Khi Tống Lãng Huy về nhà thì đã là năm giờ sáng, Trang Phi Dư dìu anh tới cửa, giúp anh lấy chìa khóa mở cửa. Lúc này Trần Trác không đợi ở phòng khách cũng là chuyện bình thường, nhưng Trang Phi Dư cứ phải móc mỉa:
– Không ngờ thầy Tiểu Trần của mày cũng có lúc không đợi mày ha, chả thèm chừa cho mày một ngọn đèn nào luôn.
Tống Lãng Huy không để bụng những chuyện này, hơn nữa anh còn nhớ ra có lẽ Trần Trác không thích Trang Phi Dư bước nửa bước vào nhà hai đứa, thế nên anh cười cười quay đầu lại chửi Trang Phi Dư biến đi. Điệu bộ Trang Phi Dư ráo hoảnh, phất tay quay người ra về.
Tống Lãng Huy đi vào phòng khách mở đèn lên, đồ đoàn trong phòng lung tung hơn mọi ngày, bên cạnh bàn trà còn một cốc thủy tinh đã vỡ. Lòng Tống Lãng Huy nôn nao nhưng lại không biết nguyên cớ. Cửa phòng ngủ mở toang hoang, anh đi vào sờ công tắc trên tường để mở đèn lên. Trần Trác không có ở đây. Tống Lãng Huy lấy điện thoại ra, màn hình tối đen, anh không nhớ mình đã tắt máy khi nào, mở nguồn lên rõ ràng vẫn còn pin, con số "5" đỏ chói nằm trong vòng tròn đỏ, anh nhấp vào, đều là cuộc gọi nhỡ của Trần Trác.
Tống Lãng Huy chẳng hay biết gì về những cuộc điện thoại này.
Lòng anh dậy lên dự cảm không lành, Trần Trác không phải một người thích bám người yêu, cũng sẽ không bao giờ gọi cả đống cuộc chỉ vì muốn kêu anh về nhà. Tống Lãng Huy quay ra phòng khách, đứng thẫn thờ bên cạnh chiếc cốc thủy tinh vỡ. Anh bấm nút gọi lại, người nghe không phải là Trần Trác mà là điều dưỡng của bệnh viện. Buổi đêm ở bệnh viện rất yên ắng, lời điều dưỡng cứ như có tiếng vọng, Tống Lãng Huy vừa nghe thấy tên bệnh viện mà điều dưỡng nói đã thấy rủn chân. Người bên kia cứ tiếp tục nói, bảo là bệnh nhân ở nhà một mình gọi cho 120 rất là nguy hiểm, bảo là bây giờ các bệnh viện lớn đều chật cứng, bảo là gia đình thật thiếu trách nhiệm, bệnh viện không thể tìm được người ký đơn đồng ý.
Tống Lãng Huy chờ đối phương nói hết, không dám mở miệng hỏi câu nào, mãi cho đến khi điều dưỡng tưởng anh cúp máy, anh mới hoàn hồn hỏi:
– Cảm ơn cô, cậu... cậu ấy phải phẫu thuật gì vậy?
Người điều dưỡng nghe điện thoại chắc bây giờ mới ý thức được trong một đống thứ mình nói khi nãy chỉ thiếu mỗi bệnh tình của bỗng nhiên, nhưng thấy người nhà bệnh nhân mấy tiếng sau mới chịu gọi lại, nên giọng cũng chẳng hiền lành gì:
– Bây giờ mới biết quan tâm phải không, nếu như là đại phẫu thì có khi các cậu chả có chỗ để mà khóc đâu. Viêm ruột thừa! Đã phẫu thuật xong rồi, các cậu mau tìm người đến bệnh viện trả viện phí đi, nếu các cậu không tới thì bệnh nhân chỉ có thể tự vác vết thương đi làm thủ tục nhập viện thôi đấy!
Dù chỉ là cắt đi một bộ phận có cũng như không, thì Tống Lãng Huy cũng không cảm thấy yên ổn chút nào. Anh nói xin lỗi với cô điều dưỡng, chưa kịp cúp điện thoại đã phòng ngay xuống lầu gọi xe.
Cả thành phố đều đã bắt đầu hửng sáng, quãng đường bình thường chỉ mất hai mươi phút hôm nay lại tắc lạ thường. Cả đêm Tống Lãng Huy không ngủ, nhưng dù men say vẫn còn vấn vương trong cơ thể thì bây giờ đầu óc anh cũng cực kỳ tỉnh táo. Anh kiềm chế bản thân không tưởng tượng ra những điều người điều dưỡng nói trong điện thoại. Anh nhớ tới cái cốc vỡ trong phòng khách, những cuộc gọi nhỡ trong điện thoại, và còn cả tờ đơn đồng ý phẫu thuật mà Trần Trác tự mình ký trước khi vào phòng phẫu thuật. Hai người cùng tuổi, bình thường Trần Trác luôn là người chững chạc hơn, giỏi chăm sóc người khác hơn, nhưng sau rốt thì em cũng chỉ là một chàng trai hai mươi mấy tuổi đầu. Em đã ra sao khi hết lần này đến lần khác gọi điện thoại cho mình rồi sau đó hết lần này đến lần khác thất vọng, cuối cùng đành phải tự gọi cho 120?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Short StoryTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...