– Khi anh tỉnh dậy trong bệnh viện thì bố đã nói anh biết anh xảy ra chuyện gì.
Lời của Tống Cảnh không hề nói giảm nói tránh, những từ "lạm dụng thuốc", "ỷ lại thuốc" nhảy bổ vào đầu Tống Lãng Huy. Anh không nhớ nổi suy nghĩ đầu tiên của mình khi ấy là gì, nhưng câu đầu tiên anh mở miệng là ngơ ngác hỏi bố:
– Con nghiện thuốc phiện sao?
Anh không ngốc, nhanh chóng nhớ ra cái thuốc giảm đau mà Trang Phi Dư nói mua từ Nhật có vấn đề. Anh cũng từng băn khoăn nhiều lần, liệu mình có bao giờ nghi ngờ cái thứ mà Trang Phi Dư đưa không phải là thuốc đau đầu bình thường hay chưa.
Anh không có đáp án.
Trần Trác đi không bao lâu thì anh đã quay lại đóng phim, nhưng trạng thái rất kém, không thể đạt được hiệu quả mà đạo diễn mong muốn. Những viên thuốc kia có thể nguôi cơn đau, cũng có thể cho anh một giấc ngủ yên, giúp anh không còn bị giày vò bởi Trần Trác và những cảnh quay vào sáng ngày mai, anh nhận được sự bình yên từ nó. Có lẽ trong tiềm thức anh dung túng cho hành vi xằng bậy của Trang Phi Dư, nhưng anh luôn cho rằng trước mặt anh Trang Phi Dư vẫn còn biết giới hạn.
Tống Lãng Huy không biện giải gì trước mặt bố mẹ, cũng không liên lạc với Trang Phi Dư nữa.
Ngày mà cả nhà anh cùng bay sang Pháp, điện thoại anh nhắc nhở về chuyến bay đến một thành phố phía Nam mà anh đã đặt trước, Trần Trác đang quay phim ở đó.
Anh đã chuẩn bị sẵn sàng để đi tìm Trần Trác, xin cậu quên những lời nói trong lúc tức giận của anh đi, đó không phải lời thật lòng. Anh không muốn hai đứa phải cạch mặt nhau cả đời, anh chỉ thiếu điều mong ngày nào cũng được gặp Trần Trác thôi.
Lúc đó là hơn một năm sau khi hai đứa chia tay. Thành thật mà nói, từ sau khi Trần Trác bỏ đi, có một dạo cảm xúc của anh diễn biến thành không cam lòng.
Mới đầu anh buồn lắm, nên đến quán bar của Trang Phi Dư tìm niềm vui. Tất cả mọi người ở đó đều nể mặt anh, anh vẫn là một người hô mưa gọi gió, không ai đưa ra yêu cầu với anh, cũng không ai thất vọng về anh. Khoảng thời gian đầu anh không uống rượu, sau này uống thuốc vào thấy đỡ đau đầu hơn nên cũng bắt đầu nâng ly. Anh nâng ly với những người mình không quen biết, tất cả mọi người đều muốn kết bạn với anh. Trong những phút náo nhiệt ấy anh thường hay nghĩ, rời khỏi Trần Trác anh vẫn có thể sống một cuộc đời vô tư phóng khoáng. Trong một ca khúc mà thiên hậu từng hát có câu, thế giới rộng lớn sinh mệnh dằng dặc đâu chỉ chia sẻ với một mình người đó.
Nhưng cuộc sống như vậy chừng hai tháng là mất niềm hứng khởi ban đầu. Anh hờn dỗi như vậy Trần Trác cũng có thấy đâu, tên ngốc ấy chỉ nhớ anh nói cả đời này không gặp nhau nữa thôi. Về lại căn hộ mà hai đứa từng sống chung vẫn chỉ có một mình anh, không ai bảo anh đừng chờn rượu nữa, cũng chẳng ai pha nước mật ong cho anh nữa. Dù khi đó ngày nào anh cũng tụ bạ với Trang Phi Dư nhưng anh cũng không đồng ý cho nó bước vào căn nhà này. Lỡ hôm nào Trần Trác nghĩ thông suốt rồi quay lại thì sao đây?
Nhưng Trần Trác không quay lại. Sau quãng thời gian trụy lạc đó, anh bắt đầu nhận phim mới, phá vỡ bản thân mình trước kia, quay lại học tập làm một diễn viên chân chính. Thậm chí anh còn nghĩ thấu đáo, trâu không tìm cọc thì cọc đi tìm trâu, dỗi hờn không có ý nghĩa gì cả, anh không quên được Trần Trác, anh sẵn lòng là người quay đầu trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
ContoTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...