Chương 16: Mùa hè của tôi mang tên cậu

2.6K 126 9
                                    

Từ sau hôm ở nhà Hạ Di Bình, hai người cũng ít có dịp gặp nhau. Một phần là do lớp học hè ngay sau đó cũng kết thúc, nhưng chủ yếu vẫn là do Hạ Di Bình vừa nhận thêm vai diễn mới nên phải rời Hải Thành một thời gian.

Tần Hàm Yên sau khi kết thúc lớp học cũng dành nhiều thời gian đến Thịnh Thế hơn, bắt đầu tiếp nhận một số công việc biên tập từ chỗ Đổng Duyệt. 

Ban đầu Tần Hàm Yên còn lo lắng bản thân chưa có kinh nghiệm nhưng Đổng Duyệt vẫn một mực tin tưởng giao cho cô. Tất nhiên Đổng Duyệt cũng không phải tuổi trẻ chưa trải sự đời, bà đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề, cộng thêm một thời gian dài quan sát nên đương nhiên biết cô học trò của mình hoàn toàn có khả năng đảm đương tốt công việc. 

Quả thật Tần Hàm Yên cũng chứng minh Đổng Duyệt không nhìn sai người. Từ trợ lý chuyển sang tiếp nhận công việc Biên tập, lại rất nhanh thích ứng, thỉnh thoảng tuy có thiếu sót nhưng với sự hỗ trợ của Đổng Duyệt đã dần hoàn thiện, ngày càng quen việc.

Tuy Hạ Di Bình rời khỏi Hải Thành nhưng hai người vẫn duy trì thói quen nhắn tin cho nhau mỗi ngày, nhiều nhất vẫn là vào buổi tối. Như thường lệ vẫn là Hạ Di Bình chủ động khi rảnh rỗi còn về phần Tần Hàm Yên vẫn là một lý do muôn thuở, sợ bản thân làm ảnh hưởng đến công việc của Hạ Di Bình.

Đại học năm hai cũng nhanh chóng bắt đầu, sinh viên nội trú cũng lần lượt trở về ký túc xá chuẩn bị cho năm học mới. 

Vẫn là một lịch trình quen thuộc, Tần Hàm Yên vốn đã ở lại đây cả kỳ nghỉ hè nên đương nhiên có mặt đầu tiên. Sau đó vẫn là hai người Trần Mãn Chi và Đinh Mễ. Về phần Trương Nguyệt vẫn đang bận rộn công việc tại Trương thị nên sẽ đến muộn hơn so với lần trước.

Đinh Mễ vẫn là bộ dạng tươi cười hớn hở như lần đầu gặp gỡ, bên cạnh Trần Mãn Chi vẫn điềm tĩnh, ít nói.

Đinh Mễ nhìn thấy Tần Hàm Yên đương nhiên rất vui vẻ, lập tức bổ nhào tới: "Yên Yên, nhớ cậu quá đi mất. ~" 

Nhưng lần này Tần Hàm Yên nhanh chóng nghiêng người sang một bên, giọng nói ghét bỏ: "Cậu xem cậu vừa mới đến, không nhanh đi tắm đi."

Đinh Mễ cúi người nhìn bản thân một lần, đúng thật có hơi nhiều mồ hôi, da cũng đen hơn rất nhiều. 

Thầm nghĩ chắc là chuyến đi biển vừa rồi đã làm hại làn da ngọc ngà của mình, lập tức gương mặt tỏ vẻ ủ rủ: "Cậu không biết vừa đi nắng tắm sẽ dễ cảm sao."

"Thế thì nghỉ ngơi một lát đi, có chuyện gì ngủ dậy rồi nói." 

Trần Mãn Chi vừa rửa mặt xong, bước từ phòng tắm ra, lên tiếng nhắc nhở Đinh Mễ.

"Ừm, hai cậu ngủ một lát đi, tôi còn phải chuẩn bị bản thảo gửi cho cô Đổng." 

Tần Hàm Yên quả thực có hơi bận, vả lại nhìn hai người kia mới đến vẫn là nên nghỉ ngơi trước.

"Tôi quên mất Yên Yên nhà chúng ta đã trở nên bận rộn rồi nha ~" 

Đinh Mễ lại lẩm bẩm.

"Nói nhiều, nhanh đi rửa mặt rồi đi ngủ." 

Trần Mãn Chi hiếm khi ra lệnh, Đinh Mễ đành phải ngoan ngoãn nghe lời: "Được rồi a ~"

BHTT | Hoàn | Dư Sinh Mộ YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ