Chương 21: Thì ra không phải không thể chấp nhận

2.7K 128 7
                                    

Có lẽ thời điểm bận rộn nhất chính là trước Tết, vừa phải dọn dẹp sửa sang nhà cửa vừa phải chuẩn bị mâm lễ cúng tổ tiên. Vừa hay Tần Hàm Yên về đúng lúc có thể phụ Khương Huệ một tay. 

Nhà chỉ có hai mẹ con nên cũng không bày biện quá nhiều, chủ ý là dọn dẹp cho sạch sẽ rồi dán vài câu đối cùng đèn lồng cho có không khí.

Nhà của Tần Hàm Yên tại An Thành là một căn nhà kiểu dáng căn bản nhưng diện tích khá rộng, phía sau còn cả khu đất trống dùng để trồng đủ loại rau quả. Đây là nhà tổ mấy đời, ông bà ngoại Tần Hàm Yên sau khi mất để lại cho Khương Huệ và cháu gái. 

Dọn dẹp xong, Tần Hàm Yên chủ động mang câu đối dán trước cửa nhà. Khương Huệ thì phụ trách cắm hoa và trưng bày trái cây lên đĩa. Hai mẹ con nhà này ai cũng khéo tay, tuy ít người mà được việc, rất nhanh đã hoàn thành.

Buổi sáng tinh mơ 29 Tết, cũng giống như mọi năm, hai mẹ con Tần Hàm Yên mang theo hoa tươi và trái cây hái ở sau nhà hướng đến khu nghĩa trang An Nguyệt. Thanh Minh vừa rồi Tần Hàm Yên bận học nên chưa có dịp viếng mộ ông bà, nói như vậy tính ra cũng đã một năm cô mới quay lại.

Vì là dịp cuối năm nên khắp nơi trong khu nghĩa trang không còn không khí ảm đạm thường ngày mà thay bằng hoa tươi nhiều màu sắc. 

Trước khi Tần Hàm Yên quay về Khương Huệ đã một mình đến đây dọn dẹp, thế nên hôm nay căn bản hai mẹ con chỉ đến thắp cho ông bà cụ nén nhang báo cho họ năm mới lại đến. 

Nhiều năm qua, hình ảnh này dường như đã quen thuộc với Tần Hàm Yên, vẫn là hai nụ cười hiền hòa, vẫn là đôi mắt vài phần chua xót của Khương Huệ.

Không biết vì sao, bỗng dưng Tần Hàm Yên lại đưa ánh mắt nhìn về phần mộ gần đó. Mặc dù là nghĩa trang nhưng phần mộ đó lại đặc biệt hơn, nằm tách biệt ở một chỗ, cũng rộng lớn và có phần bề thế. 

Mấy năm nay mỗi khi Tần Hàm Yên đến đây đều nhìn qua một hồi, cô chỉ thấy hai chữ Liên Hoa nằm lặng yên phía dưới bức ảnh của một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp. 

Hôm nay cũng thế nhưng hình như trước khi cô đến đây đã có người ghé qua, mấy nén nhang vẫn còn đang tỏa khói xen lẫn vào từng cánh hoa sen được đặt trước mộ phần. Cuối cùng cô vẫn thu hồi tằm mắt, cùng Khương Huệ nói với ông bà mấy câu rồi mới trở về.

Mẹ của Tần Hàm Yên không chỉ nấu ăn ngon mà lại rất thích làm bánh, mỗi khi rảnh rỗi bà lại sáng tạo ra một loại bánh mới cho Tần Hàm Yên thưởng thức, đặc biệt có thêm một bình trà ngon thì sẽ không có gì sánh bằng. 

Tần Hàm Yên ngồi vào bàn chống cằm, say mê ngắm nhìn Khương Huệ đang thành thục bận rộn dưới bếp. Cô thầm nghĩ không biết sau này bản thân sẽ như thế nào, có giống mẹ mình hiện tại hay không? 

Đang tập trung suy nghĩ thì điện thoại trên bàn rung lên, là tin nhắn đến từ hình đại diện quen thuộc.

Hạ Di Bình: [Yên, đang làm gì thế? Mấy hôm nay lại không nhắn tin cho tôi?]

Tần Hàm Yên cười ra một hơi, cô nghĩ không phải cậu cũng không tìm đến tôi sao? 

Thế nhưng lời này tất nhiên không thể nói ra, cô gõ vài chữ: [Cậu nhớ tôi à?]

BHTT | Hoàn | Dư Sinh Mộ YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ