Halos apat na Araw na din akong nandito kina mama umuwi Ako Dito after Nung tanggalin Ako ni Freen sa company speaking of Freen Wala na akong Balita sa kanya pinatay ko din Kasi Ang cellphone ko para wala munang mangulit sa akin.
Hindi din naman Ako lumalabas Ng Bahay nandito lang Ako sa kwarto mag damag lalabas lang kapag kakain after that balik ulit Dito sa kwarto.
Napabalikwas Ako Ng my tatlong beses na kumatok mula sa labas Ng pintuan nitong kwarto ko ate... Gala naman Tayo please sambit Ng kapatid ko.
Pasok ka naka bukas Yan wika ko kaagad naman siyang pumasok at umupo sa kama ko.
Saan naman Tayo pupunta? Takang tanong ko sa SM sige na ate mag gala na Tayo pangungulit niya Hindi ko naman siya matiis kaya't nag gayak na kami pareho.
Habang nag lalakad lakad kami Dito sa loob Ng kapatid ko my naka bangga sa akin.
Ouch!.. daing ko dahil sa lakas Ng pagkaka impact niya, I'm sorry miss I didn't mean it sambit niya.
Wait you look familiar hmm..🤔 your name is Mon right? If Hindi Ako nag kakamali nahihiya niyang Sabi.
Y-yeah I'm Vivianne Mon Armstrong and you are? Tanong ko pabalik I'm Astrid Sophia's friend naka ngiting wika niya dahilan para mapangiti din Ako yes may pag asa na Ako malalaman ko na kung nasaan na si Sophia Ngayon.
How are you Mon? Ngiting tanong niya I'm fine sagot ko grabe Ang laki mo na hah samantalang Nung huli nating pag kikita Ang liit mo pa mapang asar niyang wika .
Natawa naman Ako sa sinabi niya ahm Astrid alam mo ba kung nasaan na si Sophia? Seryosong tanong ko.
Si Sophia? Takang tanong niya ouhm mabilis kong sagot.
Akala ko nag kita na kayo? Diba't sa company ka ni Sophia nag tatrabaho? sambit niya gulat naman Ako sa sinabi niya H-huh? Takang tumingin Ako sa kanya.
Sophia said your work in her company the chocolate factor dagdag niya pa.
What? No!! Sagot ko so Hindi ka nag wowork sa chocolate factor? Muling tanong niya.
Duon Ako dati nag tatrabaho pero tinanggal Ako paliwanag ko but why?.... Astrid ask.. I don't know kahit Ako naguguluhan Kay lady Freen Saad ko.
Why did she fire you e Nung Malaman niyang sa chocolate factor company ka nag tatrabaho nakipag palit siya sa Lolo dad niya dahil Sayo naguguluhan naman Ako sa sinasabi niya.
H-hindi kita maintindihan bakit naman siya makikipag palit Ng company sa Lolo dad niya Ng dahil sa akin? Takang tanong ko.
Hindi mo parin gets? Natatawang tanong niya umiling lang Ako Ano kaba si lady Freen at Sophia ay iisa sambit niya Hindi makapaniwalang napatitig Ako sa kanya totoo? Paninigurado ko the she nodded.
Si lady Freen si Sophia? Tanong ko pa din dahil Hindi nag sisink in sa utak ko na si lady Freen at Sophia ay iisa.
FREEN's Pov
Nagiguilty Ako sa ginawa ko Kay Mon pero Anong magagawa ko kailangan kong gawin iyon upang Hindi siya mapahamak gagawin ko Ang lahat para sa ikabubuti niya.
Good evening po ma'am bati sa akin Ng guard ngumiti Ako at bumati pabalik.
Ma'am?....... Tawag muli sa akin Ng guard Yes? Nalaglag po ito ni Ma'am Mon Saad niya sabay pakita Ng kwintas.
Thank you Saad ko, parang familiar sa akin Ang kwintas na ito binuksan ko Ang kwintas na hugis heart nagulat Ako Ng Makita Ang dalawang picture na nakalagay sa kwintas.
Ako ito when I'm was young and the other kid is Mon pero papaanong may picture ko si Mon saan niya nakuha ito? Bakit Hindi ko natatandaang nag kita na kami dati h-hindi kaya Ako Ang tinutukoy niyang Sophia? Pero bakit Hindi ko siya maalala tsaka Wala namang Sophia sa pangalan ko? Naguguluhang bulong ko sa aking sarili.
Kaya Pala sobrang Gaan Ng loob ko Kay Mon noong first time ko siyang Makita Dito sa company ni Lolo dad thats why nakipag palit Ako sa kanya para lang mapalapit Kay Mon.
Kailangan kong makausap si Mon pero pag Malaman ni Luigi na nakipag kita Ako Kay Mon isusumbong niya Ako Kay Lolo dad ayaw kong mawala sa akin Ang company.
Medyo sumasakit na Ang ulo ko kakaisip kung paano ko kakausapin si Mon ni Hindi ko nga alam kung nasaan siya sa apartment nila Wala siya duon tinanong ko na din Sina Reese kahit sila walang alam kung nasaan na ba siya.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER EX GIRLFRIEND ( freenbecky) Filipino Version
Fanfic"I need you like a heart needs a beat." Freen Sarocha As Freen Leigh Sophia Isabella A. Sarocha Becky Armstrong As Vivianne Mon Armstrong