Chương 58:

56 5 0
                                    

Vừa hết tết tây, hai người lại chia đôi ngả về đoàn phim. Xưa nay phim của Tô Lịch tuân thủ thời gian biểu vô cùng nghiêm ngặt, mười ngày sau là Tống Lãng Huy hết cảnh quay rồi. Còn Trần Trác thì lại theo một đoàn phim rất tùy hứng, tiến độ quay phụ thuộc vào việc Hứa Minh Kiến có đột nhiên nổi hứng sửa kịch bản hay không. Thành ra trước giờ tạm biệt, Tống Lãng Huy xịu mặt dài như cái bơm:

– Cuối tháng Một anh phải bay sang Úc đón tết với bà nội rồi, trước kỳ nghỉ tết chúng ta còn được gặp nhau không?

Trần Trác cười an ủi anh:

– Anh có thể gọi cho Hứa Minh Kiến bảo ảnh mời anh đi nhậu, tiện thể dặn ảnh dẫn theo cả nam chính cho anh chơi "quy tắc ngầm".

Tống Lãng Huy không nghĩ đây là một ý kiến hay, mới nghĩ tới cái mỏ đầy dao găm của Hứa Minh Kiến sẽ nói ra những câu gì là anh đã lộng óc rồi. Phương án giải quyết mà anh lựa chọn là đè Trần Trác lên tưởng hôn cho đủ số lượng một tháng.

Có tác phẩm đang quay nên cũng sẽ có phỏng vấn và tuyên truyền đi kèm. Có một khoảng thời gian Trần Trác không quay phỏng vấn, buổi phỏng vấn lần này Giả An An nhận cho cậu là một chương trình có tỉ suất người xem ổn định, nữ MC kinh nghiệm sành sỏi, chủ đề nói chuyện cũng không bao giờ vượt quá giới hạn.

Buổi ghi hình suôn sẻ hơn cậu tưởng, MC vô cùng chuyên nghiệp mà trước đó còn có kịch bản sẵn, trọng điểm phỏng vấn đều nằm ở phim mới của cậu, cũng chỉ ở những vấn đề Trần Trác sẵn sàng chia sẻ. Cuối cùng khi gần kết thúc MC theo thông lệ hỏi một câu:

– Sang năm mới rồi, cậu có kỳ vọng gì về bạn đời tương lai của mình không?

Trần Trác ít khi dính tin đồn, lần duy nhất to chuyện là với Đồng Khê Khê thì cũng bị Tống Lãng Huy xen vào khuấy đục nước. Bình thường phỏng vấn cậu kín miệng lắm, chuyện đời sống tình cảm của cậu hết sức thần bí.

Trần Trác ngẫm một hồi, đưa mắt nhìn vào ống kính cận cảnh vị trí số một, cười đáp:

– Hy vọng người ấy bình an khỏe mạnh.

Chương trình vẫn chưa chính thức phát sóng, Weibo của chương trình đã cắt một đoạn ra nhá hàng, đương nhiên là bao gồm cả câu hỏi này nữa. Trần Trác đã quen thuộc đối mặt với ống kính rồi, khi trả lời câu hỏi này cứ như cậu thực sự đang nói chuyện với ai đó trước màn hình tivi vậy.

Câu trả lời của cậu được bắn phụ đề thành "Hy vọng cô ấy bình an khỏe mạnh" (*), nhìn không có gì bất thường cả, nhưng có fan đoán mò trong phần bình luận: "Sao tui thấy câu trả lời này là lạ thế nhỉ? Không phải trước giờ thầy Trần trả lời chuyện tình cảm đều là tùy duyên à? Với lại 'bình an khỏe mạnh cũng đâu có giống yêu cầu dành cho bạn đời??". Câu trả lời của Trần Trác nhận được nhiều sự quan tâm, không lâu sau có người cũng phụ họa: "Đúng đấy! Tui cũng cảm thấy câu trả lời quá cụ thể, tầm mắt cũng không phải nhìn vào MC, cứ như đang tương tác với người ngồi trước tivi ấy! Đây rõ ràng không phải là kỳ vọng, mà là cầu mong, chẳng lẽ ảnh đã có người ấy thật rồi sao?"

(*) Chắc các bạn cũng biết, chữ "anh ấy" và "cô ấy" trong tiếng Trung có âm đọc giống nhau, chỉ khác cách viết. Trần Trác nói là "anh ấy", các bạn hay đọc ở nhà mình cũng biết là mình hay dịch trung tính thành "người ấy" "người đó".

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ