Chương 43:

59 3 0
                                    

Trần Trác ngủ đẫy giấc đến khi mặt trời treo cao, khi thức dậy cảm nhận được sự thư thái mà lâu rồi không có, nhìn đồng hồ mới phát hiện đã gần mười hai giờ rồi.

Tống Lãng Huy đang nấu cơm trong bếp. Trên núi không có món gì ngon, bữa sáng chẳng qua cũng chỉ có màn thầu kiều mạch lấy từ chùa hôm qua. Tống Lãng Huy cắt thành từng lát nhỏ, rồi kiếm ít mứt quả trong tủ lạnh cho thêm phần phong phú. Trong chùa còn không có cả gia cầm nên đương nhiên là cũng không có trứng, Tống Lãng Huy chỉ lấy số rau còn lại trộn salad, đang tính buổi chiều xuống núi một chuyến.

Thấy Trần Trác ra, Tống Lãng Huy chúc buổi sáng, rồi ngại ngùng nói:

– Rủ em tới mà anh quên khuấy mất ở đây đơn sơ quá, xem bữa này như là brunch đi. Buổi chiều anh phải xuống núi, nếu em lười đi thì cứ ở nhà đợi anh, em không thấy chán là được.

Lần này đi Trần Trác phải đọc mấy quyển kịch bản, cho nên cũng không đến nỗi là không có chuyện để làm. Từ sau khi đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất thì cậu không thiếu kịch bản, trái lại cậu càng thận trọng trong việc lựa chọn kịch bản hơn. Vì để đi với anh mà cậu đã từ chối một cái quảng cáo, Giả An An biết lần này cậu đi với Tống Lãng Huy nên cũng không càm ràm nhiều, chỉ in ra một đống kịch bản giao nhiệm vụ cho cậu thật kĩ lưỡng rồi chọn.

Trần Trác vốn thích yên tĩnh, nơi đây lại quá chừng hợp ý, cậu có thể nằm dài mấy ngày cũng được luôn. Cậu trét bơ đậu phộng lên miếng màn thầu, nói với Tống Lãng Huy:

– Em sẽ ở lại trông nhà giúp anh.

Tống Lãng Huy không ép Trần Trác đi cùng, nghĩ bụng, món đồ quý giá duy nhất anh vừa mắt trong căn nhà cũng chỉ có cái người đang trét bơ đậu phộng này thôi.

Tống Lãng Huy xong bữa thì sửa soạn lái xe xuống núi, Trần Trác lôi ra hai cuốn kịch bản từ trong hành lý, Giả An An viết một hàng chữ to oạch trên bìa: "PHẢI XEM CUỐN NÀY!!!". Bình thường đọc kịch bản cậu có thói quen dùng bút ghi chú, Tống Lãng Huy vắng nhà nên cậu cũng không dám tự tiện lục lọi, đành phải gọi điện thoại cho anh mới đi không lâu:

– Trong nhà có bút không anh?

Tống Lãng Huy khoái nghe cậu nói từ "nhà" ghê gớm, hí hửng trả lời:

– Em tìm thử ngăn kéo dưới bàn trà trong phòng khách xem, mẹ anh hay bỏ đồ đạc linh tinh vào đó. À phải rồi nãy anh quên hỏi, tối em muốn ăn gì?

Trần Trác không có sở thích đặc biệt với việc ăn uống, trong đầu chỉ nghĩ tới chuyện tìm bút, nên bảo:

– Anh cứ liệu mà mua, chọn món gì anh thích là được rồi, – Nói xong lại sợ nghe qua quýt quá nên bổ sung thêm một câu – Lái xe đường núi anh nhớ cẩn thận nhé.

Cậu cúp điện thoại rồi đi tìm bút. Trong ngăn kéo có rất nhiều đồ, Trần Trác tìm được cả thước kẻ và gôm thế mà lại không tìm thấy bút đâu, cậu dò tay vào sâu hơn mới mò được một thứ giông giống cục gôm trên đuôi bút chì, chắc là nó bị đè dưới bộ tài liệu nào đó trong ngăn kéo. Trần Trác không nghĩ nhiều, lôi cái xấp bằng túi giấy ra mới sờ tới cây bút chì đè bên dưới.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ