Chapter 26 - The Final And The New Battle

62 1 0
                                    

MICH POV -

This is the momenth we've all been waiting for. Ngayon na judgement day! Ngayon na paparangalan ang magiging kampyon.

Nakaka-excite at the sametime nakaka-kaba. Mahusay din kasi ang kalaban namin.

Sa last recap 95 - 87 ang score. Nako! Sino kaya samin ang lamang?

Masaya ang final battle madaming guest na singer at banda. Marami ding artista at iba't ibang personalities ang nagpunta para manood.

Kasalukuyan kasing ginaganap ang battle sa Araneta Coliseum. Ang susyal nga eh. Parang concert lang. Pinaghandaan kasi talaga ng production at ng mga producers ang event na ito.

At sobrang dami din ng mga sponsors. 'Yung iba kinausap na kami, manalo o matalo man daw kami gagawin daw nila kaming indorser nila. Ang cool 'di ba?

Kaya nangako talaga si Frances na manalo o matalo tutuloy namin ang album! At siya ang bahalang maghanap ng producers at record company.

Kaya naman excited na kaming matapos ang gabing ito. Dahil manalo o matalo may future na ang Lovetrick.

Pero syempre maganda pa din kung mananalo kami dito. Dahil doon, sure na sure na may contract na kami. At i-lu-launch pa kami world wide!

Matapos ang opening act, kung saan tumugtog ang iba't ibang sikat na banda at singer. Nag salita na ang host.

Kinamusta at pinakilala kami sa mga audience. Pinakita ang recap ng score. At inilabas ang bagong result ng votes, mula on line at text. Dikit lang ang laban.

Ilang sandali pa'y nagbigay na ng hudyat para simulan ang battle. Kami ang mauuna ngayon. At ang napili naming kantahin ay ang original piece namin na The Journey Of Two at ang My Heart ng Paramore,

Ito ang napili naming kantahin dahil madaming nagrequest noon sa twitter. Nag-tweet kasi ako last night kung ano ang gusto nilang kantahin ng banda namin para sa final battle.

Kaya naman nag-tread ang '#LoveTricksong4finalbattle' dahil sa madami ng nag-re-request. At ang dalawang song na iyon ang nanguna sa mga kantang napili nila.

Nagkataon naman na ang mga nangunang kanta ay minsan ko nang kinanta para kay Josh.

The Journey Of Two - iyon ang kantang suppose to be for Jerome, but it turned out to be for Josh.

It's a LOVE CONTRACTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon