Nữ chủ nhân mới xuất hiện

613 66 12
                                    

 Cỗ xe ngựa dừng lại trước cổng thành. Một lão nô già bước ra, đón lấy một bàn tay búp măng trắng nõn. Tiếng xì xào xung quanh vang lên sau khi những người hầu quanh đó nhìn thấy cô gái trẻ ăn vận kiêu sa bước xuống từ khoang xe. Vị tiểu thư nhỏ có đôi mắt phượng sắc sảo và đôi môi trái tim nhỏ nhắn đỏ rực. Vừa nhìn quanh một lượt, đôi mắt của vị tiểu thư kia sáng lên, bàn tay thong dong phất quạt che đi phân nửa khuôn mặt, ngẩng cao đầu tiến vào đại điện.

Sasuke vừa xử lí xong mọi thứ liên quan đến việc chuẩn bị cho đại hội săn bắn thì nghe tin lãnh chúa cho truyền. Vừa đến đại điện, Sasuke đã thấy cha mẹ mình ngồi trò chuyện thân mật với một nữ nhân nào đó. Anh không buồn để mắt, lạnh lùng cắt ngang câu chuyện:

- Thưa cha, cha cho gọi con?

Lãnh chúa hắng giọng, nét mặt tươi tỉnh gật đầu:

- Sasuke đấy à? Đứng lên đi. Nào, qua đây ngồi.

Lãnh chúa cố ý chỉ hướng ngồi cạnh vị tiểu thư nhỏ, nhưng Sasuke lại làm như không thấy và tự ý đến chỗ đối diện ngồi. Anh đã quên mất chuyện này, chưa chi Sasuke đã muốn rời khỏi đây.

Mikoto cười dịu dàng, phá vỡ bầu không khí gượng gạo vì thằng con trai, đưa tay về phía cô tiểu thư kia giới thiệu:

- Sasuke, đây chính là tiểu thư Haruka Mitsuhara mà ta đã nói với con trước đó rồi, con nhớ không? Tiểu thư Mitsuhara sẽ sống ở đây một thời gian cho đến sau khi đại hội kết thúc. Tiểu thư Mitsuhara, đây chính là nhị thiếu chủ nhà chúng ta, người thừa kế chính thức của dòng họ Uchiha. Hai người làm quen với nhau đi.

Sasuke đanh mặt, biểu cảm dửng dưng:

- Con không nhớ.

Lãnh chúa đập bàn định xung nộ sau thái độ đó, Sasuke đang vô lễ trước mặt khách quý và điều đó là không được phép đối với người sẽ tiếp quản cơ ngơi này. May sao, phu nhân Mikoto đã kịp giữ tay ông lại.

- Hân hạnh được làm quen. Em là Haruka Mitsuhara, ngài có thể gọi em là Haruka, sau này mong được giúp đỡ ạ.

Tiếng nói thánh thót từ phía đối diện đã thu hút sự chú ý của cả ba. Haruka tay chắp trước bụng, hành lễ đoan trang đầy thiện chí như một hoá hoa diễm lệ khiến lãnh chúa và phu nhân rất lấy làm tự hào, đôi mắt hồng tình tự nhìn anh. Sasuke không thoải mái với cái nhìn như vậy, giống như có ai đang đốt lửa trong mắt con bé đó, nhưng hành động thì vẫn rất nhu mì. Anh miễn cưỡng nhìn qua, rồi gật đầu cho có lệ:

- Xin chào, tiểu thư Mitsuhara.

- Tiểu thư đây còn nhỏ như vậy mà nề nếp thật uy củ, hẳn là nhị vị phu mẫu đã dạy dỗ con rất kĩ lưỡng.

Mikoto không thể hài lòng hơn được nữa, hết lời khen ngợi đứa con dâu tương lai. Sasuke kín đáo bĩu môi, câu nói này thật quen thuộc, chẳng phải hơn mười năm trước bà cũng đã nói như vậy với Sakura sao?

"Vị tiểu thư nhỏ lần đầu đi đến nhà chồng tương lai, bước đi dứt khoát, phong thái tự tin dù không có cha mẹ bên cạnh tiến thẳng vào đại điện. Đôi mắt xanh sáng bừng như ngọc bích vừa nhìn thấy nhị thiếu chủ điển trai bên cạnh phu nhân thì lập tức cười rạng rỡ.

Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ