Chương 14: Sớm tối bên nhau

3.1K 118 5
                                    

Học kỳ hè cũng nhanh chóng bắt đầu, vì số lượng sinh viên đi học mỗi khoa cũng không đáng kể nên đa số các lớp học sẽ xếp sinh viên nhiều khoa học cùng với nhau chỉ trừ những môn mang tính chuyên môn sẽ được xếp riêng. 

Hạ Di Bình mặc dù đang nhận vai diễn phụ nhưng vẫn có thể dành ra một hai hôm đến lớp, chủ yếu là vì Tần Hàm Yên. Nếu như cô còn không đến lớp cơ hội gặp nhau sẽ càng trở nên hiếm hoi, cũng không thể cứ hẹn đi chơi hết lần này đến lần khác.

Về phần Tần Hàm Yên, sau khi đồng ý với Đổng Duyệt sẽ đến Thịnh Thế làm trợ lý Tổng biên, thời gian của cô dường như bị lấp đầy. Nói là trợ lý Tổng biên nhưng thực chất chỉ đến để học việc, Đổng Duyệt cũng rất chiếu cố cô. Thường những ngày đến lớp, cô sẽ không đến tòa soạn nữa mà sau khi tan học sẽ cùng với Hạ Di Bình đi ăn hoặc đi dạo, cô sớm đã quên người bạn tốt Đặng Chân ở xó xỉnh nào rồi.

Tần Hàm Yên nhận ra một điều, không biết từ khi nào cô đã không còn dám nhìn thẳng vào mắt của Hạ Di Bình nữa, dù cho ánh mắt đó xinh đẹp biết nhường nào. Có lẽ là sợ bị nhìn thấu nội tâm nhưng nhiều hơn hết là sợ bản thân lún sâu không thể quay đầu.

Hạ Di Bình có mặt ở lớp nhưng thật ra chẳng mấy tập trung vào bài giảng, khi Tần Hàm Yên rảnh rỗi cô sẽ quay sang nói chuyện, khi Tần Hàm Yên tập trung nghe giảng và chép bài Hạ Di Bình lại cắm đầu vào điện thoại, mày khẽ nhíu. 

Mãi đến khi một ngày dài sắp kết thúc, Hạ Di Bình mới buông lỏng quay sang mỉm cười với Tần Hàm Yên: "Yên Yên, lát nữa muốn ăn gì?"

Tần Hàm Yên không trả lời mà hỏi ngược lại Hạ Di Bình: "Cậu thích ăn gì?"

Thật ra ngoài việc cô không ăn cay được thì còn lại rất dễ nuôi. Cuộc sống của cô từ nhỏ tuy không tính quá vất vả nhưng cô cũng không thể nào học người ta kén ăn. Vẫn là nên ưu tiên Hạ Di Bình lựa chọn.

Hạ Di Bình quả thật là yêu cầu bản thân khá nghiêm khắc trong việc ăn uống để duy trì vóc dáng nhưng lâu lâu vẫn có thể thả lỏng để bản thân không vì thế mà suy nhược. 

Kể từ khi quen biết Tần Hàm Yên, những lúc đi ăn chung với Tần Hàm Yên cô sẽ đặc biệt ăn nhiều hơn và ăn những món bình thường bản thân sẽ không đụng đến. Điều này không phải Tần Hàm Yên không phát hiện, chỉ là vẫn có chút lo trước lo sau.

"Chúng ta đi ăn mì vịt tiềm nhé, tôi biết chỗ này ngon lắm." 

Hạ Di Bình suy nghĩ một hồi, rốt cuộc cũng chọn được một quán.

Tần Hàm Yên thấy Hạ Di Bình hăng hái như vậy, cũng rất tò mò: "Được rồi, tôi cũng đang thèm đây."

Tan học, mặt trời cũng dần lặng sau những tòa nhà cao chót vót. Hai cô gái trẻ tuổi lễ phép gật đầu chào bác bảo vệ gác cổng sau đó lẳng lặng sánh vai nhau rời khỏi cổng trường Đại học Q. 

Tần Hàm Yên cao 1m75, Hạ Di Bình cao 1m70, chênh lệch 5cm nhưng vì Tần Hàm Yên thích đi bata còn Hạ Di Bình luôn đi giày cao gót nên nhìn tổng thể vẫn không hơn kém là mấy. 

Nếu như là lúc trước Hạ Di Bình sẽ không ngần ngại khoác lấy cánh tay Tần Hàm Yên, nhưng giờ phút này đây, khi vai sánh vai họ vẫn cứ thế im lặng, dường như lo sợ chỉ cần một cử chỉ thân mật sẽ phá vỡ đi phòng tuyến mà bản thân cố dựng lên.

BHTT | Hoàn | Dư Sinh Mộ YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ