Mẩu chuyện thứ 41: Buổi gặp mặt

428 24 0
                                    

PayuRain

Rain: Rất vui được gặp mọi người, thưa ba lớn, ba nhỏ, con tên là Rain. Cảm ơn hai ba vì đã mời con đến nhà ạ.

Ba nhỏ: Ỏ, con dễ thương quá. Chào mừng con yêu. Con cứ tự nhiên như ở nhà nhé? Ba có chuẩn bị sẵn đồ ăn cho con rồi, lúc nào muốn ăn cũng được hết. Nếu con cần thêm đồ ăn, cứ nói với ba, ba sẽ nấu thêm, cho dù ba nghĩ là mình đã nấu đủ cho cả làng ăn rồi, nhưng con biết đấy, càng nhiều đồ ăn càng tốt mà. Nếu có món gì con muốn ăn, phải nói cho ba biết nghe chưa, ba sẽ làm cho con, còn nếu có gì mà con không thích thì cũng cứ bảo ba nhé, đừng ép bản thân phải cố nuốt làm gì, ba không sao hết. Ba không phải kiểu phụ huynh ép con mình phải ăn những món chúng không thích đâu, nên là vậy đó, cứ nói ba nghe, okay?

Rain: Con cảm ơn ba nhỏ nhưng mà con ổn ạ. Con rất mong được ăn các món ba nấu cho dù là món gì đi nữa, vì P'Payu có nói con rằng ba là một đầu bếp cừ khôi. Con sẽ ăn hết mọi thứ ạ.

Ba nhỏ: Ỏ, con ngọt ngào quá đấy. Giờ thì Payu, con đừng có đi khắp nơi khoe khoang về khả năng nấu ăn của ba nữa ok, không phải ai cũng thích kiểu nấu ăn dân dã như này đâu.

Payu: Ba nhỏ à, đồ ăn ngon là đồ ăn ngon và ba là người nấu giỏi nữa nên cũng cần được đánh giá đúng hai cái đó cùng lúc chứ, phải không ba lớn?

Ba lớn: Rõ là thế rồi. Vậy Rain này, con có thích nhím kiểng không?

Rain: Nhím kiểng... kiểu động vật ạ? Ừm... chắc là có? Con chưa bao giờ được thấy hay chạm vào nhím thật cả.

Ba lớn: Tốt, ta có một khu vườn nhỏ toàn là nhím, ta có thể dẫn con đến xem sau khi ăn.

Rain: Vâng, vâng ạ thưa ba. Con rất vinh hạnh.

Payu: Ba, em ấy sẽ không nhận nuôi nhím làm thú cưng sau khi ba cho em ấy xem đâu.

Ba lớn: Ơ, ta còn chưa hỏi nữa.

Payu: Rain còn bận học trên trường với dành thời gian cho con nữa, em ấy không có thời gian chăm thú cưng đâu.

Ba lớn: Ồ, hình như ở đây có ai đó đang ghen tỵ với thú cưng phải không ta?

Ba nhỏ: Ừ, hẳn là con giống anh rồi.

Ba lớn: Được rồi. Anh sẽ chỉ cho xem nhím thôi vậy. Rain này, sao con không nghỉ ngơi một chút, rồi khi nào bữa tối sẵn sàng chúng ta sẽ gọi con nhé?

Rain: Vâng ạ. Con cảm ơn ba.

Payu: Vậy để anh dẫn em lên phòng ngủ dành cho khách. Ba nhỏ, ba dọn phòng rồi đúng không?

Ba nhỏ: Ừm ta có nhưng-

Ba lớn: Nếu Rain muốn ở chung phòng với Payu, chúng ta cũng không có vấn đề gì nhé. Chỉ cần nhỏ tiếng sau 9 giờ tối là được. Người ở nông thôn ngủ sớm lắm.

Ba nhỏ: Anh này!

Ba lớn: Sao, anh nói đúng mà, nhớ lần trước chúng ta quá to tiếng và-

Payu: Ba, chúng con hiểu rồi, không ồn ào sau 9 giờ tối. Vậy Rain, mình đi thôi, để anh chỉ em phòng anh.

Rain: Cảm ơn ạ. Con sẽ gặp hai ba sau vào bữa tối nhé.

[PayuRain/PrapaiSky] Love In The Air - Những mẩu chuyện yêu hàng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ