23. Rock Lee trở lại

502 57 14
                                    

Sakura hì hục giặt thau quần áo chất cao như núi, thực chất năm mới chỉ giành cho những người giàu có và quyền thế, còn đối với những kiếp nô lệ thì những ngày đầu năm nhanh chóng trở lại thành những ngày bình thường. 

Hoặc là không bình thường. Nhất là khi một nữ nhân vừa được cầu hôn. 

Xung quanh con suối nhỏ đều là các hầu nữ đến từ các điện riêng biệt, nhưng chỉ có duy nhất Sakura là ngồi cách xa chỗ bọn họ. Đám người hầu vẫn chủ động tách lẻ cô như một bản năng, xì xào những lời nói xấu một cách công khai và lộ liễu. Dù rất phiền nhưng Sakura đã quá mệt mỏi để bận tâm nữa, bọn họ đều có phu nhân chống lưng, thậm chí không phải người của bà ta thì Mikoto vẫn sẵn sàng bao che cho những tì nữ bắt nạt cô con dâu hụt. Còn cô thì chẳng có ai cả. 

À không...

Sakura ngửa mặt lên trời hít một hơi thật sâu. Động lực sống duy nhất của cô là Toshiro - người đã hứa sẽ đến đón dâu sớm nhất có thể và mang cô khỏi nơi này. Nhất định cô phải gắng chịu đựng chờ cho đến ngày đó. 

"Tôi sẽ đón em sớm thôi. Xin hãy cố gắng chịu đựng và chờ đợi."

Cô nhìn chiếc vòng ngọc thạch ở tay trái đang sáng lung linh vì phản chiếu ánh nắng - tín vật định tình của Toshiro. Màu xanh ngọc trong suốt nhìn rõ cả những vân ngọc bên trong, tuy không phải thứ đồ đắt đỏ gì nhưng là vật quan trọng nhất đối với cô ở thời điểm này. Nó là minh chứng cho việc cô đã bước được một chân ra khỏi toà thành Uchiha. 

Sakura không kìm được khoé miệng đang cong lên. Phải rồi, cứ thoả thích nói xấu cô đi, mấy người đó chẳng qua chỉ đang cay cú vì cô được một thiếu gia cầu hôn. Dù sao cô cũng sắp rời khỏi đây rồi, chẳng có chuyện gì quá to tát nữa cả. Có lẽ cô cũng nên tính toán dần cho tương lai từ bây giờ thôi, trừ yêu đương ra thì chuyện gì cô cũng muốn làm. 

Mặc dù bây giờ Sakura trở nên ít nói và lãnh đạm hơn trước đây, nhưng cô chưa bao giờ nguôi ngoai nỗi nhớ về cuộc sống dư dả tự tại khi còn là đoá hồng phú quý. Có thể sau này cô sẽ phải sống như một thường dân đến hết đời, nhưng chi ít Sakura sẽ cố gắng không để mình thiếu thốn. Dù sao thì những kĩ năng làm việc cô học được suốt gần năm năm qua cũng không phải vô nghĩa, Sakura sẽ tự đi làm kiếm tiền cho sự tự do của mình. 

Tạm biệt cuộc hứa hôn chết tiệt!

Tạm biệt cuộc sống cầm tù! 

Vẻ mặt thoả mãn của Sakura đã gây sự chú ý với những hầu nữ còn lại. 

- Cô ta đang nghĩ gì mà trông vui vẻ quá vậy? - Một nữ hầu lườm nguýt. 

- Có lẽ cô ta đang mơ mộng về đám cưới chăng? - Một nữ hầu khác nói. 

- Trông cô ta đắc ý chưa kìa? Cô ta đang lên mặt với chúng ta vì được quý tộc để mắt tới à? Đúng là đồ hồ ly tinh! - Một nữ hầu già xen vào, rõ ràng đang ghen tị vì bà ta hồi trẻ đã ra sức quyến rũ tất cả những vị khách nam giàu có đến toà thành nhưng đều thất bại, trong khi Sakura mới chỉ chịu khổ chưa bằng một nửa thời gian bà làm ở đây đã được cầu hôn. 

Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ