Người đang đợi ngoài cửa không phải Giả An An mà Tống Lãng Huy muốn phê bình, mà là Khâu Khải với nét mặt bàu bạu.
Giây đầu tiên Trần Trác tỉnh giấc quả thật không biết thân mình đang nơi nao, nhưng chiếc bàn nhỏ cạnh giường có trưng một tấm ảnh của Tống Lãng Huy và bố mẹ anh thì cậu đã biết ra ngay đáp án. Cậu biết rất rõ tối qua mình không say, nhưng suốt một tuần rồi ngày nào cũng chỉ ngủ chưa tới bốn tiếng nên không cưỡng lại được cơn buồn ngủ. Giấc ngủ này rất yên ổn, không mộng mị cũng không thức giấc giữa chừng.
Chắc có lẽ mới tỉnh nên còn hơi mù mờ, Trần Trác hơi sợ đẩy cửa phòng ngủ ra. Sau khi ra ngoài sẽ gặp phải chuyện gì, cậu cũng không biết.
Nhưng mà không thể trễ nải công việc được, cậu gọi điện thoại cho Giả An An bảo cô dẫn tài xế tới đây đón. Giả An An hoàn toàn không biết tí gì về chuyện sếp mình cả đêm không về, mới sáng sớm bị đánh thức nhưng tinh thần vẫn rất tích cực:
– Anh đang ở đâu vậy? Em lập tức bảo tài xế tới ngay.
Trần Trác nghẹn lời, cậu chỉ mới tỉnh giấc trong căn phòng này mười phút trước thôi, không biết địa chỉ là gì. Trần Trác thấy ngủ một giấc ngon lành rồi mà đầu vẫn đau, cúp điện thoại gửi định vị của mình cho Giả An An qua WeChat.
Sau đó Trần Trác vùi đầu vào trong chăn. Trần Trác thích rúc mình trong chăn, đây cũng là nơi Tống Lãng Huy rất hay chui vào chòng ghẹo cậu. Trong đám con trai thanh xuân mơn mởn, tính tình Trần Trác thiên hướng già dặn, ngoại trừ được gọi tên cúng cơm ra thì Tống Lãng Huy chẳng đòi hỏi được gì từ cậu hết. Lần đầu tiên hai người lên giường, xong chuyện Trần Trác lại giấu mình vào chăn, không thèm để ý mấy câu hỏi xấu hổ "Còn đau không?" của Tống Lãng Huy. Hiếm khi anh thấy trạng thái này của Trần Trác, thế là anh cũng chui vào chăn, hôn hết sạch một lượt những chỗ nào nên hôn và không nên hôn, khi vén chăn ra thì mặt Trần Trác đã đỏ như ăn ớt.
Mùi hương trên gối lúc này cũng là mùi vị Trần Trác từng thuộc quen. Dầu gội đầu của Tống Lãng Huy mười năm như một, có lẽ chung thủy với một loại dầu gội đầu đơn giản hơn chung thủy với một người.
Trần Trác đứng dậy rửa mặt xong xuôi rồi mới ra khỏi phòng, Tống Lãng Huy đứng bên cửa sổ đi tới đi lui mãi mà chưa châm lửa điếu thuốc trên tay. Khi Tống Lãng Huy kể tối hôm qua Trần Trác gọi mình là Lãng Lãng với thái độ y hệt đang kể chuyện phim ảnh, cậu thầm nghĩ, quả nhiên chuyện nên tới cũng đã tới rồi.
Khâu Khải tới cũng chẳng khéo chọn giờ chút nào. Trần Trác cũng chẳng ngờ nhiệm vụ mình giao cho Giả An An mà Khâu Khải lại đích thân tới. Thấy biểu cảm Khâu Khải có vẻ bất ngờ, Trần Trác đành lên tiếng:
– Anh Khâu, anh có cần ăn gì đó trước không.
Tuy Tống Lãng Huy không vui khi Khâu Khải ngắt ngang đoạn đối thoại mà có lẽ không có kết quả gì, nhưng vẫn khá hài lòng với thái độ coi mình như chủ nhà của Trần Trác. Nỗi cô đơn lúc nãy biến hết ráo, quay trở lại điệu bộ tươi rói.
Hai người càng bình thản thì sắc mặt Khâu Khải càng khó coi:
– Trần Trác, bây giờ em không phân biệt được nặng nhẹ tốt xấu rồi phải không? Có khách sạn không về lại đi đến đây!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ]: MG (Mài giũa) - Kỷ bôi
Historia CortaTác giả: Kỷ Bôi Tag: vườn trường, giới giải trí, gương vỡ lại lành, HE Số chương: 60 (Hoàn) Văn án: Tống Lãng Huy (công) x Trần Trác (thụ) Trần Trác và Tống Lãng Huy làm "người quen xa lạ" một thời gian rất dài, lâu đến mức người hâm mộ của hai ngườ...