Chương 48:

65 2 0
                                    

Trần Trác cầm tờ giấy ra khỏi tiệm trà, lòng dậy lên một cõi hoang mang. Không biết là do mấy ngày nay ăn ngủ không điều độ hay là lời của Tống Cảnh có sức đả kích quá khủng, mà cậu thấy mệt mỏi và buồn nôn quá, trong đầu cứ mải miết tưởng tượng ra cảnh Tống Lãng Huy lên cơn đập đầu vào thành giường.

Cậu rất muốn chạy tới bên cạnh anh ngay bây giờ, hỏi cho rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, anh đã từng chịu khổ như thế nào. Nhưng Trần Trác sực nhớ có lẽ trước đó mình cần gặp một người khác.

Trần Trác có nghĩ thế nào cũng không ngờ đời này có ngày cậu lại chủ động đi tìm Trang Phi Dư. Cậu vội vàng tìm người nghe ngóng số điện thoại hiện tại của nó. Lượng thông tin bao hàm trong lời kể của Tống Cảnh quá nhiều, đầu óc cậu rối thành một mớ bùi nhùi không biết tìm đâu để gỡ, chỉ biết rằng một phần câu chuyện có "công" của Trang Phi Dư.

Địa chỉ là Trang Phi Dư gửi không xa lạ gì với Trần Trác, quán bar xập xình ngày xưa giờ xác xơ tiêu điều, trông chả ăn nhập gì với hàng quán xung quanh. Trần Trác đi tới cửa, thanh thiên bạch nhật mà ở đây tối thui tối mò, chả thấy hơi người đâu.

Địa chỉ vẫn không thay đổi nhưng bài trí bên trong thì đã khác. Không gian rộng lớn trở nên hoang vắng, thứ duy nhất là Trần Trác thấy quen mắt là máy game Super Mario mà Tống Lãng Huy thường chơi lúc trước. Trang Phi Dư đang ngồi ở đó, thấy rùa tới cũng chẳng nhảy, toàn tự đâm đầu vào chỗ chết.

Mãi đến khi màn hình nhảy ra dòng chữ "Game Over", nó mới nhàn nhã quay đầu lại. Mái đầu đinh khiến mặt nó nom gian xảo hơn xưa, trên cổ tay đeo một chuỗi hạt chẳng liên quan gì đến nó, nó cười nói:

– Lâu quá không gặp thầy Tiểu Trần, quý hóa quá.

Trần Trác chẳng thiết chào hỏi vô nghĩa với nó, vào thẳng vấn đề luôn:

– Người ban đầu pha thuốc vào rượu cho Tống Lãng Huy sau đó lại đưa thuốc cho anh ấy uống là mày phải không?

Trang Phi Dư không bất ngờ gì về câu chất vấn này, đứng dậy ra tủ rượu sau quầy bar lấy chai rượu cuối cùng, nốc trước một ngụm mới nói:

– Là tao đấy, biết rồi hỏi làm gì, chú Tống tới gặp mày rồi phải không.

Trần Trác không thể hiểu nổi, con người Trang Phi Dư có hư hỏng đến mấy thì cũng là bạn bè từ nhỏ với Tống Lãng Huy, chính cậu cũng nhìn ra Trang Phi Dư đành rằng có ngang ngược nhưng lại rất nhún nhường và bảo vệ Tống Lãng Huy kia mà. Trần Trác không có người bạn nào thân từ nhỏ cả, chỉ nghĩ là tuy Trang Phi Dư không thích mình nhưng sẽ không bao giờ ác ý với Tống Lãng Huy. Cậu có ghét Trang Phi Dư cách mấy cũng chưa từng bắt Tống Lãng Huy cắt đứt quan hệ với nó.

Trần Trác thật sự cảm thấy máu mình đang sôi lên sùng sục, Trang Phi Dư càng thản nhiên thì cậu càng kích động, mọi hiền từ dịu dàng trong quá khứ đều tan biết, cậu hỏi Trang Phi Dư:

– Con mẹ mày bị điên à? Tống Lãng Huy là bạn mày cơ mà!

Trang Phi Dư không biết bị kích thích bởi từ nào trong câu nói trên, là "bạn" hay là "bị điên", mà nó phá lên cười. Tiếng cười vang vọng trong không gian thênh thang và u ám này. Nó đặt chai rượu lên quầy bar, ra đứng trước mặt Trần Trác:

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ