Kezia's POV
After the game we went straight home. Sabay na kaming umuwi ni Ashton. We had no choice. Duuuh. We live in the same house. Kahit naman, ayaw namin noh. Ugh. Nevermind.
Hindi siya tumitigil sa pangaasar sakin. And I really hate that.
Nakakunot lang ang noo ko the whole time.
As we arrived,
"OH. MY. GOD."
Natigil yung pangaasar niya saken. "Ano yun?" Napasunod siya ng tingin sa tinitignan ko.
THE DOOR IS OPENED!
"My precious door!" I checked the door knob pag lapit ko. And it's ruined! Hindi na siya matwist!
"Shit." Rinig kong sabi ni Ashton.
Sinundan ko siya sa loob.
O TO THE M TO THE G.
Nanakawan kami.
~
The next day, walang kumikibo saming dalawa. Walang gustong magsalita.
Nireport na namin to sa guardhouse. At tsaka sa company mismo. Ginagawan naman nila ng action.
Pero parang... we just feel so irresponsible.
We should be aware.
Pero wala na kaming magagawa.
Nangyari na eh.
Pinaalam narin namin kay Benj yung nangyari.
Actually, nandito nga siya kanina pa. He just went out to buy something daw.
And when he got back,
"Guuuuys!" Sigaw niya habang itinataas yung hawak niyang paperbags.
Nilapag niya yun sa coffee table at nilabas lahat ng binili niyang food and drinks.
"Guys, lighten up! Sabi nga ni Santino, may bukas pa!"
Kumuha ako ng isang pepsi, then opened it.
"Pero kasi mahirap iwasang isipin.. Lalo na't nandito kami sa mismong place na nanakawan kami.. nakakapanghinayang. Guilt kills." I drank my pepsi.
"So sa tingin ko, kailangan niyo munang umalis dito! Magmuni muni sa labas! Alam nyo naa, para makalimutan yung nangyari kahit papano.. diba?!" Sabi ni Benj with his oh so napakalawak na smile.
Tinitigan ko muna siya.
Then, binato ko siya ng empty can.
"Ouch kez! Ouch!"
"Are you nuts? Nanakawan na nga kami't lahat lahat, Do you think we're still gonna leave this house?!"
"Yea."
~
Ashton's POV
Nandito kami ngayon sa isang lugar sa BGC.
Dapat iiwan namin ni Benj si Kezia kanina kasi ayaw niya daw iwan ulit yung bahay at baka manakawan nanaman daw kami.
Sabi namin ni Benj, Edi kami nalang. Siya nalang magbantay ng bahay.
Ayaw naman niya. Kasi daw baka kung anong mangyari sa kanya kapag bumalik yung magnanakaw. So, sumama nalang din siya.
Sus. Hahahahahahaha. Pabebe.
Di namin alam kung san san kami pinagdadala ni Benj. Puro kainan yung pinuntahan namin. Si Kezia, puro arte. Baka daw tumaba siya. HAYNAKOOOOOO.
BINABASA MO ANG
Home Sweet Hell
FanfictionNever thought the safest place you know, can still bring you trouble.