Không biết là do trận buông tuồng hôm trước trên sô pha, hay là do sau đó khi ngủ hai người quên đóng cửa sổ, mà lâu lắm rồi Trần Trác mới lại bị cảm lạnh trong thời điểm trời bắt đầu hạ nhiệt độ thế này.
Rõ ràng hôm sau lúc ăn sáng cậu vẫn chưa có tí cảm giác khó chịu nào. Bây giờ Tống Lãng Huy theo đuổi cuộc sống lành mạnh, sáu rưỡi sáng đã dậy theo đồng hồ sinh học, anh không gọi Trần Trác dậy chung, tập thể dục xong thì vào bếp bắt đầu chuẩn bị bữa sáng. Tám giờ hơn Trần Trác mới tỉnh, không chỉ vừa tiêu hao nhiều thể lực mà chỗ nào cũng thấy ê ẩm, nhớ lại chuyện hoang đường tối qua, cậu lại chui vào chăn nướng thêm một lúc.
Cũng may khi cậu ra khỏi phòng ngủ thì thấy phòng khách đã được Tống Lãng Huy dọn dẹp ngăn nắp rồi, những thứ trên bàn trà và ghế sô pha đều được đặt về vị trí cũ. Tống Lãng Huy đang phơi phới bày bữa sáng ra bàn, hỏi cậu:
– Em uống cà phê hay sữa?
Dù Tống Lãng Huy đã trổ tài rất nhiều lần rồi nhưng Trần Trác vẫn chưa thể quen được khí chất nhàn cư của anh. Cậu dựa vào khung cửa phòng bếp, chọc anh:
– Buổi họp fan năm sau anh có muốn lên sân khấu biểu diễn nấu bữa sáng không?
Tay nghề nấu nướng của Tống Lãng Huy cũng nhờ có Chương Nhân Ỷ ép học mà thành. Khi đó anh muốn dọn ra ngoài sống riêng, nhưng không muốn có người giúp việc, Chương Nhân Ỷ giữ anh ở nhà học bếp núc hết một tháng trời, sức khỏe anh tổn hao quá nhiều nên đành phải từ từ điều trị bằng cách này. Lúc trước Tống Lãng Huy thấy việc này kì cục lắm, nhưng bây giờ lại thấy hay, có thể dùng nó để chăm sóc Trần Trác. Dòm Trần Trác tinh tế vậy thôi chứ thật ra không biết tự chăm sóc bản thân đâu.
Tống Lãng Huy thẳng thắn phát sợ. Trên cái dĩa trước mặt Trần Trác có miếng trứng ốp và lát bánh mì nướng, đĩa nhỏ bên cạnh đựng một xâu chìa khóa và miếng ngọc mà Trần Trác quá quen thuộc. Tuy là ngọc giả, nhưng mấy năm qua vẫn chẳng thay đổi gì, màu sắc vẫn y như lúc trước.
Trần Trác không từ chối cũng không nói toạc ra, khi ra về vô tư đút miếng ngọc và chìa khóa vào trong túi của mình. Cả hai đã lỡ một khoảng thời gian dài, hai người trưởng thành yêu nhau không cần phải giằng co trong ám muội làm gì nữa.
Buổi trưa Tống Lãng Huy có một tiết mục phỏng vấn. Trần Trác về nhà, gọi cho Giả An An trao đổi về công việc sắp tới. Giả An An nhắc cậu có mấy kịch bản mới đã được gửi vào email của cậu rồi, ý của công ty là hy vọng cậu ưu tiên cân nhắc bộ phim phòng chống ma túy kia.
Có thể do Tống Lãng Huy từ chối lời mời tham gia bộ phim đó, hoặc cũng có thể là sau khi tin tức rộ lên thì phía đoàn phim đã thay đổi chủ ý. Trần Trác không cần thời gian suy nghĩ đã gọi điện thoại trả lời Giả An An:
– Anh không nhận bộ đó đâu, anh không có tư cách nhận nó.
Tống Lãng Huy không hút ma túy nhưng cũng đã gánh chịu nỗi đau tương tự, nên Trần Trác không muốn trở thành một người đứng đối diện trơ mắt nhìn, dù là ở trong phim đi nữa.
Tống Lãng Huy chuẩn bị bữa sáng rất phong phú, đến trưa Trần Trác vẫn không thấy đói, thế là cậu ra ban công nằm trên ghế lười đánh một giấc, khi tỉnh dậy thấy đau cổ họng. Cậu uống hết hai ly nước ấm cũng không thấy dịu hơn mà ngược lại những triệu chứng khác cũng bắt đầu ập tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Historia CortaTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...