Câu hỏi: Bạn tiêu tiền như thế nào?
Rain: Em khá tệ trong việc quản lý tiền bạc. Trước đây em thường xuyên dùng vượt hạn mức tất cả các thẻ nên giờ ba má phải kiểm soát mức chi tiêu của em, họ chỉ đưa cho em một thẻ thôi và nếu em dùng vượt hạn mức, em sẽ phải có trách nhiệm trả lại tiền, không bằng cách này thì bằng cách khác. Ồ, em có làm vài việc bán thời gian nhưng em không thích lắm, vì đi làm sẽ không còn nhiều thời gian để đi chơi với bạn và làm bài tập về nhà, nên vậy đó, em chỉ cố gắng không tiêu tiền quá nhiều. Bây giờ thì em không phải tiêu gì nhiều ngoài các khoản phí sinh hoạt kể từ khi... P'Payu trả gần hết cho các buổi hẹn hò của bọn em. Em cảm thấy rất bứt rứt nên em cũng cố gắng trả tiền mỗi lần P'Payu cho em trả. Và nếu như em cảm thấy thực sự không nổi, em sẽ khuyến khích anh ấy hẹn hò ở nhà. Nó cũng vui mà. Với lại em sẽ có thời gian để làm bài tập về nhà và hoàn thành nhanh hơn vì có P'Payu giúp đỡ. Đừng hiểu lầm ạ. P'Payu không phải kiểu người chỉ đưa ra đáp án đâu. Anh ấy sẽ giảng cho em hiểu đề bài và tự nghĩ ra cách giải trước khi đưa ra câu trả lời đúng. Khoan đã, đáng ra chúng ta phải nói về việc tiêu tiền... dạ. Em thích mua sắm. Đó là lý do khiến trước đây em gặp rắc rối với việc thẻ lúc nào cũng trong tình trạng báo đỏ.
Payu: Với cá nhân tôi, nói cho đúng thì tôi không tiêu tiền để mua đồ cho bản thân. Saifah quản lý hầu hết các chi phí trong nhà và chúng tôi chỉ chia nhau các khoản đó. Với lại, những thứ ba mẹ thừa kế lại giúp chúng tôi sống rất thoải mái. Saifah và tôi sống một cuộc sống khá đơn giản. Khoản tiền nào kiếm được chúng tôi đều chuyển lại vào việc kinh doanh gara hoặc đầu tư. Ồ, hình như tôi chỉ tiêu tiền nhiều hơn một chút khi đưa Rain ra ngoài. Chỉ vậy thôi. Tiền xe? Không, tôi không cần phải tiêu tiền cho xe. Tôi được trả tiền để làm xe. Có nghĩa là, tôi có tất cả mọi thứ về xe, miễn phí. Tôi đoán là cũng không quá tệ.
Sky: Ồ, em có bảng theo dõi hàng tháng. Chị muốn xem không? Từ nhỏ ba em đã dạy em cách tiêu tiền hợp lý. Em nghĩ bây giờ nó đã trở thành một thói quen để ghi lại những khoản chi tiêu. Thật ra em khá là tự hào về bản thân em. Số dư từ khoản tiền chu cấp còn lại đủ cho em có vài chuyến du lịch ở gần cùng P'Pai và em rất vui vì em không phải để anh ấy trả tất cả mọi thứ, cho dù anh ấy đòi như vậy. Khoản tiền em thường chi mạnh tay nhất thật ra là truyện tranh, dụng cụ học tập và đồ ăn ngon. Cũng thật biết ơn khi em ở một khu khá rẻ nên sẽ mua được nhiều đồ ăn ngon với giá rẻ hơn. Để xem số dư tài khoản của em tháng này nào. Wow, có thể em có đủ tiền để mua một chiếc cà vạt đẹp đẹp cho sinh nhật P'Pai. Tuyệt vời. Em làm rất tốt! Haha!
Prapai: Tiêu tiền à? Ừmm... cái đó, chắc tôi phải hỏi thư ký nếu muốn biết con số chính xác. Thường thì tôi chỉ mang theo thẻ đen và không cần phải quan tâm gì thêm nữa. Trông tôi có vẻ giống như rich kid đời sau trong truyền thuyết nhưng tin tôi đi, kể cả tôi cũng bị giới hạn hạn mức thẻ. Rất hiếm khi tôi vượt quá hạn mức kể từ khi có tiền tươi từ việc thắng các cuộc đua và tôi hay chọn tiêu tiền mặt luôn. Như vậy không cần phải nghĩ nhiều thêm. Trước khi gặp Sky, hầu hết các khoản chi của tôi là vào việc giải trí với bạn bè hoặc phụ tùng đua xe, hoặc là mua quà cho người yêu hoặc người tình hồi đó. Giờ có Sky rồi, nghĩ lại tôi tiết kiệm được rất nhiều. Thứ nhất, Sky không thích tôi mua quà quá đắt tiền, và nếu em ấy phát hiện ra món đó cao hơn mức em ấy đặt ra, em ấy sẽ trả lại cho tôi, còn nếu tôi không chịu nhận, mẹ tôi. Rồi mẹ sẽ lải nhải bên tai tôi suốt ngày. Dù sao thì, thứ hai, Sky thích hẹn hò ở nhà hơn hoặc đơn giản là xem phim, hẹn hò ở công viên, nên phải nói là tôi không thật sự tiêu tiền cho em ấy, và thứ ba, em ấy luôn cố gắng trả một nửa khi chúng tôi ra ngoài tiêu tiền nên tôi không đưa em ấy đến những chỗ quá đắt hoặc sang trọng. Vậy giờ tôi làm gì với số tiền mình làm ra? Đầu tư. Tôi có dự định sẽ dùng số tiền đó để xây ngôi nhà mơ ước của Sky dành cho chúng tôi. Thật tuyệt vời khi Sky giúp tôi nghĩ đến tương lai của chúng tôi sau này.
🌪🌧️💨☁️🌪🌧️💨☁️
BẠN ĐANG ĐỌC
[PayuRain/PrapaiSky] Love In The Air - Những mẩu chuyện yêu hàng ngày
FanfictionLà tình yêu đơn giản, từ tưởng tượng giản đơn, ngòi văn bình thường, giải trí vui vui, hài hước nhẹ nhàng, cuộc sống tình yêu rất đỗi hàng ngày. Truyện có thể có yếu tố sinh tử văn. Couple: PayuRain x PrapaiSky Author: Yukichi69 Oridinal story: http...