Những ngày trên núi y như là đi ẩn cư vậy, từ ngày Mèo Con tha điện thoại của Trần Trác đi là cậu hoàn toàn tách biệt khỏi thế giới bên ngoài. Ngoài những lúc ăn cơm thì thời gian còn lại Trần Trác đọc kịch bản, Tống Lãng Huy ngâm cứu phương pháp nấu ăn, thỉnh thoảng hai người lái xe xuống núi mua ít thức ăn và hoa quả ở khu chợ dưới chân núi. Từ cái đêm bộc bạch tâm sự, chuyện năm năm quá khứ không còn là chủ đề cấm kỵ nữa, khi hàn huyên hai người cũng chia sẻ cho nhau nghe những chuyện vui mình nghe được, những phong cảnh đẹp mình nhìn thấy. Khoảng thời gian dài như thế, đủ cho hai người tán gẫu.
Có đôi lúc Trần Trác còn cảm thấy chia tay cũng tốt, thậm chí là dường như chưa từng có cuộc chia ly đó vậy, chỉ là hai người đi hai chặng đường khác nhau mà thôi. Trong năm năm qua, hai người đến những thành phố khác nhau, có những trải nghiệm khác nhau, khi nói chuyện vãn hai người như đang chia sẻ một cuộc đời khác vậy.
Chỉ có duy nhất chuyện ở Pháp là Tống Lãng Huy không muốn chia sẻ cho lắm, Trần Trác còn nghi là anh thật sự đã rơi vào lưới tình của cậu Lionel nào đó mà không muốn thừa nhận.
Tống Lãng Huy đánh trống lảng sang núi Phú Sĩ:
– Anh nói thật mà, hôm anh đi trời sầm sì lắm, anh đứng từ xa nhìn lâu thật lâu, đến cả ang áng còn chẳng thấy. Chừng nào thì em đi ngắm núi Phú Sĩ với anh hả? Nếu chúng ta cùng đi, thành tâm thì sẽ hiệu nghiệm, chắc chắn nó sẽ xuất hiện.
Trần Trác vẫn luôn mê đắm sự ngây ngô đến mức liều lĩnh của anh, rõ đã biết con người không thể nào quyết định thời tiết nhưng lại cứ nói như đúng rồi.
Trần Trác thấy ngọn núi trước mắt mình cũng đã đẹp lắm rồi, nên đọc chơi một câu hát:
– Tình yêu cũng không thể độc chiếm được núi Phú Sĩ. (*)
(*) Lấy từ ca khúc "Dưới chân núi Phú Sĩ" của Trần Dịch Tấn, Lâm Tịch viết lời.
Thế là Tống Lãng Huy bắt đầu cất giọng hát, phát âm tiếng Quảng vô cùng sứt sẹo, đến cuối đổi quách thành tiếng Phổ thông luôn.
Trần Trác cười anh, anh phản bác ngay:
– Anh từng nghe em hát tiếng Quảng rồi nhé, cũng chả kém gì anh đâu!
Trần Trác hát tiếng Quảng công khai cũng chỉ có duy nhất một lần tham gia chương trình truyền hình, một đoạn video dài bốn phút, song ca với một nữ minh tinh xinh đẹp. Tống Lãng Huy chuyển sang hát ca khúc mà Trần Trác từng hát, nhưng lặp đi lặp lại mãi một câu: Ngóng nhìn đôi mắt chứa chan tình yêu của em.
Hai người nhìn nhau cười hòa cùng tiếng ca lạc điệu của Tống Lãng Huy, trong đôi mắt ngây thơ của họ chỉ có duy nhất "puppy love" của mình.
Tống Lãng Huy nghiêm mặt nói:
– Mùa đông năm nào đó chúng ta cùng đến núi Phú Sĩ đi, cùng nhau tắm suối nước nóng dưới chân núi Phú Sĩ. Anh sẽ hôn em thật lâu thật lâu, như mặt trời hòa tan lớp tuyết phủ trên đỉnh núi.
Khả năng nói lời đường mật của Tống Lãng Huy làm Trần Trác đau đầu. Cậu đứng đi vào bếp lấy nước, bỏ lại một câu:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Historia CortaTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...