Khi Tống Lãng Huy mở cửa, tim anh đập dồn như trống, nhưng bước chân thì lại ngập ngừng. Anh vừa không biết phải đối mặt với Trần Trác như thế nào, càng sợ Trần Trác không cho anh cả cơ hội để đối mặt.
Anh mở đèn ở huyền quan lên, phòng khách trống trơn, không thấy bóng dáng Trần Trác đâu. Anh ngồi trên sô pha thừ ra một lúc, chưa bao giờ cảm thấy hoang mang và bối rối như lúc này. Anh không hiểu nổi, rõ ràng mọi thứ đang yên đang lành cơ mà, tại sao hai đứa lại thành ra như vậy?
Tống Lãng Huy chỉ cảm thấy cổ họng nóng hầm hập, anh đứng dậy đi vào bếp rót cốc nước đá.
Trong tủ lạnh có một chiếc bánh ngàn lớp trà xanh chưa hoàn chỉnh, xem ra cũng chỉ là một nhúm bánh hỏng. Anh nhớ lúc trước mình từng đề cập tới Trần Trác là anh muốn đi siêu thị mua nguyên liệu tự làm, còn hớn hở lên mạng tìm cách làm. Trần Trác đặt laptop xuống, nghiêng đầu nhìn anh, hỏi anh có biết làm một cái bánh mất bao nhiêu kiên nhẫn và bao nhiêu lớp bánh không.
Tống Lãng Huy vốn dĩ vào bếp để uống nước, nhưng lại bị chiếc bánh này ngắt ngang, anh bèn rút điếu thuốc ra. Khi châm lửa anh chợt nhớ ra một chuyện, Trần Trác cũng không thích anh hút thuốc. Anh biết Trần Trác không thích, nhưng anh không muốn sửa, thanh niên trai tráng ai mà chẳng có những thú nghiện không lành mạnh. Anh có thích Trần Trác đến đâu đi nữa thì cũng không có nghĩa là anh phải sống cuộc sống nhàm chán như người già dưỡng sinh được.
Ánh đèn vàng trong tủ lạnh hắt lên bột matcha màu xanh trên chiếc bánh, cùng đốm lửa hung đỏ trên điếu thuốc là những nguồn sáng duy nhất trong căn bếp. Trước giờ Tống Lãng Huy hút thuốc là để tìm niềm vui, thế mà bây giờ nỗi buồn không tên cứ liên tục trào ngược lên, nhưng dường như nỗi buồn này không chỉ vì chiếc bánh kem anh đã bỏ lỡ.
Tống Lãng Huy hút xong lại mở cửa sổ ra đón gió lạnh cho tản bớt mùi thuốc lá trong bếp và cũng để bản thân tỉnh táo hơn. Não anh đặc nghẹt sương mù, Trần Trác biến mất rồi anh phải đi đâu tìm đây? Anh biết cuộc sống của Trần Trác đơn giản đến mức nhàm chán, sau khi giới thiệu cậu tới đoàn kịch của Hứa Minh Kiến thì rạp kịch đó đã trở thành nơi tiêu khiển duy nhất của em. Vậy mà với cuộc sống đơn điệu như thế, Tống Lãng Huy lại không biết đi đâu để tìm Trần Trác.
Tống Lãng Huy vào phòng ngủ định lấy áo măng tô của Trần Trác rồi ra ngoài, vào rồi mới phát hiện hóa ra Trần Trác đang nằm trên giường. Cổ họng anh tắc tị không lí do, cảm thấy tối nay mình cứ phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn. Anh không mở đèn, nằm xuống bên còn lại trên chiếc giường, cảm nhận được cơ thể của Trần Trác hơi động đậy. Anh biết chắc có lẽ Trần Trác chưa ngủ, nhưng cũng không dám dán lại gần, nên cứ nằm co quắp ở mép giường, khẽ nói:
– A Trác, anh xin lỗi.
Trần Trác không đáp lại anh.
Khi trời gần sáng, Tống Lãng Huy vì nóng quá nên choàng tỉnh. Bốn giờ hơn anh mới ngủ, trong lòng có tâm sự nên ngủ cũng không được yên, dậy xem giờ cũng chỉ mới hơn bảy rưỡi.
Lúc ngủ, đầu hai đứa lại dính ệp vào nhau không kẽ hở, cuối cùng lại thành tư thế Tống Lãng Huy ôm Trần Trác vào lòng. Cơ thể Trần Trác nóng phát khiếp, Tống Lãng Huy tì trán mình lên trán cậu, thân nhiệt rất cao, nhớ lại tối qua trên đường về em không mặc áo khoác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Cerita PendekTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...