Chap 40

84 8 0
                                    

Người đàn ông bước vào phòng tiếp khách, còn người đi cùng gã ở ngoài.

" Chào cậu Park"_bước vào phòng, người đàn ông cẩn trọng chào Jimin

" Tìm tôi có việc gì"_Anh không tí cảm xúc dùng con mắt nghi ngờ nhìn người đàn ông.

" Yejon cô ta chơi đánh bài rồi nợ tiền tôi. Tôi đã để cho cô ta thời gian khá lâu, tôi cho cô ta 2 năm và kể cả không ăn tiền lời nhưng đến bây giờ tôi đòi khi cô ta lại không chịu trả"

"...."

" Tôi đã nể cô ta vì làm trong công ty của cậu, tiền lương của cô ta cũng khá cao nhưng tôi lại nghe nói cô ta lại đi lấy tiền đó đi đánh bài bạc ở nơi khác mà không trả cho tôi"

" Vậy anh tìm tôi để làm gì"

" Nên tôi muốn xin cậu ứng lương 3 của Yejon để cô ta trả cho tôi....có được kh..."

* Cóc cóc*_cuộc trò chuyện đang trở nên căng thẳng thì từ ngoài truyền vào tiếng gõ cửa.

" Mời anh uống nước "_cô

Là cô, cô lịch sự đem 2 ly nước vào mời người đàn ông và Jimin.

" Cảm ơn cô"_người đàn ông lịch sự cảm ơn.

Cô thấy không khí có vẻ hơi ngượng nên đã chủ động ra ngoài.

" Lại đây, ngồi xuống đây với anh"

Người đàn ông trở nên ngơ ngác vì nghĩ cô là người ngoài không nên nghe. Anh thấy mặc ngơ ngác của người đàn ông liền nói...

" Không sao, đây là vợ của tôi, mọi chuyện của tôi vợ tôi cũng có thể giải quyết"

" A không ạ, chỉ là người yêu thôi chưa cưới ạ"_ cô nghe anh nói liền ngại ra mặt rồi vội giải thích.

Nghe cô nói anh liền liếc nhẹ cô một cái, cô thấy nhưng cũng lơ đi.

Cô bắt đầu nghiêm túc ngồi nghe người đàn ông kể đầu đuôi câu chuyện sau đó cô nói toát lên đầy sự quyền lực bằng sự am hiểu luật của mình.

" Chúng tôi không thể ứng lương 3 tháng của Giám đốc Yejon đưa cho anh vì nếu chúng tôi làm vậy là vi phạm pháp luật căn cứ theo điều 94 của Bộ luật Lao động..."

Hai người đàn ông ngồi cân nín, chỉ dám ngồi nghe cô nói vì không ngờ cô hiểu luật như vậy. Anh ngồi khoanh tay toả vẻ tự hào vì vợ của mình.

" Chỉ khi giám đốc Yejon xin trực tiếp Park tổng ứng lương trước và khi đó Giám đốc Yejon làm một tờ đơn và kí vào thì mới xem như là ứng lương hợp pháp"

" Tôi có thể là người đại diện..."_người đàn ông cố chấp nói nhưng vẫn e dè hỏi

" Nếu anh nói anh là người đại diện thì lại càng sai, chữ ký và người nhận ứng lương trước chỉ có thể là người đã ký vào hợp đồng làm việc của công ty. Nếu nói như anh, khi Giám đốc Yejon chưa hề nói việc ứng lương mà anh làm vậy, chúng tôi nghe theo anh và đưa tiền cho anh. Đến khi sau này giám đốc Yejon gặp và nói chưa hề nói gì về việc ứng lương và không biết anh là ai thì chúng tôi phải giải thích sao với giám đốc Yejon đây?"

" ......Vậy t-tôi xin lỗi, cảm ơn cô!....chào Park tổng tôi xin phép ra về"_người đàn ông dường như hơi sượng lại không biết nói gì trước người phụ nữ hiểu luật đến mức toát lên vẻ quyền lực này, chỉ đành xin lỗi làm phí thời gian của họ và ra về.

" Vâng! Chào anh"_Cô nhẹ nhàng lịch sự chào người đàn ông, hơi cuối đầu chào.

Người đàn ông kia vừa bước ra khỏi phòng gặp ngay anh em của mình thì liền nói.

" Đi đòi nợ mà gặp trúng luật sư ngầm rồi mày ơi!"

" Sao vậy anh"

......

" Đã là vợ của anh Park mà còn hiểu luật như vậy đúng là chết rồi!"_người anh em của gã.

" Hèn gì lúc đầu gặp, xem cách nói chuyện, bắt lỗi tao từng chữ là tao nghi rồi"

" Vậy giờ sao....chẳng lẽ cho luôn hả"

" Mày điên hả! Tiền của tao làm cả 3 năm chỉ bằng 3 tháng tiền lương của nó thôi đó, ngu gì cho, thà tao cho người nghèo. Chứ ngu gì cho nhỏ ...."_ người đàn ông đang nói bỗng dưng khựng lại, quay đầu lại nhìn như đang sợ thứ gì đó, thì thấy đã bước ra khỏi công ty rồi liền thở nhẹ ra một cái.

" Ra ngoài rồi..."_người anh em của gã nhắc nhở.

" Trời ơi! Riếc tao bị ám ảnh, sợ luôn rồi mày ơi...."

" ㅋㅋㅋㅋㅋ"_người anh em bên cạnh khoái chí, cười nất lên.

------------

" Em đi học luật hồi nào vậy"_Jimin ôn nhu hỏi.

" Em muốn học để khi nào cần đến thì em sẽ dùng^^"_cô cười nhẹ rồi nói.

" ......"

" Vụ của chị Yejon anh tính sao"

" Theo em anh nên làm như thế nào"

" Dù gì chị ấy cũng đóng góp nhiều cho công ty, mình cũng không thể thấy người gặp khó mà làm lơ được....Hay mình trả tiền cho chị ấy đi"

" Ý em là lấy lương 3 tháng của Yejon trả sao"

" Cũng có thể nói là như vậy, nhưng em nghĩ sẽ trích ra 4 tháng, mình trích số tiền lương 4 tháng của chị ấy sao cho đủ số tiền nợ. Rồi trong mỗi tháng đó mình để lại một ít tiền để chị ấy có tiền sinh hoạt....nếu là em, em sẽ làm như vậy"

" Vợ anh có khác, anh cũng nghĩ như em vậy đó"_Anh đắt ý trả lời.

" Nhưng tại sao Yejon đối sử với em như vậy em lại sẵn lòng giúp đỡ"_anh thắc mắc hỏi

" Anh biết rồi sao...."

" Ừm, hôm đó anh thấy em như vậy anh đã hiểu rồi chỉ là sợ em ngại và tâm lý lúc đó của em đang nổi loạn nên anh không nói"

" Đúng thật! Nếu lúc anh biết mà nói chắc tâm lý em nổi tung luôn quá"

" Em muốn giúp chị ấy bởi vì chị ấy đã từng giúp em lúc em mới vào công ty, chị ấy nhiệt tình lắm"

Sau đó cô và anh cùng nói chuyện với Yejon.

.....

" Chị đừng ngại, ở đây ai cũng như ai thôi. Và em cũng không tiết lộ chuyện này với mọi người đâu"

" C-cảm ơn em"_Yejon ngại ngùng không dám nhìn thẳng mặt cô nói chỉ dám cuối gầm mặt xuống vì thấy có lỗi với cô.

" Nhưng chị hãy kí vào bản cam kết này đi"_cô đưa bản cam kết gì đó cho Yejon.

" Đây là"_Yejon

" Đây là bản cam kết, cô phải hứa với chúng tôi là sau này không bài bạc thì chúng tôi mới ứng lương trước như kế hoạch cho cô. Theo như bản cam kết này, nếu cô vi phạm thì cô phải làm việc không ăn lương 5 tháng và sau đó sẽ bị đuổi việc!"_Anh mạnh dạng nói.

" Cảm ơn hai người rất nhiều "_Yejon cuối đầu biết ơn, cảm ơn hai người lia lịa.

Jimin | Ngoại lệ của đại K Park Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ