Khi Trần Trác mới nổi đã có fan đào ra được hồi đi học thần tượng mình là học sinh ưu tú, còn kiếm được ảnh chụp thành tích năm xưa để làm bằng chứng. Lập trường của người hâm mộ vốn không khách quan, bắt được một ưu điểm là sẽ tâng bốc lên tận chín tầng mây. Khi đó vào topic của Trần Trác toàn là những câu như "Anh nhà mình vốn dĩ có thể trở thành Ph.D rồi nhưng chắc thấy chuyện đó đơn giản quá, không có tính thử thách nên mới chọn cứu vớt đám mê trai như tụi mình nè!". Mỗi khi phỏng vấn Trần Trác bị hỏi tới mấy lần, nhưng cậu chỉ giải thích là mình không xuất sắc như trong tin đồn, thi đại học bị trượt nguyện vọng một, đều là nhờ duyên số thôi.
Thật ra ban đầu truyền thông cũng có đưa tin cậu và Tống Lãng Huy là bạn học cấp ba, nhưng không có phóng viên nào lại hỏi chuyện này cả. Không biết lúc trước đồn thế nào mà sau này trở thành "luật bất thành văn" trong giới, trước mặt hai người không ai được hỏi về đối phương, nghe nói khi còn ngồi ghế nhà trường đã cạch mặt nhau, xem nhau như kẻ thù rồi. Trần Trác cũng nhã nhặn với cánh truyền thông cho nên cũng chẳng ai cố ý gây sự cả.
Thế là sau một thời gian, trong ấn tượng của công chúng cậu đã trở thành "diễn viên vừa có tài vừa có não hiếm có khó tìm". Ở thời đại mà điểm thi đại học của minh tinh là một thứ dễ gây khó xử, Trần Trác đã nhờ ưu điểm này thu hút được cảm tình của khá nhiều người. Mấy năm trước trong trường có đồn đãi "điền bậy nguyện vọng bị bố cho một bạt tai" hoặc là "Trần Trác ghen tỵ với Tống Lãng Huy" nhưng thật ra không có chuyện này.
Huống hồ những lời đồn khi đó hơn một nửa là sai. Trần Khải Sinh dẫn con trai đến trường nhận tài liệu và hoàn thành thủ tục liên quan không hề cho Trần Trác một bạt tai nào cả. Giấy báo trúng tuyển được gửi về nhà, kết quả này cả nhà đã biết từ tối hôm trước. Nếu muốn nổi giận thì cũng không đến mức chọn một nơi công cộng.
Trần Khải Sinh chỉ hắt rất nhiều tiếng thở dài mà thôi.
Cơn giận của Trần Khải Sinh không hề được trút ra, ông chỉ nhìn gương mặt không cảm xúc của con trai, thầm nhủ không biết con trai mình đã lớn thế này từ khi nào? Rõ ràng không lâu trước đây còn ngồi sau xe đạp của ông nghe ông kể chuyện Newton dưới gốc cây táo. Khi đó Trần Trác vẫn còn học nhà trẻ, Trần Khải Sinh đã hỏi cậu:
– Sau này A Trác cũng làm một người giống Newton nhé?
Trần Trác chẳng có khái niệm gì về Newton với vật lý cả, sự chú ý của cậu dồn ở cây táo cơ, nghe bố hỏi bằng giọng đầy chờ mong nên tự cho rằng đó là chuyện tốt, cậu đáp:
– Được ạ!
Bữa cơm tối rất yên ắng, Trần Khải Sinh thật sự quá bất ngờ. Cho dù không chọn vật lý thì Trần Khải Sinh cũng không ngờ lại là một ngành "trên trời" như thế này. Mãi đến lúc đêm muộn, khi Trần Trác sắp về phòng ngủ thì Trần Khải Sinh mới hỏi cậu:
– Con nói cho bố biết, rốt cuộc là tại vì sao?
Câu hỏi này Trần Trác cũng không thể trả lời được. Cơn kích động qua đi, giờ nhìn lại thấy lòng phức tạp vô tận. Vì muốn đi con đường khác với bố mẹ; vì khi nghe bố liệt kê danh sách những trường đại học chuyên ngành Toán Lý có triển vọng việc làm, phương pháp giáo dục và cơ hội định cư ở Hồng Kông với giọng kể đầy tự hào bản thân có tư tưởng tân tiến thì cảm giác chán chường và kháng cự dâng lên trong lòng con; vì đã hứa với Tống Lãng Huy sẽ ở bên anh ấy mỗi ngày; vì câu nói đùa của bà và đạo diễn Tô Lịch... vì không muốn lựa chọn ngã rẽ mà mọi người đều cho rằng con sẽ chọn; vì con muốn tìm một thế giới thú vị hơn mới lạ hơn và không tầm thường để thử trải nghiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
ContoTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...