Chương 57:

56 4 0
                                    

Trần Trác không nghĩ đây là một quyết định đúng đắn với Tống Lãng Huy.

Đến cả Chương Nhân Ỷ biết được tin này cũng lập tức gọi cho con trai:

– Lãng Lãng à, mẹ nghe chú Hứa của con bảo con đã nhận phim mới rồi, là vai diễn con tự chọn à?

Tống Lãng Huy không nói mẹ biết ban đầu đoàn phim gửi lời mời tới anh không mong anh đóng vai phản diện, anh nói những lời mình đã nói với Trần Trác cho Chương Nhân Ỷ nghe lần nữa:

– Mẹ yên tâm, con biết mình đang làm gì.

Nỗi lo của Trần Trác và Chương Nhân Ỷ không phải không có nguyên do. Tin chọn vai vừa rộ lên, "Tống Lãng Huy đóng con nghiện" đã phóng cái phóc lên bảng xếp hạng tìm kiếm. Thậm chí có tờ báo kia không sợ to chuyện còn sửa tiêu đề bài viết thành "Phim phòng chống ma túy và Tống Lãng Huy diễn con nghiện theo 'bản sắc'".

Người hâm mộ chia thành hai phe, một phe vô cùng tức giận bởi tính buông thả của Tống Lãng Huy, cho rằng anh chả khác nào đang nhắc nhở công chúng về lịch sử đen tối của mình, thậm chí còn có một số fan nổi tiếng trong fandom đăng Weibo chính thức thoát fan, "Tôi thua, mỗi ngày tôi đều thôi miên mình bị mất trí nhớ, thế mà thái tử nhà tôi lại tự thò mặt ra, thua thật rồi. Hình tượng nghiện ma túy sừng sững một phương, tôi đành phải chuồn đi thôi", chắc là tức lắm nên sau đó lại viết tiếp, "Bây giờ nhớ lại ngày xưa vì để dìm bớt tin đồn xấu của anh ta mà tôi còn mua một đống tài khoản ảo để bôi nhọ Trần Trác, ở đây tôi dập đầu xin lỗi Trần Trác."

Đa số người hâm mộ sau khi bị đả kích đợt đầu còn có thể bình tĩnh, bảo trong phim và ngoài đời là hai chuyện khác nhau, huống hồ anh còn dám nhận vai diễn này bất chấp lời ong tiếng ve, chứng tỏ Tống Lãng Huy không thẹn với lòng, dám đối mặt với sai lầm trong quá khứ.

Trần Trác còn đang bị Hứa Minh Kiến "nhốt" trong nhà xưởng trải nghiệm cuộc sống, còn anh mỗi ngày nấu mì gói nhập khẩu lướt Weibo xem tin tức, ngả ngớn hỏi Trần Trác:

– Đau lòng lắm chứ gì? Đó giờ Tống Lãng Huy sống xuôi chèo mát mái quá, giờ bị sao Thái Tuế chiếu rồi.

Trần Trác biết Hứa Minh Kiến không có ác ý gì, nhưng Tống Cảnh đã chọn không công khai sự góp mặt của Trang Phi Dư trong chuyện này, bản thân Tống Lãng Huy cũng không hó hé gì về kinh nghiệm cai nghiện trong các phỏng vấn, Trần Trác lại càng không thể giải thích với Hứa Minh Kiến rằng Tống Lãng Huy đã gặp hạn từ rất lâu rồi. Đa số mọi người không biết toàn bộ sự việc giống như Hứa Minh Kiến, chỉ cho rằng những bài viết trên mặt báo và bình luận của người hâm mộ là cái hố duy nhất trong cuộc đời Tống Lãng Huy.

Quả nhiên ngay sau đó Hứa Minh Kiến mủi lòng, xì xụp mấy gắp mì xong thì hỏi Trần Trác đàng hoàng:

– Anh nói thật, anh có đám bạn làm trong công ty seeding, nắm trong tay cả loạt tài khoản, cần anh giúp thì cứ nói.

Tống Lãng Huy lại một lần nữa rơi vào vòng xoáy dư luận nhưng lần này anh lại là người ung dung nhất, trên đường từ phim trường đến sân bay mặt tươi phơi phới. Sau khi biết Trần Trác đang bị "nhốt" trong công xưởng ở ngoại ô, anh về thẳng nhà bố mẹ ăn tối.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ