Meron palang movie na Home Sweet Hell? Oo. Tas bago lang siya. Hahahahahahaha! Ang galing. Coincidence. :3
Okay. Eto naaaa!
Kezia's POV
After a month, umalis din si Daddy. I don't fucking care about him na. He told me lalagyan niya nalang ng money yung credit card ko for my allowance.
And me? I'm living in my own house.. freely.
This is all I want. Just with myself.
Quiet.. no worries.. at peace.
Quiet.. no worries.. at peace.
Quiet.. no worries.. at pea--
*DINGDONG
Wtf? Sino naman kaya 'yon?
*DINGDONG
*DINGDONG
*DINGDONGI rushed downstairs.
Di parin siya tumitigil sa pagdo-doorbell.
Pag bukas ko ng pinto, naningkit yung mata ko. At anong ginagawa ng lalaking to dito?!
Nakangiti siya. Malawak. Papasok na sana siya nang hinarangan ko siya.
"What the fuck are you doing here?"
Kumunot yung noo niya. "Di ba sinabi ng daddy mo sa'yo?!" Noo ko naman ang kumunot. "Naknang! Abala pa oh."
"Tabi dyan. Papasukin mo ko. Ipapaliwanag ko."
Hindi ko parin inaalis yung nakaharang kong kamay. Ano siya, nakauto?!
"And why would I trust you? Di katiwa-tiwala yang pagmumukha mo eh."
Halatang nainis siya. Hahahahaha.
"Okay. I guess, magkikita nalang tayo sa korte!" He smiled then turned around.
"What the actual fuck are you talking about?!"
"See this?" Naglabas siya ng papel.
"Fuck. Anong meron sa paper na yan?"
"This is not just a paper. Titulo to ng bahay na to." Ngumiti siya ng pangasar. "Una na ko. Tutal--"
"Anong ibig mong sabihin?! Wala akong maintindihan!"
"Papasukin mo kasi ko.." sinandal niya yung kamay niya sa gilid ng pinto. Causing to trap me. "Ipapaintindi ko sa'yo." Then, he winked.
Ew.
~
"Hell no!"
"Alam kong Hell talaga ang makasama ako sa isang bahay. Sa hot kong to? Di na ko magtataka." May paakit pa siyang tingin. Ew! Nakakadiri.
I can't believe this!
"Will you stop those nonsense jokes! It's not funny. Really." I rolled my eyes over him and tried to think about the situation again.
How could dad leave me here?! With this.. ugh!
Sabagay, di na ko magtataka. Lahat naman.. iniiwan ako eh.
Masyado siyang maraming ebidensiya. Sobra pa para maniwala ako sa mga sinabi niya.
"Alam mo, wag ka na masyadong maraming arte. Tanggapin mo nalang." Tumayo siya with his things. "Akyat na ko."
I stood up. "There's no way I'm living in the same house with someone like you!"
He looked at me.
"Then, leave."
Ang yabang! Ugh.
"Hell yes. I'm leaving!"
I packed my things immediately. Wala nang ayos ayos. Umalis na ko dun.
Sumakay ako ng taxi with no where to go.
San nga pala ako pupunta nito?
Aaahh, bahala na.
Nagpababa ako kay manong sa bahay ni Maddie.
Nakita ko palang yung gate nila, umurong na yung kaluluwa ko.
Bumalik ako sa taxi. "Manong, dun nalang po pala sa kabilang subdivision."
Siguro naman sa bahay ni Faye, magkalakas ako ng loob diba? Haaay.
~
Ahston's POV
Ayun naman palaaa! Akala ko mamomroblema pa ko eh.
Haaaayyyy!
Lumingon lingon ako sa bago kong bahay. Ayus din. Di na ko mageeffort bumili ng gamit.
Hahaha! Bat nga ba di nila kinuha tong mga gamit?
Pake ko ba.
Naeexcite akong papuntahin dito si Benj.
Wait. Tawagan ko nga.
Calling Benjamon...
Benjamon. Hahaha!
(Hello? Ano? Nakalipat ka na? Ayos ba diyan? May magwelcome ba sayo? May fireworks, banner ganon?)
"Gago. Di ko birthday. Hahaha! Pero oo, may nagwelcome. Kaso umalis na." Ngumisi ako. Kung alam mo lang Benj kung sino yung nagwelcome. Hahahahaha!
(Basta, punta ko dyan ah!)
"Pumunta ka na kasi ngayon."
(Busy ako. Bukas nalang! Alam mo naman, puspusang practice.) Busy kaka-League of Legends.
LOL player kasi si Benj. Actually, LOL player kame. Pero mas pro si Benj. Sumasabak sa mga competition yan eh. Ako, libangan lang.
"Ge pre. Galingan mo ah!"
(Thanks, pre! Wag kang magalala! Para naman sa kinabukasan natin to eh.)
Tangina talaga nito. Hahahahaha!
*Dingdong
Sino naman kaya yon? Baka naman kakilala nung dating nakatira dito.
"Pre, sige ituloy mo na yang practice mo saglit lang."
(Sige pre. Bye)
*toot toot
Napangiti ako nung nakita ko kung sino yung nagdoorbell.
Look who's back.
"Welcome back." I smirked.
Umirap siya tapos nagdirediretso papasok ng bahay.
Natatawa ko sakanya. Hahaha! Yung itsura niya. Bangag na bangag siya tapos muntanga pa. Andami niyang bitbit!
"Baby, anong ulam?" Pangaasar ko sa kanya.
Binato niya ko nung maliit niyang bag.
"Baby? Palibhasa, mukha kang tatay! Fuck you!"
"Sa isturang to?! Tatay?! Ikaw ha. Gusto mo kong maging tatay ng mga anak mo?"
Gulat na gulat siya sa sinabi ko. Napanganga pa siya! Hahahahaha!
"Look, nakakadiri ka."
"As if."
Umirap nanaman siya.
Hilig netong umirap. Penge ngang kutsarita dyan. Dukutin ko lang.
Joke hahahahaha.
Nagdirediretso siya sa kwarto niya. Hirap na hirap.
Kundi ba naman kase tatanga tanga. Hahahahaha
"Pabebe." Iling ko.
~
Hell lvl 1. Hahahahaha!
BINABASA MO ANG
Home Sweet Hell
FanfictionNever thought the safest place you know, can still bring you trouble.