Chương 13:

69 5 0
                                    

Bố mẹ Trần Trác tới đêm ba mươi mới về nhà, cả nhà xa cách lâu ngày, mấy khi năm miệng ăn cùng nhau gói sủi cảo cũng ấm cúng và náo nhiệt ra phết.

Trần Khải Sinh và Tần Nghệ hỏi chuyện học hành ở trường của con trai, sau hàng loạt những câu "Đã quen môi trường cấp ba chưa", "Có áp lực lớn quá không" đại loại như vậy thì hai người chuyển sang một vấn đề ít khi nào được nhắc tới:

–  A Trác à, con có bạn ở trường mới chưa?

Cha con rất hiếm tâm sự với nhau, từ sau khi tốt nghiệp tiểu học thì Trần Trác cũng chẳng bao lần được nghe bố mẹ gọi "A Trác" nữa cả.

Sở dĩ Trần Khải Sinh hỏi vấn đề này là vì để coi chừng. Ông còn nhớ năm Trần Trác học lớp 6, ông trở về nhà nghỉ phép thì vừa khéo kịp dự họp phụ huynh. Trần Trác học sáu năm tiểu học, lần đầu tiên có người khác ngoài ông bà đến dự họp. Trần Trác học giỏi, giáo viên chủ nhiệm cũng tôn trọng công việc nghiên cứu khoa học của Trần Khải Sinh, lúc nói chuyện cô biểu dương Trần Trác không ngớt lời. Nhưng cuối cùng cô vẫn ngập ngừng nhắc nhở:

– Phương diện nào của Trần Trác cũng ưu tú cả, nhưng mà thỉnh thoảng hơi... cô độc, nhà trường cảm thấy trẻ con ở tuổi này nên tiếp xúc với nhiều bạn học cùng lứa hơn.

Vợ chồng Trần Khải Sinh đều là người hướng nội, vừa rời trường là vùi đầu vào viện nghiên cứu luôn nên không có nhiều mối quan hệ. Nghe cô giáo nói thế ông mới nhận ra hình như con trai mình có hơi khác mấy đứa cùng tuổi. Mỗi khi đám trẻ con tụ tập nô đùa dưới lầu thì Trần Trác lại đang đọc sách hoặc là xếp lego trong phòng.

Vì thế mấy ngày sau, trước khi Trần Khải Sinh về viện nghiên cứu đã âm thầm tới trường nhòm Trần Trác học thể dục, quan sát hết nửa tiết thì cũng tạm yên tâm. Tuy Trần Trác trầm tính nhưng nhóc con học giỏi lại ưa nhìn, nên không phải là không có ai để ý. Ông lại nhớ ngày xưa hồi còn đi học mình cũng là một thành viên hướng nội trong lớp, sau này làm nghiên cứu và lập gia đình cũng vẫn thuận lợi và mỹ mãn.

Về sau khi Trần Trác lên cấp hai cũng là lúc hai vợ chồng Trần Khải Sinh bận rộn nhất. Trong suốt ba năm đó, thời gian mà cả nhà đoàn viên cộng lại cũng chưa đến ba tháng. Thi lên cấp ba xong, Trần Trác có đến Tây Bắc một chuyến, Trần Khải Sinh chỉ cảm thấy con trai xa cách đã lâu càng ngày càng không ưa nói chuyện, thế là trái tim vốn đã yên lại nôn nao lần nữa: Chẳng lẽ nó bị tự kỉ thật sao?

Thành ra trên bàn cơm ba mươi tết, Trần Khải Sinh dè dặt hỏi vấn đề này.

Trần Trác đáp hời hợt:

– Có ạ.

– Là bạn cùng lớp của con à?

– Vâng, tên Tống Lãng Huy.

Trần Khải Sinh không quen biết gì cái tên này cả, nhưng Tần Nghệ bình thường cũng có xem mấy bộ phim truyền hình trong nước, nên xen vào cuộc nói chuyện giữa hai bố con:

– Là con trai của Tống Cảnh với cô ảnh hậu đó phải không?

– Vâng ạ.

Cả nhà làm thinh không dám nói gì. Điều Trần Khải Sinh và Tần Nghệ đang nghĩ là: E là con trai mình có chướng ngại giao tiếp thật rồi nên mới bịa ra một người bạn nào đó để an ủi bố mẹ. Dù cả hai có tin Tống Lãng Huy là bạn học của Trần Trác thì cũng không thể nào tin được hai đứa này có khả năng trở thành bạn bè.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ