Chương 37:

53 2 0
                                    

Màn come out này của Tống Lãng Huy không được thoải mái như trong tưởng tượng, đến cả ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Chương Nhân Ỷ và Tống Cảnh cũng đưa anh đến trường, trên xe cả nhà im lìm lạ thường.

Đêm đầu tiên về trường, anh lôi Trần Trác lại làm một trận, sự trầm mặc buổi chiều kéo dài thành phút kiệm lời trên giường. Trần Trác phát hiện Tống Lãng Huy đang không được vui, cả hai đều không chú tâm vào cuộc làm tình tối nay. Trông Tống Lãng Huy cứ bức bối thế nào, mà Trần Trác không hiểu tại sao anh lại như vậy. Sau khi kết thúc, hai người nằm sóng vai trên giường, Trần Trác hỏi:

– Hôm nay anh không vui à?

Tống Lãng Huy không trả lời thẳng câu hỏi của Trần Trác, mà bày tỏ luôn những gì mình do dự suốt thời gian qua, không lót đệm một tí gì:

– Lần này về nhà anh đã nói với bố mẹ chuyện chúng mình rồi.

Trước kỳ nghỉ khi Tống Lãng Huy nhắc tới chuyện này, Trần Trác những tưởng anh không gấp gáp đến vậy. Ngay cả lúc gọi điện thoại anh cũng không hề đề cập tới, Trần Trác đâu ngờ anh lại tẩm ngẩm tầm ngầm gây ra chuyện lớn như thế. Tối nay trông Tống Lãng Huy đầy ắp tâm sự thấy rõ, Trần Trác đoán chừng trong thời gian qua đã xảy ra chuyện gì không lành. Cậu nắm tay anh trong chăn, nhưng cũng không biết an ủi thế nào, chỉ biết ghé lại gần anh hơn.

Tống Lãng Huy không đáp lại, tiếp tục nói:

– Bố mẹ anh đã biết rồi, vậy em thì sao? Chừng nào em mới sẵn lòng dùng thân phận bạn trai của anh để đến gặp họ đây?

Tống Lãng Huy hỏi như vậy là vì trong lòng anh còn có khúc mắc. Lúc trước khi Trần Trác khước từ, anh cũng chẳng cảm thấy gì hết, nhưng khi một mình về nhà đối mặt với tất cả mọi trở ngại, anh vẫn hy vọng giây phút đó bên cạnh mình có Trần Trác.

Câu hỏi này thật sự làm khó Trần Trác, cậu tính lại thời gian biểu học kỳ này và những hợp đồng viết kịch bản đang bàn bạc sắp tới, trịnh trọng nói như thể đã hạ quyết tâm rất lớn:

– Đợi chúng ta lên năm tư, em sẽ chính thức ra mắt bố mẹ anh, được không?

Hai đứa chỉ còn một năm nữa là năm tư rồi, Trần Trác cảm thấy tuyến thời gian này cũng khá hợp lý, huống hồ hồi phổ thông cậu đã từng đến nhà Tống Lãng Huy rồi, không hẳn là hoàn toàn xa lạ với Tống Cảnh và Chương Nhân Ỷ. Cậu không muốn cũng không dám ra mắt vào lúc này, là vì không muốn khi đứng trước mặt bố mẹ Tống Lãng Huy bản thân vẫn chỉ là một biên kịch phim thần tượng hạng ba.

Trần Trác biết điểm thi đại học cao hay làm được bao nhiêu đề học sinh giỏi không có đất dụng võ đối với bố mẹ người yêu. Trong mối quan hệ yêu đương hiện tại, Tống Lãng Huy mới là người có địa vị cao hơn. Ít nhất cậu cần phải chứng minh với bố mẹ Tống Lãng Huy, tuy giới tính không phù hợp, nhưng cậu có tư cách đứng sánh vai với anh.

Trần Trác lúc bấy giờ quá quan trọng việc bằng vai phải vế với Tống Lãng Huy, mà cái Tống Lãng Huy hy vọng lại chỉ là Trần Trác có thể đường đường chính chính đứng bên cạnh mình.

Dường như một khi đã có sơ hở thì sẽ có rất nhiều lí do để gây gổ, con người dễ nhạy cảm với những điều lặt vặt. Trần Trác không muốn nằm chung với Tống Lãng Huy để viết kịch bản nữa, nếu anh đang xem phim ở phòng làm việc thì cậu sẽ nhốt mình trong phòng ngủ để viết. Tống Lãng Huy tưởng mình làm sai chuyện gì, bèn hỏi Trần Trác trong giờ cơm:

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ