Vậy là chúng ta đã cùng Kiều đi hết đoạn đường cuối cùng rồi. Tất nhiên, đây chưa phải kết thúc, phía sau còn nhiều điều nữa cơ. Nhưng trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo của câu chuyện, hãy cho phép tui giải thích vài vấn đề như sau:
1. Vì sao ban đầu Kiều sợ sẽ để lại ám ảnh cho Hoàng nên mới nói mình thích người khác rồi (Chương 3), vậy mà đến cuối cùng lại vẫn nói ra tình cảm thật sự của mình?
-> Đây là vấn đề liên quan đến bệnh của Kiều. Người mắc bệnh ung thư khi gần đất xa trời sẽ dễ bị lẫn lộn về người và vật xung quanh mình, trí nhớ sẽ kém đi và suy giảm nhận thức. Vì thế, vào lúc cuối đó, thậm chí Kiều còn không biết người ở bên cạnh mình chính là Hoàng. Ẻm chỉ vô thức nói những gì mình nghĩ thôi.
2. Vì sao trước đó Kiều suy nhược đến mức phải ngồi xe lăn, mà đoạn cuối còn có thể mặc váy, đứng soi gương?
-> Tại ẻm sắp chớt nên xảy ra hiện tượng hồi quang phản chiếu ấy mà.
3. 7078 có nghĩa là gì?
-> Ừ thì mọi người đọc chương 8 chắc cũng biết rùi ha, là "Xin em đừng đi" đó.
4. Người ở cùng Kiều đoạn cuối là ai vậy?
-> Tui tin rằng ai cũng biết đó là ai hết á.
5. Kiều không mở cửa mà vẫn có người vào được, chứng tỏ cô ấy không khóa cửa. Không khóa cửa mà không sợ mất trộm hả? Vì sinh viên còn có laptop, điện thoại, cục sạc, vân vân mây mây thứ có giá trị mà.
-> Trước khi ngồi xe lăn thì ẻm đã xử lý hết tài sản của mình rùi đó. Trong nhà chỉ còn ẻm là có giá trị thôi.
6. Kiều ngồi xe lăn, nếu không có người chăm sóc thì khéo cô ấy chết đói trước khi chết bệnh ấy chứ?
-> Thì đúng là như vậy đó. Nhưng ẻm lại có người chăm sóc rùi. Nếu không có người chăm sóc thì ẻm đã chớt luôn từ phần 45 (chương 7) á.
7. Vì sao là bác sĩ mà Hoàng không nhận ra Kiều bị ung thư?
-> Thật ra thì có 2 nguyên do. Thứ nhất, Hoàng mới chỉ học xong chương trình cơ bản của bác sĩ, hơn nữa các triệu chứng của Kiều có ở rất nhiều bệnh máu khác, và bình thường các bác sĩ sẽ không bao giờ đưa ra chẩn đoán ung thư ngay từ đầu (vì đây là kết quả chẩn đoán tồi tệ nhất, chỉ khi đã xét nghiệm cẩn thận thì mới khẳng định được). Thứ hai, cứ cho là Hoàng biết Kiều bị bệnh bằng cách nào đó đi, nhưng bản thân cậu ấy sẽ tự động chối bỏ nó. Cái này là do tính cách của cậu ấy thôi, tui sẽ cho mọi người thấy rõ hơn ở đoạn sau của truyện nà.
Trên đây là một số câu hỏi mà tui nghĩ có thể mọi người sẽ thắc mắc, nếu còn gì thắc mắc thì mọi người comment hỏi tui luôn nha, tui sẽ update cho mọi người liền. Iu iu 😘
#tntt
BẠN ĐANG ĐỌC
Đóa hoa nở rộ nơi đầm lầy
Narrativa generaleNote 23/07/2024 - xx/xx/2024: chỉnh sửa truyện lần 1. ________________________ Đất trời quản mưa nắng, "Thượng Đế" định nhân duyên. _____________ Tác giả: Thang Ngọc Tư Triền