Chương 27:

65 1 0
                                    

Hệt như lúc mới lên phổ thông, Trần Trác tốt nghiệp cũng trở thành một truyền kỳ.

Sự kiện năm xưa của cậu thậm chí còn lấn át cả thủ khoa kỳ thi đại học. Chủ đề mà cả trường thích thảo luận nhất không phải điểm số của Tống Lãng Huy, cũng không phải thủ khoa của trường chọn đại học Thanh Hoa hay Bắc Kinh, mà là một trong những hạt giống thủ khoa, Trần Trác, chọn ngành lý luận, lịch sử và phê bình kịch nghệ (*) tại học viện hí kịch. Tin tức này vừa nổ ra thì cũng kéo theo vô số câu chuyện thật giả lẫn lộn. Có người nói họ tận mắt chứng kiến bố Trần Trác quạt cho cậu một bạt tai trong phòng học vào ngày học sinh lên trường lấy giấy báo trúng tuyển; còn có người nói cậu và Tống Lãng Huy chung lớp bình thường cũng hay thân thiết nên chắc cũng muốn đi theo con đường này.

(*) Trong raw tác giả viết tắt là lịch sử kịch nghệ thôi, nhưng mình tra baidu thì cái tên nó dài vậy á, về sau mình sẽ sử dụng cụm từ "lý luận kịch nghệ" nghe nó bao quát hơn là lịch sử.

Lời đồn mọc lên vô thiên lủng, có người hóng hớt, có người bội phục lòng can đảm của Trần Trác, đám con gái mới nhập học đứng trước bảng thông báo trúng tuyển xem ảnh cũng thảo luận là anh này chị kia nghe nói có thể vào Thanh Hoa. Trần Trác và Tống Lãng Huy cùng trường, ảnh cũng được dán gần nhau, có cô gái cãi nhau với nhỏ bạn:

– Rõ ràng ảnh chả kém cạnh Tống Lãng Huy nhà bà, có bản lĩnh thì thích học trường nào chả được, cóc thèm bắt chước Tống Lãng Huy của mấy bà đâu.

Mấy năm sau trường cũng bắt đầu đồn, người anh khóa trên học lý luận kịch nghệ cũng bắt đầu đóng phim rồi.

Hai cô gái ngày xưa cãi nhau trước bảng thông báo trúng tuyển cũng đã lên tới đại học, xa nhau trời nam đất bắc cũng chỉ biết nhắn tin qua QQ. Vì để biện hộ cho Trần Trác, một người gửi đường liên kết bài viết, rồi bảo: "Bà thấy mắt tui tinh chưa, tui đã nói gương mặt này không thể lãng phí được, dù học lý thuyết nhưng diễn xuất cũng chẳng kém. Lần này đã thừa nhận năm xưa Trần Trác không bắt chước Tống Lãng Huy của bà rồi chứ."

Cô bạn kia mãi một lúc sau mới trả lời: "Đẹp trai lắm! Tui thoát fan Tống Lãng Huy từ lâu rồi."

Giờ Trần Trác nhìn lại cũng chỉ thấy đó là một mùa hạ và một bước ngoặt kỳ diệu mà thôi. Bạn bè, giáo viên, bố mẹ cậu, thậm chí là những người trong giới về sau biết được thành tích học tập của cậu, ai cũng tìm lí do cho cậu hết.

Sau khi hẹn hò với Tống Lãng Huy, ngoại trừ những lúc làm bài tập đi kèm thêm hoạt động ôm hôn thì thật ra cũng chẳng có khác biệt gì lớn so với lúc chưa hẹn hò. Hơn một năm liền Tống Lãng Huy đều quay ngắt quãng bộ phim điện ảnh của Tô Lịch, không gặp được nhau thì chỉ có thể gọi điện thoại. Hai đứa ngây ngô đến phát sợ, trong điện thoại thỉnh thoảng còn thảo luận bài học, chỉ có trước khi cúp Tống Lãng Huy mới vội vàng nói "Nhớ cậu quá". Có mấy buổi chiều cuối tuần Trần Trác đi dạy kèm cho Tống Lãng Huy, Tống Cảnh và Chương Nhân Ỷ ít khi ở nhà, lần nào cô giúp việc cũng chuẩn bị hoa quả, một buổi chiều đủ để cho Trần Trác giảng hết hai tờ đề cho Tống Lãng Huy, sau đó thỉnh thoảng hai đứa sẽ trao nhau nụ hôn đậm vị trái cây.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ