Nơi mà Tống Lãng Huy nói thậm chí còn không được tính là dân cư thưa thớt, vì gần như không có một ai ở đó cả.
Nơi này rất hẻo lánh, sau khi xuống máy bay còn phải đi xe thêm ba tiếng đồng hồ nữa mới tới. Chuyến bay đi cũng loe hoe, khoang hạng nhất chỉ có mỗi hai người họ. Coi bộ Tống Lãng Huy rất hứng khởi, đồng ý tất cả lời xin xỏ chụp ảnh chung và ký tên của phi hành đoàn. Sau đó tiếp viên hàng không tinh ý không làm phiền nữa, cũng không ai tỏ ra quá kinh ngạc khi thấy hai người mới nằm trên bảng xếp hạng tìm kiếm mấy hôm trước nay lại bay cùng nhau.
Trần Trác ngồi ở vị trí sát cửa sổ, mới đầu còn gắng gượng tươi tỉnh trò chuyện với Tống Lãng Huy. Cậu đùa bảo cô tiếp viên vừa nãy chắc là fan của Tống Lãng Huy kiêm anti-fan của cậu, sau đó tán gẫu về người trong giới, về phim điện ảnh mới công chiếu, nhưng vẫn không chia sẻ về những năm hai người chia xa.
Cậu đã đồng ý với Tống Lãng Huy, bây giờ cũng đã ngồi trên máy bay, thế mà hai người lại rất ăn ý không hỏi nhau vì sao hay muốn thế nào.
Trần Trác quay gấp rút hết mấy ngày liền, rạng sáng hôm qua đoàn phim ăn tiệc xong cậu còn kịp chạy về thu dọn hành lý rồi đi thẳng ra sân bay, gần như là suốt đêm không ngủ. Sau khi máy bay bay bằng, cuối cùng cậu không gượng được nữa đành đánh một giấc.
Tống Lãng Huy đang kể về vườn rau của ngôi chùa trên núi trồng những loại rau nào, nghe thấy người bên cạnh "Ừm" một tiếng xong rồi im re, anh quay đầu lại thấy Trần Trác đã nhắm nghiền mắt ngủ mất rồi. Những sợi râu lún phún vẫn chưa kịp cạo, được ánh nắng tầng không tráng một lớp sơn vàng nhạt. Tống Lãng Huy se sẽ rướn người sang, nhẹ nhàng kéo cửa sổ xuống.
Hình như trong khoảng thời gian quen nhau có rất nhiều lúc anh tỉnh thức. Lúc trước hồi còn hẹn hò, anh quay phim hoặc là quảng cáo xong trở về, hai ba giờ sáng cũng phải gọi giật Trần Trác dậy, hớn hở kể cho cái người đang lim dim mắt mờ về những điều mình nghe mình thấy gần đây. Sau khi gặp lại, Trần Trác một lần nữa ngồi bên cạnh mình, rõ ràng bụng đầy ắp tâm sự muốn sẻ san muốn hỏi han, nhưng giờ phút này lại chỉ hy vọng em được ngủ một giấc ngọt lành.
Bản thân Tống Lãng Huy cảm thấy trạng thái này của mình kỳ lạ, hồi còn thắm thiết cứ muốn tranh thủ từng phút từng giây, như thể thời gian mà dùng để ngủ là quá lãng phí. Bây giờ hai người còn chưa tính là người yêu, thế mà trong lòng Tống Lãng Huy lại có cảm giác ngày sau vẫn còn dài.
Bọn họ xuất phát từ buổi sáng, đến nơi cũng đã là buổi chiều. Thánh địa ngắm trăng Tống Lãng Huy đề cử nằm ở trong núi, tọa lạc trên cao nên không khí sạch sẽ, không phải địa điểm du lịch gì cả, thậm chí dân bản địa cũng ít. Đường đèo uốn khúc ngoằn ngoèo, giữa đường chỉ gặp được một ngôi chùa. Xe dừng ở lưng chừng núi, lối kiến trúc của căn nhà y hệt như căn mà Tống Lãng Huy sống ở gần trấn phim trường. (*)
(*) tức là trên đường đi thì gặp ngôi chùa trước sau đó mới tới ngôi nhà
Trên đường đi Trần Trác đã được nghỉ ngơi đủ, thêm cả bầu không khí trong lành vắng lặng trên núi, xuống khỏi xe trông tươi tỉnh hẳn. Cậu cười vươn vai, đùa với Tống Lãng Huy:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Historia CortaTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...