CHAPTER SEVENTEEN

2.5K 106 11
                                    


***
"alright folks, lend me your ears. listen up." pinalakpak nya ang mga kamay para makuha ang atensyon ng kanyang mga empleyado. tumalima ang lahat at tinigil muna ang kani-kanilang ginagawa.

"are you all set?" tanong nya sa mga tauhan.

"Yes, Chef." magkapanabay nilang sagot.

"brilliant. okay, here it is: isa ako sa mga napiling maging hurado sa upcoming Madrid Fusion sa World Trade Center next week. maliban dun, sasalang din ako bilang guest chef sa Culinary Journeys ng CNN. ibig sabihin, magiging abala ako sa mga sumunod na araw. and as usual kapag wala ako---si Chef Amara na muna ang magmando sa kusina."

anunsyo nya. kita nya sa kanyang peripheral vision ang nagmamalaking ngisi ng babae-na hindi nya nagustohan. tumikhim sya at muling nagsalita.

"pero ngayon, may makakatuwang sya. ia-appoint bilang kitchen OIC kasama ni Amara si Gilroi Perez. andito ba sya?" agad nagtaas ng kamay ang isa nya pang chef.

"good. kayo ni Amara ang magtutulongan habang wala ako dito. nakuha mo?"

"opo, Chef. gagalingan ko po ang trabaho. makakaasa po kayo sa 'kin. salamat po sa tiwala." ang natutuwang pagpapasalamat nito sa kanya.

"mabuti kung ganun. sana maging maayos ang lahat dito. so, yun. i hope i made my instructions clear. back to work, people." muli nyang pinalakpak ang mga kamay.

"Yes, Chef!"

bumalik ang mga ito sa kanilang mga istasyon. sya naman, tiningnan ang anggus beef na sinalang nya sa slow cooking sa loob ng tradisyunal nilang pugon na pinapaandar ng mga tuyong kahoy ng santol. ang usok nito ang magpapa-lambot sa karne ng baka. kita nya namang papalapit sa kanya si Amara na 'di maipinta ang mukha.

"ba't mo sya in-appoint bilang assistant ko? I used to do the managerial job if you're not around. hindi ko kailangan ng alalay!" the woman snap out bitchily.

"desisyon ko ang masusunod kung sino ang mga itatalaga ko dito. I am the Head Chef of this restaurant and the Owner. empleyado kita at utos ko ang sundin mo. if you're not at par with that----feel free to resign. hindi kita pipigilan." napipilan ito sa sinabi nya. she gave the woman a stern look. "and one more thing---hindi mo alalay si Gilroi. he's one of our dependable kitchen staff here kaya tiwala ako sa kanya. and he's a chef, too. katuwang mo sya rito. partner, not your assistant as you claim it. now---if you still want to be a part of my team, then go back to work. at sana, pakitungohan mo si Chef Gilroi ng maayos. ayokong magkagulo kayo dito pagbalik ko. you can go."

hindi na nya ito pinansin at itinuon ang sarili sa ginagawa nya. padabog itong umalis. she just shrug her shoulders and focused on the job at hand. hinango na nya ang karne ng baka at pinalamig. pagkatapos ay binudboran nya ito ng iba't-ibang dinurog na herbs at binabad sa marinade ng trenta minutos bago nilagyan ng mga spices at nirolyo. tinali nya ito at pinasok sa oven.

kinuha nya ang bimpong sinuksok nya sa kanyang backpocket. pawis na naman sya dala ng init sa kusina. dagsa kasi ngayon ang mga reservations nila kaya puno ngayon ang restaurant.



"Baby Back Ribs, Waldorf Salad and Grilled Salmon Fillet at table number 52. double time, kitchen folks!"

"Yes, Chef!"

fast and precise ang kilos ng mga tauhan nya. payday pala ngayon kaya andami nilang diners na kumakain. American ang tema nila ngayon kaya ganun din ang dishes na handa ng mga staff nya. natapos ang napaka-hectic na arawng yun na para syang lantang gulay sa pagod.

may mga diners kasing pasaway at puro pa reklamo. thank goodness at na-handle iyun ni Aria ng mahusay. nabawasan ang mga alalahanin nya. nilagyan nya ng patches ng salonpas ang kalamnan nya nang tumunog ang call alert ng kanyang smartphone. it's her mother.

"Konnichiwa, Okkasan? napatawag po kayo?" tanong nya rito.

[come home tonight. sabay tayong mag-dinner. 7PM, Miyuki. sharp.]

anito saka tinapos agad ang tawag. ibinaba nya na lang ang gadget. masyadong seryuso at malalim ang pagkatao ng ina kaya hindi na ito nagka-asawa ulit buhat nung pumanaw ang kanyang ama. ang tipid din nitong magbitiw ng mga salita. she just sighed.
**************

bago umuwi, pinuntahan nya muna si Maan sa bahay nito. agad nya itong sinunggaban ng mapusok na halik. kakarating lang din nito galing sa lawfirm.

"gosh, Rikki..."

napakapit ng husto sa kanya ang abogada nang bayuhin nya ito ng matindi habang nakalublob silang dalawa sa jacuzzi nito. sinapo nya ang naglalakihan nitong mga dibdib at sinubo ang mga nagtitigasan nitong nipples. she thrusted into Maan's deep, skimpy hole while sucking those pink nips.

"h-harder, C-Chef. harder please..yes..."

nagkandatirik ang mga mata nito na mahigpit na nakahawak sa magkabilang gilid ng tub.

"napakaganda mo, Maan. d-damn...."

napakapit na rin sya sa tub at itinodo pa ang pag-ulos sa kaloob-looban nito.

Maan's eyes rolled back, mouth agape, moaning and screaming Rikki's name over and over again at the top of her lungs. She could feel the sultry lawyer's muscle contaction as she's nearing the edge of glory.

"let go, sexy...let it go.."

ramdam nya ang pagsakal ng pagka-babae nito sa kahabaan nya----at sabay ulit nilang narating ang rurok ng ligaya...
**************0o0*****************

sabay silang nag-shower nito pagkatapos. para talaga itong magnet kaya lagi sya nitong naaakit. nakakawit ang mga braso nito sa kanyang leeg habang hinahaplos nya ang maumbok nitong pang-upo. 'di nakapagpigil, sinandal nya ito sa pader at binuhat.

niyapos nito ang mahahabang biyas sa bewang nya at muli itong niromansa. never syang magsasawang angkinin ang nakakabaliw nitong kahubdan. pinagsaluhan nila ang ritmong silang dalawa lang ang nakakarinig. after their jacuzzi and shower lovemaking, they basked on the bed, cuddling.

"baka pagsawaan mo na 'ko nyan. nakarami ka na sa 'kin,eh." ang nakangusong wika nito sa kanya. Rikki chuckled and pull the beautiful lawyer closer.

"that'll never happen, i promise you.." anas nya rito. nagkatitigan sila nito ng matagal.

"I Love You, Chef." Maan whispered. parang lalabas ang puso nya sa sobrang lakas ng tibok nito.

"y-you...you love me? for real?"

ang 'di makapaniwalang tanong nya rito. nakangiti itong tumango.

"damn. I Love you, too. I Love you, Attorney..."
**********************

ayun. nag 'ay lab yu' na ang dalawa. 🤭🤭🤭🤭

mag-comment po sana kayo, guys. I just want to know if may nagbabasa ba talaga sa story na ito. Salamat 👍

Paramour(METROPOLIS HEIRS II:) RIKKI ARAGONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon