Ở hậu trường buổi lễ trao giải, Trần Trác và Tống Lãng Huy khó mà tránh được việc giáp mặt nhau trên lối hành lang chật hẹp.
Trợ lý Giả An An mới theo Trần Trác không lâu, không hề hay biết tí gì về những chuyện xưa cũ. "Lính mới" không rành đạo lý đối nhân xử thế, bao nhiêu cảm xúc đều phơi hết ra mặt. Giả An An vốn là fan của Trần Trác, anti của Tống Lãng Huy, giờ gặp Tống Lãng Huy cũng bàu bạu cái mặt, nhưng Tống Lãng Huy thì lại lịch sự mỉm cười với họ.
Thật ra Trần Trác với Tống Lãng Huy không chung trường phái diễn xuất nên không có quan hệ cạnh tranh. Một người hằng mấy năm trời kiên định học diễn xuất chính quy để đi con đường này; một người thì xuất thân con nhà nghệ thuật, trong tay giữ cả bộn tài nguyên, từ độ một tuổi đã được quay quảng cáo sữa bột trẻ em. Nhưng hai người trạc tuổi nhau, kiểu gì chẳng bị giới truyền thông đem ra so sánh. Hồi Trần Trác mới ra mắt thì vẫn còn bình thường, vào giới giải trí mấy năm thì cũng quen được nhiều người bạn thân cùng tuổi, thỉnh thoảng có chung khung hình ở những buổi tiệc tùng hoặc là tương tác với nhau trên Weibo. Nhưng chỉ có cậu với Tống Lãng Huy thì suốt mấy năm vẫn như hai đường thẳng song song không có giao điểm.
Thi thoảng lại có mấy người trong showbiz tung tin hai người tuy ở chung một nơi nhưng cũng không chào nhau lấy một câu, biểu cảm hết sức lạnh nhạt. Thành thử, fan tra được thân phận bên còn lại thì càng muốn bảo vệ thần tượng nhà mình, xem người kia như địch thủ, chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng đủ khiến hai bên chém giết nhau đổ máu. Một bên bảo "Trác công tử nhà chúng tôi là quân tử nhã nhặn, không thèm đứng cạnh cái tên con ông cháu cha chỉ biết dựa vào cha mẹ tính tình quái gở không có kỹ năng diễn xuất của mấy người đâu", một bên thì nói "Huy thiếu gia là tấm gương minh tinh điển hình trời sinh, không thèm quen biết hạng người qua đường mới nổi đâu".
Lễ trao giải hôm nay cũng khá trọng đại, bộ phim điện ảnh Trần Trác diễn năm ngoái đạt danh tiếng tốt, nhờ đó mà cậu cũng bắt đầu phất lên, vinh hạnh được đề cử trong lễ trao giải này. An An đã theo cậu vào phòng trang điểm cá nhân rồi mà vẫn không quên bôi nhọ Tống Lãng Huy:
– Sếp à, anh đường đường chính chính được đề cử trong buổi trao giải hôm nay, còn tên Tống Lãng Huy kia tới ké được cái thảm đỏ làm gì không biết, cả năm trời không có được tác phẩm nào, vậy mà không thấy ngại.
Một năm rưỡi qua Tống Lãng Huy gần như đã "nhạt" dần trong mắt công chúng, giới giải trí thay đổi từng ngày, đến cả một cô trợ lý bé mọn cũng có thể chỉ trích anh cũng là điều dễ hiểu.
Trần Trác không tiếp lời cô, chỉ bảo là mình muốn chợp mắt một lúc trước khi thợ trang điểm tới.
Trước giờ Trần Trác nổi tiếng là tính tình hòa nhã, chưa khi nào bị đánh giá tiêu cực về chuyện xử sự với mọi người. Đến ngay cả lời xua đuổi cũng vô cùng lịch sự, khi An An đóng cửa cũng chỉ nghĩ "Sếp mình lại quyến rũ hơn rồi". Cô đi sang bên hông hành lang gọi cho thợ trang điểm thì thấy Tống Lãng Huy vẫn chưa đi xa, đang đứng dựa tường thong dong hút thuốc. Giả An An vờ như không thấy, chỉ chửi thầm người ta trong lòng, hút thuốc trong nhà đáng lẽ phải bị phạt tiền ngay mới đúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Short StoryTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...