Kỳ thi tháng đầu tiên kết thúc. Không ngoài dự kiến, Tống Lãng Huy và Trần Trác được thầy Chu mời lên văn phòng.
Trên bàn là hai bài thi Vật lý. Một bài điểm tuyệt đối, một bài 37 điểm. Sự chênh lệch thảm hại này làm Trần Trác chẳng dám nhìn.
Trên mặt thầy Chu không có biểu cảm gì cả, thầy chỉ đẩy hai bài thi tới gần hai người. Tống Lãng Huy cười hề hề dấn lên:
– Woah, thầy giáo Tiểu Trần giỏi quá. Cậu chính là Marie Curie tương lai đó.
Trần Trác không chắc Tống Lãng Huy có biết giới tính của Marie Curie hay không, cũng lười đính chính rằng lĩnh vực nghiên cứu của Marie Curie không phải là vật lý.
Vẻ nhăn nhở của Tống Lãng Huy châm thêm dầu vào lửa giận của thầy Chu, thầy đập cái bộp xuống bàn:
– Em vẫn còn sung sức quá nhỉ? Bố em gửi em tới đây là vì muốn em có thể học thêm kiến thức, sống cuộc sống của một học sinh bình thường. Thầy đã xem thành tích thi lên cấp ba của em, đâu đến nỗi như thế này. Vật lý lớp 10 chỉ mới học được hai tháng, có khó đến thế không?
Tống Lãng Huy tắt nụ cười.
Trần Trác liếc anh qua khóe mắt. Người bình thường bị phê bình như vậy, không tủi thân thì cũng phải phồng mang trợn má. Nom Tống Lãng Huy rất buông thả, có vẻ như chẳng để tâm mấy đến chuyện này.
Ngay sau đó thầy Chu chuyển sang Trần Trác:
– Còn em nữa Trần Trác, thầy gọi em tới không phải để biểu dương em đâu. Kỳ quân sự thầy đã nói rồi mà phải không, phải giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ, hai tháng nay em có giám sát Tống Lãng Huy không?
Thầy Chu có một quan niệm "vinh nhục cùng chịu" rất chi là lạ lùng. Trần Trác thầm nhủ, Tống Lãng Huy học không chịu học, điểm số như thế nào thì một là chuyện của bản thân cậu ta; hai, người nên giám sát cậu ta là thầy giáo mới phải chứ. Ép uổng bạn bè giúp đỡ nhau không phải là lí do chính đáng. Cậu chỉ lẳng lặng nghe thầy nạt chứ không biện giải, cũng không phản bác.
Xưa nay Trần Trác hiếu học, nhưng cũng chẳng cho rằng điểm thấp là một chuyện sai trái.
Mỗi người đều có chí hướng riêng. Giờ mà bảo Trần Trác đứng trước ống kính thì chưa chắc cậu đã biết thu biết thả tự nhiên như Tống Lãng Huy.
Người lên tiếng là Tống Lãng Huy, nụ cười vẫn còn treo trên mặt anh, nhưng nét cười này không khiến Trần Trác dễ chịu hơn. Anh nói:
– Thầy Chu ơi, thầy đừng trách Trần Trác nữa, cậu ấy đã nhắc em mấy lần muốn dạy em học bù rồi mà do em không đồng ý đấy ạ. Em tự kiểm điểm mình sâu sắc, thời gian qua em vẫn còn ở trong đoàn phim nên đã không chú ý học hành, sang tuần sau bên kia quay xong rồi thì em nhất định sẽ học tập chăm chỉ. Em xin cam kết với thầy ạ.
Thầy Chu làm thinh một hồi lâu, trực giác mách bảo thầy có thể sự thật đúng là như vậy. Tống Lãng Huy không giống như người sẽ phối hợp trong các hoạt động học tập này. Nếu như Trần Trác có lòng giúp đỡ mà Tống Lãng Huy lại không nhận thì lúc nãy mình phê bình Trần Trác là không chính đáng. Lí do mình nổi quạu là vì thái độ lấc ca lấc cấc của Tống Lãng Huy, Trần Trác chẳng qua bị vạ lây mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
NouvellesTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...