Kezia's POV
June 25, 2015. The best day that ever happened in my whole life. Too surprising huh?
Either I, was shocked. Sobrang biglaan 'yon. He doesn't gave me any clues. He just gave his shot. And for me, his first attempt was already his best shot.
Kahit nga nagulat ako sa biglaang tanong niya? Nasagot ko 'yon. Kasi alam ko naman 'yung isasagot ko. Desidido naman 'yung puso ko. And yes, I'm ready to be inlove once again. Ready na kong masaktan. At papatunayan ko, na I'am stronger ever than before.
Today, is the very first day that we are together as a couple. We can consider ourselves "Live in" partners because we live in the same house.
Sobrang natutuwa ako sa ginagawa ni Blue. He's showing me his love. No. I mean, he's showing everyone his love for me.
Bawat kilos at galaw niya, may halong love. Hindi ko alam kung dahil ba 'to inlove ako sa kanya o hinahaluan niya talaga ng love. Hahahaha.
Inuusisa na 'din kami ng classmates namin. Kasi daw di nila na-gets 'yung ginawa ni Blue sa canteen yesterday. Hahaha.
Wala kaming teacher. Puro sigawan ang maririnig mo sa classroom. 'Yung iba, nakikichismis sa kalagayan namin ni Blue ngayon. 'Yung iba naman, kanya kanyang mundo.
"Ang cute naman 'non. Hotdogs." Kinikilig na sabi ng kaklase naming si Marj.
Namumula pa'rin si Blue. Nahihiya siya sa kakornihan niya. Eh ang cute nga daw. Hahahaha.
"Alam mo Blue, 'wag kang mahiya sa ginawa mo. Dahil sa ginawa mo, madami nang girls ang naghahangad ng isang kagaya mo." Sabat ni Rhovyc.
"Ganun ba? Eh di dapat pala hindi mo na ginawa 'yon." Sabi ko habang nakataas ang isang kilay.
Tumawa naman sila.
"Ang possesive ni gf." Clyde.
"May forever." Benj.
"Tanga, wala. Kahapon lang sila nagstart ah?" Kian.
"Wow, nagstart? Ano 'to pinoy henyo? May timer?" Ericca.
"Ano ba. Papatunayan palang." Faye.
"Oo nga, papatunayan. Ehem." Pagpapacute ni XC kay Faye.
"Honeybeh, tayo din ah? Patunayan natin." Si Clyde naman ang nagpacute kay Maddie.
Like seriously?! HONEYBEH?! HAHAHAHAHAHAHAHAHA.
"Honeybeh?!" Sabay sabay naming tanong.
"Shh. Cute kaya. Nakita ko 'yun sa google." Clyde.
HAHAHAHAHAHAHA.
"Honeybeh and sugarbeh. Ang cute kaya. Hahaha." Maddie.
Yuck. Anong klaseng mga endearment 'yan?! Ew.
"Sa'min, Carloves and Fayebae." Parang engot na sabi ni XC.
"Sa'min, mahal." Pangaasar ni Ericca kay Kian. Puro sila asaran. Hindi kaya may totohanan na? Ehem. Hahahaha.
"Eh, ang team KeTong? Anong endearment?" Nagkatinginan kami ni Blue sa tanong ni Benj.
BINABASA MO ANG
Home Sweet Hell
FanfictionNever thought the safest place you know, can still bring you trouble.