Chương 06:

138 6 0
                                    

Năm Trần Trác lên cấp ba, cậu trở thành truyền kỳ trong trường trung học thực nghiệm của tỉnh. Nguyên nhân rất đơn giản, các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh trong kỳ thi lên cấp ba của cậu đều đạt điểm tuyệt đối. Dù bị vướng các môn chính trị và lịch sử nên tổng điểm của cậu không được xếp đầu bảng, nhưng cũng đã trở thành đối tượng được giáo viên chủ nhiệm quan tâm đặc biệt.

Bố mẹ Trần Trác đều theo ngành nghiên cứu hàng không vũ trụ, ngày xưa toàn làm việc ở các căn cứ Tây Bắc hoặc vùng phía Nam. Từ nhỏ Trần Trác đã được "nuôi thả" nhưng vẫn được di truyền tính cách trầm tĩnh và bộ não thông minh. Ngày đầu tiên khai giảng, giáo viên chủ nhiệm mới của cậu – thầy Chu – nhìn thấy cậu là vui mừng khôn xiết, thầm nhủ không chừng mình sẽ bồi dưỡng ra được nhà khoa học tương lai.

Thế là "nhà khoa học" được chỉ định làm lớp trưởng. Các bạn học thấy một học sinh giỏi giang như vậy cũng phục sát đất.

Trước khi khai giảng trường có một kỳ quân sự dài hai tuần. Trước khi nhập học, ai cũng cầu nguyện cho cuối tháng Tám năm nay phải mưa thật nhiều, nhưng thực tế thì ngày nào cũng nắng oi ả. Mỗi khi nghỉ ngơi, đám nam sinh thường tụ tập với nhau bàn về game online mới nhất. Trần Trác không có hứng thú gì mấy, đa số thời gian cậu chỉ ngồi bên cạnh họ uống nước và lẳng lặng nghe họ nói chuyện gẫu. Một tuần qua đi, mọi người đều thấy cậu học sinh giỏi này cũng giống y như đề bài áp dụng trục tọa độ vậy, khó gần. Đám học sinh mới chập chững lên cấp ba thích cười đùa giỡn hớt, Trần Trác không chỉ có thành tích tốt mà bề ngoài cũng ưa nhìn, tuy không thích nói chuyện cho lắm nhưng vẫn được mọi người tôn xưng làm nam thần.

Cuối tuần, khi đèn đã tắt, mười mấy đứa nằm chung giường ghép bắt đầu chuyện trò rôm rả. Có thằng kia bảo:

– Ê, tụi bây nghe nói gì chưa, Tống Lãng Huy sắp tới trường chúng ta rồi đó!

– Có khi nào tới lớp mình không?

– Chứ còn gì nữa, hôm báo danh có người tới văn phòng của ông Châu, thấy hồ sơ của Tống Lãng Huy đặt trên bàn ổng đó.

– Á! Vậy nam thần Trần lớp chúng ta không giữ được vị thế nữa rồi.

Trần Trác nghe thấy tên mình mới lắng tai nghe vài câu. Tụi con trai hào hứng lắm, nhưng cậu thì chỉ có ấn tượng mơ hồ về cái tên này mà thôi. Đại khái cậu chàng kia có bố mẹ đều là ngôi sao hạng A, từ thuở lọt lòng đã được đưa lên các thể loại phim truyền hình và điện ảnh cho khán giả nhẵn mặt.

Bình thường trong nhà Trần Trác chỉ có cậu và ông bà, ông bà lớn tuổi bị lãng tai nên nghe không rõ, cũng chẳng khoái xem tivi, nếu có xem thì cũng chỉ cố định ở kênh chuyên chiếu hí khúc, bản thân Trần Trác cũng chẳng mấy hứng thú với việc xem tivi.

Nhưng Trần Trác cũng mong chàng minh tinh kia mau tới, ngày nào cậu cũng bị mọi người gọi là nam thần, nghe phát ngượng. Chàng minh tinh kia tới thì mọi người sẽ không chú ý tới cậu nữa.

Tống Lãng Huy đúng thật là "cái tiếng đi trước cái người", khu ký túc xá nữ bên cạnh đã thảo luận về chủ đề này từ một tuần trước rồi.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ