Mẩu chuyện thứ 37: Gặp gỡ phụ huynh

405 26 1
                                    

PayuRain

Rain: P'Payu, em vẫn lo lắm. Liệu ba anh có thích em không?

Payu: Đương nhiên họ sẽ thích rồi. Em không cần lo lắng quá đâu. Hai ba anh là tuýp người rất thoải mái. À thì ba lớn trông như giang hồ thứ thiệt vậy đó, nhưng thật ra ba rất tốt tính và nói chuyện nhẹ nhàng. Ba nhỏ thì rất dễ gần. Nên là em đừng lo gì cả, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Rain: Đại loại là em vẫn lo lắm. Đây là lần đầu tiên em được gặp họ mà. Em có cần chuẩn bị trước gì đó phòng hờ không? Hoặc có điều đặc biệt nào đó em nên hoặc không nên nhắc đến không? Anh cũng biết em hay ngu ngơ mấy vụ này mà. Em không muốn mọi chuyện rơi vào bế tắc đâu.

Payu: Bé ngoan, tin anh đi. Không cần phải lo lắng gì cả. Em cũng không cần phải chuẩn bị thêm gì hết. Hãy cứ là em thôi. Nhưng mà có lẽ mình không nên nhắc quá nhiều về việc anh kể nơi mà ba lớn ừm... giữ ba nhỏ trong phòng khi họ ở cùng nhau lần đầu tiên. Thật ra chuyện này là do chú nhỏ của anh kể lại hết cho anh và ba nhỏ rất dễ xấu hổ khi nhắc đến chuyện đó.

Rain: Ok! Em sẽ nhớ chuyện đó, em hứa. Em đang suy nghĩ có nên mua quà cho họ không. Anh nghĩ ba anh sẽ thích gì?

Payu: Ừm... có thể là một chai rượu ngon cho ba lớn. Ba nhỏ... anh biết rồi. Vài món ăn vặt Hàn Quốc được đấy. Ba nhỏ anh thích mấy món đó lắm.

Rain: Tuyệt! Vậy giờ mình đi chọn rượu cho ba lớn và vài món ăn vặt ngon ngon cho ba nhỏ được không?

Payu: Ồ, em nhanh gọi phụ huynh anh thành ba của em thế nhỉ?

Rain: Ừ-ừm... chỉ là... em nghĩ em sẽ cảm thấy gần gũi họ hơn nếu gọi họ là ba. Hay em có nên gọi là chú không?

Payu: Bé ngoan, anh chỉ đùa em thôi. Tất nhiên em có thể gọi họ là ba rồi. Em có cảm giác là ba nhỏ sẽ mê em như điếu đổ sau khi nghe em gọi ba nhỏ, ba nhỏ mất.

Rain: Thì chắc chắn là em không phiền khi có thêm người mê em rồi. Càng có thêm nhiều người thích Rain càng tốt.

Payu: Hình như dạo này Rain của anh được chiều quá sinh hư rồi phải không?

Rain: Rain hư là vì P'Payu của Rain yêu Rain và nuông chiều Rain rất nhiều. Rain rất là biết ơn, hạnh phúc và cảm thấy ấm áp nữa. Cảm ơn P'Payu, vì đã để cho Rain bước vào cuộc đời anh khrub.

Payu: Anh nghĩ đó cũng là điều anh muốn nói. Anh rất hạnh phúc vì Rain yêu anh nhiều đến mức không ngại mà giới thiệu anh với những người quan trọng trong cuộc đời em. Anh rất vui khi được gặp gia đình em lần đó. Nên giờ chỉ là công bằng cho em khi gặp những người quan trọng của anh thôi.

Rain: P'Payu...

Payu: Đây là cách anh cho em thấy anh nghiêm túc như thế nào với chúng ta.

Rain: Em yêu anh P'Payu!

PrapaiSky

Prapai: Bé cưng à, em sẵn sàng chưa?

Sky: Anh có chắc là em sẵn sàng để gặp ba anh không? Anh không nghĩ như vậy là quá đường đột hả?

Prapai: Không có. Do ba lớn và ba nhỏ đột ngột về nước mà. Với lại, không có gì là đường đột hết khi anh với thiệu em với gia đình cả.

Sky: P'Pai... không phải em phàn nàn gì đâu nhưng chúng ta chưa hẹn hò lâu đến thế mà anh đã chuẩn bị tinh thần cho em gặp gỡ phụ huynh rồi ư?

Prapai: Sky, thời khắc anh quyết định sẽ theo đuổi em cũng chính là lúc anh đã tự hứa với lòng mình rằng sẽ yêu em cho đến tận cùng thế giới. Anh vẫn muốn giữ vững lời hứa đó cho anh và cả em nữa. Nên không có chuyện gì đại loại như là hẹn hò quá ngắn cả. Em đã là tri kỷ của cuộc đời anh từ giây phút đầu tiên anh gặp em.

Sky: P'Pai... em... không biết phải nói gì.

Prapai: Em không cần phải nói. Chỉ cần nhớ trong đầu rằng em là người để anh yêu, để bảo vệ và trân trọng. Anh muốn chia sẻ cuộc đời này với em và cũng muốn em mở lòng chia sẻ mọi thứ với anh. Còn thêm nữa, chúng ta cũng sắp về Lopburi gặp bố em rồi mà phải không? Nên em cứ nghĩ là anh giới thiệu em với gia đình anh trước thôi.

Sky: Ok... cảm ơn anh nhé P'Pai... Thật ra em khá mong chờ được gặp hai người ba của anh... Chỉ là em không biết họ có thích em không... xét lại quá khứ của em... em không muốn làm nhơ nhuốc thanh danh gia đình anh hoặc bất kể chuyện gì giống vậy.

Prapai: Bé cưng à, ai cũng đã từng có quá khứ mà. Anh không phải kiểu người chủ ý phải đào bới quá khứ của người khác lên, đặc biệt là của em, khi anh đã biết nó ám ảnh em cỡ nào. Hai ba anh cũng đều không phải người như vậy nên em đừng lo lắng. Giờ em đã là một mảnh ghép trong gia đình anh và anh sẽ không bao giờ để quá khứ đó ngăn cản chúng ta ở bên nhau được. Còn nữa, nếu em đã nói như thế thì có nghĩa là em cũng để tâm đến quá khứ ăn chơi của anh đúng không?

Sky: P'Pai... em biết em không nghĩ về anh như vậy mà. Anh không thể thay đổi quá khứ, và cũng lạ vì chính nhờ quá khứ playboy của anh mà cuối cùng chúng ta lại gặp nhau nhỉ?

Prapai: Chính xác. Vậy nên đừng nghĩ nhiều về nó nữa. Chỉ cần tận hưởng bữa tối cùng ba anh là được. Nghe từ mấy đứa em anh nói thì khả năng cao sẽ là tiệc mì ăn liền, vì ba nhỏ suýt nữa đã làm nổ tung căn bếp.

Sky: Ba anh ổn chứ?

Prapai: Ừ. Ba lớn cũng ở đó. Đừng lo, ba nhỏ nấu mì khá ngon nên ít nhất thì cũng ăn được thôi.

Sky: Chỉ cần có anh ở bên em, em cũng không ngại kể cả khi ăn cát đâu.

Prapai: Ơ, làm sao anh có thể để bé yêu của anh ăn cát được? Không bao giờ. Dù sao thì mình vào trong thôi. Mọi người đang đợi rồi.

Sky: Okay... Hy vọng là họ sẽ thích em...

Prapai: Em yêu à, họ sẽ thích em thôi. Thật ra ba nhỏ rất mong chờ được gặp người đã làm anh ra ngừng trăng hoa đấy. Nên em là người quan trọng lắm nha. Lại đây, nắm tay anh nào.

Sky: Okay... Em... yêu anh... P'Pai...

Prapai: Và anh có em. Ồ, chuẩn bị tinh thần cho em một chút, ba nhỏ anh là người có sao nói vậy, không phải theo cách xem thường người khác đâu, chỉ là biểu hiện hơi quá, nên nếu ba nhỏ có thể hiện tình cảm công khai quá lố với ba lớn thì em cứ xem như không thấy nha. Hoặc nếu ba nhỏ khen em hơi quá, cứ gật đầu mà nghe thôi được không?

Sky: Ok... em đoán là em sẵn sàng rồi...

Prapai: Được rồi, mình đi nhé?

Sky: Ok. Cùng bước vào nhé.

Prapai: Ừ. Bước một bước vào nào, cùng nhau nhé.

🌪🌧️💨☁️🌪🌧️💨☁️

[PayuRain/PrapaiSky] Love In The Air - Những mẩu chuyện yêu hàng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ