Link: ao3
Tầm thường chạng vạng, vân mộng Liên Hoa Ổ giáo luyện tràng đi thông phố phường đường phố trên đường, tốp năm tốp ba Giang thị con cháu, toàn bộ cởi ra màu tím tông phái trang phục, lơi lỏng lao luyện cả ngày tâm tình, lẫn nhau ôm lấy bả vai, nhanh như chớp mà chui vào đầu đêm toát ra hương khí phố hẻm.
Hắn sư đệ, tối hôm qua sinh hắn khí, hiện tại lại không thể không cùng hắn song song đi: Chỉ vì bọn họ trước khi đi giang phong miên làm hắn đi theo sư ca đi lấy mặc phường thuốc màu, ngày mai học vẩy mực sơn thủy, tóm lại phải dùng mấy bình. Giang trừng mười ba tuổi, mặt cổ đến giống cái tiểu bao tử, Ngụy Vô Tiện quay đầu nhìn hắn hai mắt liền thuận miệng nói: “Chúng ta đây đêm nay ăn bánh bao đi?”
Hắn sư đệ văn nhã, đối hắn đại đa số ái không đáp không để ý tới, thức ăn thượng càng không có hắn tham ăn. Hai người mua mười cái không kịp sư huynh nắm tay một nửa thủy tinh bọc nhỏ, chia đôi. Ngụy Vô Tiện một ngụm một cái, thoạt nhìn đều không đủ tắc kẽ răng; hắn sư đệ còn ở cách ứng cùng người đáng ghét cưỡng chế trói định ở bên nhau đi dạo chuyện này, Ngụy Vô Tiện xuất tiền túi mua bánh bao ăn đến mười phần mười không tình lại không muốn, thoạt nhìn là không có gì ăn uống, Ngụy Vô Tiện lại xem hắn ăn xem đến đói, liền giang trừng lấy cực chậm tốc độ gặm thực bánh bao khi, ven đường mua trứng gà bánh, đường đỏ bánh dày, sa tế khoai tây, hắn mua đồ vật thời điểm, giang trừng liền không xa không gần mà dừng lại bước chân, chờ hắn một lấy lòng, lại nhấc chân liền đi.
Hai người đi đi dừng dừng, thật vất vả tới rồi mặc phường, nguyệt đã lưu luyến đến đầu cành, Ngụy Vô Tiện ăn xài phung phí, trực tiếp xách mấy bình xanh đá, thủ phô tỷ tỷ thở dài, nhớ tới sư phó sáng nay nói, Liên Hoa Ổ thiếu chủ học họa, để ý chút cấp đồ vật, lấy lậu cái gì là trăm triệu không thể. Vì thế sủy đất son cùng phấn mặt các một bình nhỏ, lại thêm chỉnh hộp thuốc màu, tiểu bước chạy mau đến giang trừng trước mặt đem đồ vật cho hắn.
“Ngụy Vô Tiện!” Giang trừng bị tắc một đống lớn thuốc màu, bước chân hơi hơi không xong, hắn sư huynh thực tiêu sái, xách theo khấu ở thuốc màu bình thượng tế thằng trước sau ném động, tay trái xách theo đường đỏ bánh dày. “Ngụy Vô Tiện,” hắn sư đệ thở hồng hộc, thất tha thất thểu ở phía sau biên cùng, theo một cái phố, theo tới Ngụy Vô Tiện nhịn không được, theo tới hắn nghe thấy sư đệ thở dốc thanh, theo tới giang trừng oán hận mà bắt đầu nghiến răng, theo tới hắn khóe miệng giơ lên, ái cười mắt tràn ra cười, liền dừng lại bước chân, quay đầu thong dong mà tiếp được những cái đó rải rác đôi ở giang trừng trong lòng ngực bình nhỏ, đem đường đỏ bánh dày từ túi giấy trung lấy ra tới, bình nhỏ nhất nhất cất vào đi, đổi thành Ngụy Vô Tiện dẫn theo thuốc màu, giang trừng trong tay cầm một bao bánh dày.
Ngụy Vô Tiện tưởng, nếu là ngày thường, các sư đệ đều ở ngày thường, giang trừng tiểu tử này lúc này hẳn là chịu thua.
Hắn sư đệ thích chơi tiểu tính tình, ở một chúng thiếu niên trung tuy nói tuổi tiểu, nhưng đại bộ phận người đều ẩn ẩn theo hắn tính tình. Nói trắng ra là: Giang trừng nếu là phát giận, tám chín phần mười là không người sẽ lại đến chọc hắn —— kia dư lại trường hợp đặc biệt đó là Ngụy Vô Tiện. Muốn nói này sư huynh đương đến thế nào, Giang thị con cháu trung nhiều có bội phục Ngụy Vô Tiện giả, đều là trước thật mạnh gật đầu, dựng thẳng lên một cây ngón tay cái, nói: “Đại sư huynh, đối thiếu chủ là thật tốt!” Lại vùi đầu nghĩ lại một phen, ngẩng mặt vò đầu, ha ha cười nói: “Chính là, có đôi khi xác thật quá không đạo lý!” Suy nghĩ một chút nữa, lại nói: “Tuy nói, có khi nhân nhượng quá mức…… Nhưng chưa bao giờ có xuất hiện quá tình huống, là giang sư huynh nương bị nhân nhượng điểm này, liền áp đại sư huynh một đầu.”
Ngụy Vô Tiện đối giang trừng, người ngoài đều nhìn ra được tới là cực hảo, bất quá, lân cận mấy cái cùng bọn hắn cùng nhau luyện công con cháu, lại biết Ngụy Vô Tiện thông minh. Cho dù là giữ gìn sư đệ, lại tổng muốn từ giữa thu một chút sư huynh “Uy nghiêm” trở về. Giang phong miên từng đối Ngu phu nhân nói: “Ngươi ít nói vô tiện vài câu. Kia hài tử, lòng dạ rất cao, đương nhiên lòng dạ cũng thực khoan, tuy nói không tồn tại ghi hận, đối hắn lại luôn là một phen tổn hại.”
Giang trừng phát giận khi, hắn trước chịu thua làm tiểu, tổng sẽ không cùng hắn sư đệ hai tương đối lập, Ngụy Vô Tiện hống, là hắn đối sư đệ nhân nhượng; lúc này, nếu lại đến mấy cái khiêu khích người, càng chương hiển chút hắn đối sư đệ giữ gìn, như vậy giang trừng khí, thực mau liền tan thành mây khói; nếu như bằng không, tổng tiêu bất quá hai ngày, làm Ngụy Vô Tiện tóm được sáng sớm, sau giờ ngọ như vậy trợn mắt thư mềm thích ý thời gian, đường phèn chè hạt sen, hoặc là một chuỗi đường bánh, sư đệ đại khái liền bỏ được cùng hắn nói vài câu, mặc kệ là “Hừ” hoặc là “Thích” cũng hảo, tóm lại vấn đề liền giải quyết; còn nữa bằng không, hắn cũng không chậm trễ chính mình lạc thú, chờ giang trừng hết giận, chờ hắn bị chính mình cười vui ầm ĩ hấp dẫn, chờ hắn, chính mình lại đây. Lúc này đừng đi quá mức mà chú ý hắn, sư đệ nội bộ kỳ thật là cái đều thiển với cùng xa lạ cô nương nói chuyện tiểu thiếu niên, gần nhất làm hắn ngượng ngùng, thứ hai này ngượng ngùng, càng đưa tới sư đệ không chỗ không ở thắng bại dục, lòng tự trọng. Muốn cho hắn khó thở kêu: “Ngụy Vô Tiện!” Làm hắn ôm một đống thuốc màu, triều chính mình bóng dáng chạy tới, làm hắn ở chính mình phía sau không tự chủ được mà cùng thật sự khẩn, làm hắn nói: “Ngụy Vô Tiện, ngươi chậm một chút, ta theo không kịp, ngươi đừng đi đến nhanh như vậy, ta đồ vật muốn rơi tại trên mặt đất,” làm hắn cam tâm tình nguyện mà giảng xuất khẩu, làm hắn cam tâm tình nguyện mà giải hòa, làm hắn cam tâm tình nguyện mà, làm chính mình xoay người, tiếp nhận hắn trong lòng ngực lung lay sắp đổ bình nhỏ, trao đổi một bao đường đỏ bánh dày, lại chờ hắn ăn xong, dắt lấy hắn ban đêm lạnh lẽo đầu ngón tay, nắm chặt, đừng làm cho hắn tránh thoát, nhưng lưu một chút đường sống, làm hắn cam tâm tình nguyện mà lưu tại chính mình lòng bàn tay, nghe chính mình nói: “Đi, sư huynh mang ngươi xem thải đêm liên.”
Ngụy Vô Tiện không biết khi nào thân tàng một con sáo trúc, có lẽ là ngày hôm trước đạp trúc hải một hàng để lại tâm, ở tối nay lung lay trên thuyền, từ bên hông móc ra làm quái tới thổi, chợt cao chợt thấp. Cô nương lớn mật hỏi hắn ăn hạt sen không, ăn dưa hấu không? Hắn một lòng tưởng lộng cái cong cong đi dạo cười nhỏ nhi tới đậu giang trừng, thổi ra tới cười nhỏ, đảo cũng ra “Đa tạ hảo ý, ta không ăn” ý tứ, chọc đến thải liên các cô nương một trận cười khanh khách, các nàng phần lớn cũng không phải ban ngày cũng muốn lao động phụ nữ, chỉ là sấn hồ đèn bóng đêm mỹ, trâm hoa trang điểm, một thân nhẹ y, không thi phấn trang, thoải mái thanh tân mà ra, vừa vặn gặp được tiên gia tiểu lang quân nhóm, không ngừng hai người bọn họ cái, càng có sớm liền tới rồi hồ trung tâm, đã là phóng rớt mười mấy mờ nhạt mà sáng ngời hồ đèn Giang thị con cháu nhóm. Tìm đến hồ ngạn, so le nhân gia toàn đến, hạ sam rút đi cổ dày nặng, làm bầu không khí trở nên nhẹ nhàng, là hạ ban đêm, là ve minh cùng một ít chơi đùa tiết ra mồ hôi mỏng, là long trọng, đem sở hữu tiếng sáo cùng cười đùa đều cộng lại vì này một năm hoa.Vân mộng đêm hè luôn là như vậy, không chỉ có Liên Hoa Ổ như thế, nếu có người đứng hàng tiên ban, xuống phía dưới quan sát chúng sinh, tổng hội phát hiện vân mộng này một chỗ phá lệ mà ầm ĩ, tựa như mấy năm trước người kia. Vân mộng là đãi hắn nhất thân thân nhất mẹ kế, hắn ở khi dùng hết thảy hảo vật tới khoản đãi hắn, lệnh vân mộng một phương tôn chủ cùng hắn cùng chung một ít tình; những năm gần đây, trừ ra chiến tranh mang đến tạm thời yên lặng, vân mộng, dần dần khôi phục ầm ĩ. Chúng ta thả mặc kệ đây là dùng vị nào người, dùng trang nghiêm túc mục phủ gác cổng bế, dùng mười ba năm như một ngày cầu tác cùng cô tịch đổi đến một mảnh ầm ĩ, ít nhất, từng ở kia phiến hồ trong ao, lung lay dẫm lên đuôi thuyền các cô nương, đã là sắp quên, ở các nàng thanh xuân niên hoa, giống như đã từng có một vị thiếu niên. Năm đó, Khương quản lộng tình, lăng ca phiếm đêm, thổi ra sau này chưa bao giờ nghe qua một tiếng sáo: Sau này, chưa bao giờ nghe qua. Cũng không biết, hắn đi nơi nào.
YOU ARE READING
QT - Hoạt động【2020 Tiện Trừng phong hoa lục 】
FanfictionPhong nghiên quế mị nhạc thu dao, vẽ tẫn phương hoa chín vực kiều. Quế chi minh nguyệt chúc phúc hạ, âm hảo hoa khai thành giai duyên. Xảo sự hàng năm có, năm nay đặc biệt nhiều ~ quốc khánh ngộ trung thu, song hỉ tự doanh môn, vô luận học sinh đảng...