Khi hoàng hôn vừa đến thời điểm đẹp nhất trong ngày, Trần Trác ngược chiều mặt trời lặn lái xe đến địa chỉ mà Tống Cảnh viết.
Bình thường Trần Trác ra đường không "võ trang" quá nhiều, sống đứng đắn đàng hoàng chả cần phải sợ đám phóng viên, nhưng lần này trước khi đi cậu vẫn lục ra một cái áo hoodie, kiếm cái khẩu trang mà trước đây Giả An An cứ nhét cho cậu, chọn chiếc xe mà mình chưa từng chạy bao giờ. Cậu không muốn rước thêm bất cứ phiền phức nào cho Tống Lãng Huy nữa.
Địa chỉ chỗ đó hơi hẻo lánh, khi Trần Trác tới thì trời đã tối sầm rồi. Phóng viên vẫn chưa thần thông quảng đại tới mức theo được tới đây, Tống Cảnh đang công nhiên cắt tỉa cành trong vườn hoa trước cửa nhà, thấy cậu tới cũng chẳng lấy làm lạ.
Trùng hợp thật, Trần Trác cũng đang có rất nhiều điều muốn hỏi Tống Cảnh, ít nhất thì những chuyện Tống Cảnh kể cho cậu hồi sáng cũng chỉ là một phần của sự thật, mà theo lời Trang Phi Dư nói thì rõ ràng Tống Cảnh đã biết tất cả.
Trần Trác còn nhớ phải chào hỏi lễ phép trước. Tống Cảnh cười nhìn cậu:
– Lãng Lãng với mẹ nó chắc đang xem tivi ở trong nhà đấy, con cứ đi thẳng vào, cửa không khóa đâu.
Nhưng Trần Trác lại không đi, cậu nói:
– Con có vài câu muốn hỏi chú trước. Hôm nay con đã đi gặp Trang Phi Dư...
– Thằng đó lại nói tào lao với con phải không? – Tống Cảnh vừa nghe cậu nhắc tới Trang Phi Dư là ngắt ngang – Có phải nó bảo là ban đầu có người muốn hại con, không may Lãng Lãng giúp con uống ly rượu đó, rồi ma xui quỷ khiến nó cung cấp thuốc chứ gì? Nói nhăng nói cuội.
Trần Trác hỏi:
– Chú không tin lời nó ạ?
Tống Cảnh vẫn không dừng tay tỉa cành:
– Chú tin chứ. Nhưng chuyện này không thể rửa sạch lỗi lầm của nó và Lãng Lãng được, cũng không thể chứng minh là con sai.
Trần Trác quýnh quíu:
– Nhưng nếu như ban đầu không có ly rượu đó, thì có thể...
– Con nhìn đi, con trúng kế của nó rồi đấy thây, – Tống Cảnh lại lần nữa ngắt lời cậu – Nếu muốn truy nguyên thì chẳng phải nên trách chú quen biết với Trang Thuấn Nghiêu để con trai ổng làm hại con trai chú sao? Đó chỉ là những lời vô liêm sỉ của thằng nhóc ấy thôi, nó buồn bực nên cũng bắt người khác phải buồn bực như mình. Chú sẽ không cho nó bất kì cơ hội nào để cầu xin Lãng Lãng tha thứ, cũng không tìm lí do lí trấu cho Lãng Lãng, lỗi của hai đứa nó thì để hai đứa nó chịu. Chú không nói với Lãng Lãng chuyện này, đó là chú ích kỉ, xem như là để nó tự kiểm điểm bản thân, biết giới hạn nằm ở đâu. Từ đầu đến cuối chú không nhắc gì tới ba chữ Trang Phi Dư trước mặt nó, nhưng từ sau khi về nước nó cũng tự biết cắt đứt quan hệ với thằng đó rồi. Con biết rồi thì cũng không cần phải nói với nó, chú nghĩ cho dù nó có biết thì cũng sẽ không trách con đâu, mà ngược lại còn thấy may vì ngày xưa người uống ly rượu đó là nó chứ không phải con.
Thật ra Trần Trác không thấy được an ủi chút nào sau khi nghe những lời này. Trang Phi Dư đã đánh cược thành công, lời kể dớ dẩn của nó không có tí logic hay đạo lí gì cả, nhưng chỉ cần Trần Trác nghe theo cảm tính thì chắc chắn sẽ tự thấy hổ thẹn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Kort verhaalTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...