Chương 12:

78 5 0
                                    

Từ đó thời gian và cách thức phụ đạo sau giờ học cố định theo khung như vậy.

Có mấy đêm Chương Nhân Ỷ vào phòng Tống Lãng Huy đưa trái cây thì đều giật mình khi thấy con trai vùi đầu trong cuốn vở Vật lý.

Chương Nhân Ỷ sợ cú sốc 37 điểm quá lớn nên bảo:

– Con cũng đừng đặt gánh nặng quá. Mẹ thấy môn Văn và tiếng Anh của con cũng ổn, sau này mình chọn ban xã hội cũng được mà.

Tống Lãng Huy nhe răng cười với mẹ:

– Con thấy Vật lý cũng khá thú vị mẹ ạ.

Lần này thì Chương Nhân Ỷ thật sự đã tin con trai mình bị sốc tâm lý thật rồi.

Mà thứ "thú vị" đương nhiên không phải là Vật lý.

Thỉnh thoảng anh đến lớp đội tuyển sớm, luôn nhìn thấy Trần Trác nói-muốn-chia-tay-Vật-lý đang cùng Lý Quyết thảo luận bài học. Tống Lãng Huy tưởng rằng Trần Trác là người thuộc diện "hai không", không có tham vọng, không có nhu cầu; bình thường chẳng hỏi một câu đến mấy tin tức giải trí, đến nhà Tống Cảnh – nam diễn viên cậu yêu thích – cũng chẳng tỏ ra sung sướng gì, nhưng lại có niềm đam mê cực kỳ to lớn với một môn học chán òm.

Vì thế mà Tống Lãng Huy cũng muốn bước vào thế giới vật lý đó xem thử.

Mà vả lại học cùng Trần Trác cũng không buồn tẻ như trong tưởng tượng. Tưởng là hai người không có chủ đề chung nào, nhưng khi đã khơi mở một chủ đề nào đó thì bầu không khí không bao giờ lạnh nhạt. Trần Trác không quan tâm đến mấy anh mấy chị trong giới giải trí, nhưng lại nắm rõ trong lòng bàn tay từng con chó con mèo trong trường.

Cậu còn nghiêm túc giới thiệu với Tống Lãng Huy về con mèo mà mình thích nhất trong trường nữa, bảo lần sau nếu giải đề xong sớm thì sẽ dẫn Tống Lãng Huy đi xem.

Tống Lãng Huy nhìn nét mặt thành khẩn và nghiêm túc của Trần Trác thì cười sằng sặc.

Trần Trác hỏi anh:

– Đi xem mèo có gì mà mắc cười?

Tống Lãng Huy chỉ tưởng tượng ra thôi cũng đủ thấy cảnh tượng ấy hài hước đến cỡ nào:

– Khi cậu đi thăm lũ mèo có phải sẽ "meo meo meo" giả bộ nói chuyện với tụi nó không?

Trần Trác không trả lời, chỉ có mặt cậu ửng lên như tráng một lớp ráng chiều, mảng đỏ lan dần tới tận mang tai. Tuy cậu không ấu trĩ đến mức "meo meo" nhưng đúng thật thi thoảng có tiến hành vài cuộc đối thoại kỳ quặc với chúng nó. Chẳng hạn như cậu từng thăm hỏi tụi nó "Một người có bề ngoài cực kỳ bảnh trai nhưng thi Vật lý chỉ có 37 điểm thì có phải là bẽ mặt lắm không?", hoặc là "Cái tên này tuấn tú đến mức không cần điểm số luôn rồi".

Mặt Trần Trác càng đỏ thì Tống Lãng Huy cười càng khoái chí. Sau một tràng thở hổn hển, anh bảo:

– Cậu mắc cười thật đó Trần Trác à, bình thường cậu toàn nghiêm mặt như một con robot vận hành ổn định, à không, ngoại trừ lúc cậu gặp robot Lý Quyết cao cấp hơn bản thân cậu. Hôm nào mình phải lén lút theo đuôi cậu, nghe thử cậu đối thoại meo meo meo với con mèo cậu thích mới được.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ