Sự kiện Tống Lãng Huy đến trường đã biến đội ngũ ngay hàng thẳng lối thành một cái sở thú.
Khi những lớp khác nghỉ ngơi luôn có tốp năm tốp ba bạn nữ chạy tới, tuy không dám lộ liễu đi quá gần nhưng cái giọng gào thét hưng phấn thì rất vang. Cũng có mấy người to gan hơn, né tầm nhìn của đại đội trưởng hòng móc điện thoại ra chụp lén, thỉnh thoảng có một hai đứa vì phấn khích quá mà quên tắt đèn flash.
Tống Lãng Huy thì chẳng xa lạ gì với những sự quan tâm nồng nhiệt này, nhưng Trần Trác đứng cạnh anh thì rất bực mình. Trần Trác vốn dĩ không thích chụp ảnh rồi, bây giờ cậu phải đứng cạnh một nhân vật có sức hút mãnh liệt như vậy thì chạy đằng trời cũng không thoát khỏi khung hình.
Trái ngược với Trần Trác, thấy đội của mình được chú ý như vậy đại đội trưởng lại càng khoái, càng có nhiều người đến xem thì đại đội trưởng ra hiệu lệnh càng thêm tàn nhẫn, quay trái quay phải nghỉ nghiêm lặp lại tới mười mấy lần. Khi Trần Trác nhìn sang trái thì có thể nhìn thấy sườn mặt Tống Lãng Huy, nói một cách khách quan thì dù trước đây cậu không quan tâm đến minh tinh màn ảnh nhưng bây giờ cũng phải thừa nhận rằng cái nghề này chính là bát cơm mà ông trời ban tặng cho Tống Lãng Huy. Chưa kể chỉ trong một ngày mà Tống Lãng Huy đã quen thân với cả lớp rồi, Trần Trác cảm thấy tài năng thu hút công chúng của anh có lẽ cũng là thiên bẩm, nếu đổi lại là cậu thì không thể nào giao tiếp một cách tự nhiên như vậy với tất cả mọi người được chứ nói chi là trở thành trung tâm.
Nhưng Trần Trác và Tống Lãng Huy không giao lưu gì mấy. Bình thường Tống Lãng Huy chỉ toàn chia sẻ với mọi người về những tin tức nóng hổi và chuyện hậu trường trong giới giải trí mà thôi. Mọi người hay hỏi anh "Chuyện cặp đôi minh tinh mới bị đồn ly hôn gần đây có phải thật không?", "Nữ diễn viên xinh đẹp nhất mà cậu từng gặp ngoài đời là ai?", kiểu kiểu như thế, hoặc là sẽ tán dóc với anh về tình tiết những bộ phim anh từng quay và bộ phim đang quay. Mấy thứ này Trần Trác vừa không hiểu, cũng không ham mê.
Chỉ đúng một lần cả lớp nói chuyện có liên quan đến cậu. Đó là lúc Tống Lãng Huy kể với mọi người rằng mình đang đóng vai học sinh giỏi nhất trường trong bộ phim mới, không biết có ai đó đã chêm một câu:
– Vậy thì cậu phải học hỏi nam thần lớp chúng ta kìa! Tuy cậu ấy không đứng nhất trường nhưng cũng là người có khí chất nhất trường mà mình từng gặp.
Tống Lãng Huy mới hỏi:
– Nam thần là ai?
– Ai bảo cậu tới muộn quá, cái ghế nam thần đã có người ngồi rồi, Trần Trác đó.
Tuy Trần Trác không tham gia thảo luận nhưng cậu ngồi cách đó không xa. Lúc trước khi bị mọi người gọi là nam thần, thật ra trong lòng cậu có hơi mâu thuẫn, dòm bề ngoài lãnh đạm vậy chứ trong thâm tâm vẫn còn giấu "cậu bé dậy thì". Danh xưng này có thể vỗ về cho lòng hư vinh của "cậu bé dậy thì" ấy, nhưng mà ngày nào cũng được gọi như thế thì hơi lúng túng thật. Đặc biệt là bây giờ, chả khác nào mùa rìu qua mắt thợ cả.
Tống Lãng Huy nghiêng người, ngoái đầu nở nụ cười với Trần Trác. Cậu nghe thấy anh nói một câu:
– Được thôi, mình sẽ học tập theo nam thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Historia CortaTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...