Authors Note

101 0 0
                                    

Sorry po talaga kung napaka-inconsistent ng author ng story na 'to.

Alam kong ilang beses ko na tong inedit. Pero nung binasa ko kasi ng buo 'yung story napansin ko na kulang nakulang talaga ako sa description at super-duper lack of words po talaga 'yung mga naunang chapters ko. start sa Chapter 1 - 7. mahilig ako mag cut ng chapter kahit puwede ko pa naman siya duktungan. kung baga nabibitin 'yung chapter ko. nung nga time kasi na 'yun bored pa ko mag sulat kaya naman basta may ma post lang ako. pero ngayong na pagdisisyonan ko nang tapusin to kaya gusto ko na din ayusin.

'yung mga changes lang naman pong ginawa ko dito ay may pinagsama lang akong mga chapters. 'yung nga chapters na bitin. at mas dinagdagan ko pa ng description. May mga namiss din kasi akong part hindi ko nadescribe at napaliwanag ng maayos.

sobrang kulang ko talaga sa mga words kaya feeling hindi ko napaparating 'yung gusto kong iparating sa readers ko kaya sinubukan ko na siyang ayusin.

Promise last edit ko na po ito.

ito po 'yung listahan ng pinag-combine kong chapters.

New Chapter 1 - One House

combination ng Chapter 1 and 2.

Old Chapter 1 - One House --- nagtapos lang po siya dun sa pagtulak ng mommy ni Josh kay Mich papunta sa kanya

Old Chapter 2 - Joshua and Michaella --- tungkol lang siya sa pag tu-tour ni Josh sa bahay, kaya dinagdag ko na lang siya sa chapter 1 dahil mukhang nabitin naman yung old chapter 1

New Chapter 2 - The Evil Plan

Combination of Chapter 3 and 4.

Old Chapter 3 - The Evil Plan --- third person at Jane's point of view

Old Chapter 4 - Joshua Trazon --- tungkol naman po sa pag-hahanap ni Josh ng mapapangasawa. Since tungkol naman din sa pagpapakasal nila yung topic sa chapter 3 pinagsama ko na sila. Saka sa isang araw lang naman nangyari yung mga chapter na yun kaya pinagsama ko na talaga sila.

New Chapter 3 - The Idea.

Combination of Chapter 5, 6, and 7

Old Chapter 5 - Michaella Ferrer --- sumama lang si Michaell kay Josh.

Old Chapter 6 - It's My Bessie --- Pinakilala lang yung best friend ni Mich na si Christine

Old Chapter 7 - The Idea --- dito na naisip yung contract suggested by Christine. Again one day setting lang kaya ok lang pagsamahin.

Tulad ng sabi ko kanina mahilig ako magcut ng mga chapter. Kaya ayan umabot ng tatlong chapter ang isang araw lang. At nung binasa ko na yung story bitin talaga yung chapter kaya ayan pinagsama-sama ko na sila.

New Chapter 6 - Contract Marriage.

Combination of Chapter 10 and 11.

Old Chapter 10 - Mich On Stage --- unang pagkanta niya kasama ang LoveTrick.

Old Chapter 11 - She Want To Marry Me --- malalaman na ni Josh yung tungkol sa napag-usapan nila Mich at Thine. Same time settings kaya ok lang din pagsamahin.

New Chapter 7 - His Offer

Combination of Chapter 12 and 13.

Old Chapter 12 - Jerome Vs. Josh --- tungkol lang sa insecurities ni Josh kay Jerome

Old Chapter 13 - His Offer --- inalok na ni Josh kay Mich yung tungkol sa contract.

 

Author's Reasons.

Nung una kasi inakala ko talaga na konti 'yung magiging idea ko sa mga chapters ko. Kung baga nag-aalala ako na baka maubusan ako ng idea para sa story na to kaya kina-cut ko 'yung mga chapter.

pero ngayon may out line na ko ng story kaya naman nag-aalala na ko ngayon na baka sobrang dami ng maging parts ng story na to. Haha.. dba ang aning ko lang?

Main reason. Nabobored kasi ako pagbinabasa ko yung story ko kaya for sure gnun din yung ibang readers. XD

parang may mali kasi talaga sa gawa ko. Ewan ko kc pag binabasa ko naman yung MCMH at yung CUWFFYG natutuwa naman ako.

Kaya nireview ko ang whole story! Dati kc pag ine-edit ko to chapter lang ang tinitignan ko pero ngayon na pansin ko sobrang bitin ng chapter at halatang cut lang.

So sana magustuhan na ng iba 'yun story ko.

'Yung mga old readers sana wag kayong mahilo sakin. Ok lang kahit di nyo na basahin ulit ang umpisa ganun pa din naman ang mga nangyari pinagdugtong ko lang yung mga chapters at mas inelaborate ko pa 'yung pangyayari.

Sana patuloy niyo pa ding basahin... ito na ang 'It's A Love Contract' "the upgraded version"

At dahil nga upgraded ng version ng bawat chapter at buong libro upgraded din ang bonus chapter nito!

So basahin niyo din... fan muna nakaprivate yun eh. Pambawi ko na dahil sa pagiging inconsistent ko. Haha..

Bonus Chapter bago mag chapter 7.

Pabasa na din ng note ko sa fb na Love Trick - tungkol siya sa origin ng banda at ng story ko :))

Click the External Link

>> ShoiiShoii ♥

It's a LOVE CONTRACTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon