Chương 15:

69 4 0
                                    

Tống Lãng Huy vòng về phòng trang điểm, Trang Phi Dư và Hứa Sở vẫn còn ở đó. Thấy đầu anh nhễ nhại mồ hôi, mặt mày chù ụ, Trang Phi Dư ghé tới hỏi:

– Sao vậy? Đám cù lần ở trường ông lại tới thúc đít ông học à?

Trang Phi Dư nhân lúc anh ra ngoài đã lấy xấp tài liệu trên bàn xem thử, rồi thảo luận với Hứa Sở bảo Tống Lãng Huy thê thảm quá, đi đóng phim mà vẫn còn bạn học "5 tốt" nhiệt tình giám sát việc học.

Thấy Tống Lãng Huy hầm hầm không đáp, Trang Phi Dư lại vẫy tờ tài liệu trong tay:

– Ê, ông không xem thật à? Bạn học tốt của ông còn viết hẳn một quyển ghi chép đấy.

Tống Lãng Huy giằng lấy cuốn vở và xấp đề trong tay Trang Phi Dư, mấy trang đầu là bài kiểm tra trong lớp và bài thi tháng, mấy trang sau là tài liệu bổ trợ chung của trường, sau đó là một quyển ghi chép bài học.

Trang Phi Dư vẫn chưa chịu tắt đài:

– Ê, ông xem này, bạn học ưu tú của ông đúng là Lôi Phong (*) sống đấy, viết hết sức cặn kẽ, "Mình mượn vở của Nhiếp Sảnh Sảnh để chép cho cậu"... Há há há há đúng là cù lần, nó tưởng nó là thiên thần học tập hay gì.

(*) Lôi Phong: chỉ người năng nổ nhiệt tình tốt bụng hay giúp đỡ người khác

Lửa giận của Tống Lãng Huy bốc lên ngùn ngụt, mặt nhăn như khỉ ăn ớt, quát vào mặt Trang Phi Dư:

– Mày có thôi đi chưa?

Trang Phi Dư là đứa ngang ngược xấc láo nhất trong đám. Bác cả của nó làm trong bộ Văn hóa, bình thường mọi người cũng phải nhịn nó nhiều. Nghe Tống Lãng Huy quát như thế, Trang Phi Dư nổi sùng lên ngay. Hứa Sở thấy Tống Lãng Huy đang tức giận thật sợ lớn chuyện là cả đám chết hết nên túm Trang Phi Dư cứng ngắc.

Tống Lãng Huy ôm đống tài liệu rời khỏi phòng trang điểm. Tòa nhà bị bỏ hoang có tổng cộng sáu lầu, anh chạy lên sân thượng. Cuối tuần học sinh trong trường rất nhàn hạ, anh đứng trên sân thượng có thể nhìn thấy từng đôi nam nữ chở nhau trên chiếc xe đạp dưới hàng cây xanh mát, có cả tốp năm tốp ba nam sinh ôm trái bóng rổ đi trên sân, thỉnh thoảng nhảy chồm lên làm động tác ném rổ.

Hết cấp ba là đại học, mình và Trần Trác vào đại học sẽ như thế nào?

Tống Lãng Huy thấy đáp án quá rõ ràng. Từ nhỏ anh đã sống trong một tập thể xem nhẹ việc học, còn Trần Trác đã được định sẵn sẽ trở thành người nối nghiệp công việc nghiên cứu vật lý. Giao điểm giữa hai đứa đến từ quyết định cứng rắn của Tống Cảnh và sự sắp xếp vô tình của thầy Chu. Thật ra bọn họ vốn không phải kẻ chung đường, dù từng có vài khoảnh khắc cả hai cảm thấy đối phương là một trong số ít những người có thể hiểu được mình, nhưng đến cuối cùng thì cũng chia đôi ngả mà thôi: Trần Trác sẽ học ở một trường đại học bình thường, tiếp tục sự học nghiêm chỉnh của mình, bắt đầu một mối tình tử tế; Tống Lãng Huy không còn lựa chọn nào ngoài một trong hai trường kịch nghệ tốp đầu cả nước, tiếp tục đóng phim, tiếp tục bù khú với đám bạn thổ tả ở những nơi rực rỡ ánh đèn và nồng nặc men rượu, nghe theo công ty quản lý tạo ra vài tin đồn thu hút công chúng.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ