Chương 02:

190 9 0
                                    

Ở tiệc mừng công, Trần Trác cũng không có được cảm giác chân thực sau khi đoạt giải. Ly rượu trông thật phù phiếm, cứ như cậu đang cầm kịch bản để đóng phim vậy. Cậu lịch sự chạm ly với tất cả những người đến mời rượu, khi nghe những lời chúc tụng và ngợi khen thì cậu chọn vài câu khiêm tốn để đáp lại. Cúp thưởng được người trong đoàn phim đặt tại vị trí nổi bật nhất giữa bàn ăn, một pho tượng pha lê óng ánh mỹ miều, nhưng ánh mắt Trần Trác nhìn nó chả khác nào nhìn một món ăn.

Bốn tiếng trước, khi máy quay soi đặc tả bốn người nam chính được đề cử thì chỉ có viền môi của Trần Trác là bằng phẳng nhất, nói bóng bẩy là trầm tĩnh, nhưng chính xác thì giống thờ ơ hơn. Thậm chí khi khách mời trao giải "ra vẻ" ngập ngừng mấy lần rồi mới đọc đến tên của cậu, thì sắc mặt cậu chiếu trên màn hình lớn vẫn không có mấy cảm xúc, người ngồi bên cạnh nhổm dậy ôm chầm lấy cậu còn phản ứng nhanh hơn cậu.

Khi Trần Trác đứng trên sân khấu nhận thưởng, đầu óc cậu vẫn trắng xóa. Đèn sân khấu sáng quá làm cậu không nhìn rõ khán giả bên dưới, nhưng cậu biết trong số đó có một đôi mắt xa cách đã lâu đang quan sát mình. Như một con robot, cậu nhận lấy cúp thưởng từ tay khách mời, rồi mỉm cười chụp ảnh chung. Sau khi hoàn tất quá trình, trong lòng cậu lại có một suy nghĩ không hợp tình huống lúc này: Đóng phim và đoạt giải, cả hai đều không phải thiên phú và tham vọng của cậu, mà rõ ràng là mơ ước của một người nào đó dưới hàng ghế khán giả kia. Hai người từng trò chuyện cùng nhau trong một đêm khuya ở tiệm mì, người kia cũng từng thì thầm vào tai cậu về ước mơ này.

Nhưng bây giờ người cầm cúp lại là cậu.

Sau một khoảng lặng ngắn ngủi, Trần Trác bắt đầu phát biểu. Chỉ trong đôi ba câu đã cảm ơn tất cả những người cần được cảm ơn, ngữ điệu khiêm tốn nhưng cũng không quá khách sáo.

Xưa nay cánh truyền thông rất thân thiện với Trần Trác, không cần đoán cũng biết đến cả khoảng lặng hơi dài này của cậu cũng sẽ được các mặt báo ngày hôm sau tâng bốc: "Tân ảnh đế khiêm tốn thành tâm, đoạt giải thưởng lớn vẫn giữ được bình tĩnh".

Trong buổi tiệc ăn mừng, người đại diện cũ của Trần Trác là Khâu Khải cũng tới. Khi mới vào nghề, cậu được Khâu Khải dẫn dắt, hai người cũng được xem là đồng cam cộng khổ, Khâu Khải cũng là một trong số ít những người mà Trần Trác có thể tâm sự. Ba tháng trước cậu "lên mây" nhờ phim mới, Khâu Khải được công ty thăng chức nên chuyển đi. Một thời gian không gặp nhưng cũng chẳng xa lạ gì, Khâu Khải bá vai cậu dẫn cậu vào phòng riêng, thấy sắc mặt cậu điềm nhiên như không bèn hỏi:

– Thằng nhóc này, vậy mà không thấy phấn khích sao?

Trần Trác trả lời thật lòng:

– Cũng bình thường.

Đoạt giải đương nhiên là chuyện vui, nếu như không chạm mặt Tống Lãng Huy ở hậu trường thì có lẽ tâm trạng cậu đã đơn giản hơn. Nhưng chỉ một điệu cười thoáng qua của anh đã đủ vò rối cõi lòng cậu rồi.

Công ty quản lý mời cả nhà sản xuất và đạo diễn đến ăn mừng, thị trường phim ảnh rệu rã mấy khi thu hoạch được vẹn toàn cả phòng vé lẫn danh tiếng, thậm chí nhà sản xuất còn có ý định bàn về bộ tiếp theo với Trần Trác luôn kìa. Trần Trác có uống ít rượu, mượn men say để thư giãn đầu óc. Bầu không khí cười nói trong phòng đang rất vui vẻ, cho đến khi có tiếng gõ cửa đột ngột vang lên.

[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ