Kỳ thực tập cuối cùng cũng đã đến. Ngoài Tần Hàm Yên và Trương Nguyệt thì đám bạn phòng 214 đều tất bật chuẩn bị hồ sơ rồi kéo nhau đi phỏng vấn.
Thời gian gần đây Trương Nguyệt xem như là đã nắm trong lòng bàn tay cách thức hoạt động của Trương thị.
Cô suy nghĩ rất đơn giản, gia nghiệp khổng lồ như vậy không tiếp nhận thì thật phí phạm. Mặc dù nói học Kinh doanh là do Trương Hạn sắp xếp nhưng thật ra cô cũng đặc biệt yêu thích, nếu không thì ai có thể ép được cô.
Sau khi thực tập thì bọn họ cũng xem như là bước một chân ra đời, trở thành người trưởng thành. Tuy vẫn còn một ít bài vở ở trường cần hoàn thành nhưng cũng không đáng kể.
Tần Hàm Yên đang định rời ký túc xá đến tòa soạn nói với Đổng Duyệt mấy câu trước khi về quê vài hôm thăm Khương Huệ, sau đó bắt đầu kỳ thực tập. Nào ngờ đi được mấy bước thì có mấy gã đàn ông lạ mặt, tây trang chỉnh tề chặn cô lại.
Tần Hàm Yên nhíu mày nghi hoặc nhưng không tỏ rõ thái độ, vẻ ngoài bình tĩnh.
Một tên trong đó lễ phép lên tiếng: "Làm phiền Tần tiểu thư, ông chủ chúng tôi có vài câu muốn nói với cô."
Tần Hàm Yên thấy bọn họ cũng không có ác ý nên gật đầu đi theo lên xe. Tên vừa nãy cung kính mở cửa xe mời Tần Hàm Yên bước vào, tuy nói là không lo sợ nhưng Tần Hàm Yên vẫn phải nâng cao mấy phần cảnh giác bước vào.
Ngồi bên trong là một người đàn ông trung niên, trán cao vai rộng, tóc đã nhiễm bạc, hắn đưa mắt nhìn cô, thoáng chốc không nói nên lời.
Giống, rất giống, hắn nghĩ trong đầu.
Tần Hàm Yên lễ phép mở miệng: "Xin hỏi ngài là?"
Tần Chính cũng không vòng vo mà thẳng thừng trả lời câu hỏi của cô: "Ta là ba con."
Sợ cô không tin tưởng hắn còn bổ sung thêm: "Ba ruột."
Thoáng chốc trong đầu Tần Hàm Yên hiện lên mấy dấu chấm hỏi: Ba, sao tự dưng từ đâu trên trời rơi xuống một người ba?
Cô không để lộ cảm xúc: "Xin lỗi, có phải ngài nhận nhầm người không?"
"Ta không nhận nhầm, con là Tần Hàm Yên, mẹ con là Khương Huệ, ta là ba con, Tần Chính. Ta đến đây để đón con đi."
"Đón tôi đi?"
Một loạt thông tin khiến đầu óc Tần Hàm Yên choáng váng, không thể ngay lập tức tiêu hóa.
Cô lấy hết bình tĩnh: "Ngài nói đùa, tôi làm gì có ba."
Tần Chính không vội: "Mấy tháng trước ta đã gặp mẹ con, dạo gần đây cũng thường đến thăm hỏi bà ấy, mẹ con đã đồng ý để ta đưa con đi. Ta sắp quay về M quốc, con cũng chuẩn bị đi là vừa."
Mẹ đồng ý cho mình đi?
Tần Hàm Yên cảm thấy mình nghe nhầm rồi, ngày nào cũng gọi điện thoại sao mẹ không nói gì?
Nhưng hình như không phải, thời gian gần đây cảm thấy mẹ cứ ấp úng, thì ra là vì chuyện này.
Tần Hàm Yên nhất thời không thể nào tiếp thu, cô hít một hơi: "Xin lỗi ngài, tôi có việc phải đi, làm phiền ngài cho người mở cửa."
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT | Hoàn | Dư Sinh Mộ Yên
General FictionDư Sinh Mộ Yên Tác giả: Hạ Quân Thể loại: Bách hợp, hiện đại, vườn trường, ngọt văn, hỗ công, HE Nhân vật: Tần Hàm Yên, Ngạn Bách Hàm, Hạ Di Bình, Trương Nguyệt, Hứa Mộng,... Couple: Thanh lãnh ôn nhu ngự tỷ x Phúc hắc kiều mị giả ngây thơ Số chương...