Sau bữa sáng gia đình không được hoà thuận cho lắm khi Sasuke vắng mặt còn phu nhân Uchiha dường như đã bị lãnh chúa quở trách rất nhiều đêm qua nên mặt mày tối sầm, duy chỉ Itachi và Fugaku là coi như không có chuyện gì và vờ như nói chuyện rôm rả thì hai cô con dâu được mời đến uống trà cùng mẹ chồng. Izumi vì đang mang thai nên được đặc cách đi xe đến, vừa hay Haruka cũng đang tiến tới từ Đông điện. Thấy cô, con bé xấc xược chỉ cúi chào hỏn lọn một câu:
- Chị Izumi.
Đại thiếu phu nhân tương lai kín đáo thở dài một cái. Cô cũng là thường dân quèn suốt hai mươi năm qua, nhưng quả thật chưa từng thấy ai có thái độ kém hiểu biết đến vậy với người trên tuổi. Không phải cô chê trách gì, nhưng suy cho cùng dù Haruka có coi thường cô đến đâu đi chăng nữa thì không phải hiện giờ cô cũng là con dâu cả của Uchiha ư?
Izumi cười xã giao:
- Chào em. Chúc mừng năm mới.
Cô đưa ra một bao lì xì nhỏ.
Haruka không biểu hiện gì nhiều, nhận bao lì xì bằng một tay, đến người hầu phía sau Izumi cũng bất bình vì sự vô lễ nhưng cô ta hoàn toàn không để ý, nhàn nhạt đáp lại:
- Cảm ơn chị, chúc mừng năm mới.
Theo phong tục của Uchiha, vào ngày đầu năm mới những vị trưởng bối sẽ mừng tuổi cho con cháu và người nhỏ tuổi hơn trong nhà. Tuy là gia tộc lớn, nhưng Uchiha không chú trọng quá nhiều vào những ngày đầu năm mới mà chỉ tập trung vui chơi trong đêm giao thừa là chính. Phần vì Uchiha nổi tiếng ưa sự tối giản, phần vì đa số các năm đại hội săn bắn đều dược tổ chức tại đây và những vị khách quý sẽ đón giao thừa tại Tây thành nhưng ngay sáng hôm sau lại rời đi ngay nên những trang trí giao thừa cốt chủ yếu để dành cho khách thấy. Đối với các vị hôn phu hay hôn thê của gia tộc, dịp năm mới cũng là lúc bàn chuyện hôn nhân đại sự nên lại mang một ý nghĩa khác.
Nhìn Haruka vùi cơ thể nhỏ bé vào đống lớp Kimono cồng kềnh, đến mồ hôi cũng không dám toát ra làm Izumi buồn cười lắm. Hẳn là con bé đó rất mong chờ hôm nay Mikoto sẽ bàn đến chuyện cưới hỏi chính thức với Sasuke.
Cô đặt tay lên cái bụng vẫn còn chưa nhô ra của mình, thầm nhủ không có gì phải vội. Cô không giống Haruka, ngoài sự tín nhiệm (nhất thời) của Mikoto thì không có gì cả, còn cô, cô có đứa bé máu mủ Uchiha và Itachi bảo hộ, sớm muộn gì cũng sẽ đường đường chính chính trở thành đại thiếu phu nhân.
Ngược lại, Haruka nhìn Izumi có chút khó hiểu:
- Năm mới, chị mặc như vậy đến thăm mẹ có phải đơn giản quá không?
Izumi cười:
- Chị đang mang thai mà, nếu mặc đồ nặng quá lại thêm em bé trong bụng thì chị không chống đỡ nổi mất.
Vị hôn thê của Sasuke bĩu môi nhẹ, cái bụng đó có khi vẫn còn nhỏ hơn cô, lấy đâu ra thịt mà nặng với nề? Chị ta ăn vận như vậy chắc do quen cuộc sống kham khổ rồi, có khi so với còn làm hầu làm nô thì như vậy đã quá tốt rồi chăng? Cứ đợi đến khi cô được làm lễ kết hôn với Sasuke đi, tới lúc đó có ai gặp phu nhân của thế tử mà không phải cúi đầu. Thôi thì cứ nhẫn nhịn một chút vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)
FanfikceTrong nguyên tác ở một thế giới nào đó, Sasuke - Karin - Suigetsu đã trở thành mối tình tay ba kinh điển với motip hoàng tử - lọ lem quen thuộc. Tiếc là Sasuke Uchiha đã trở thành nam phụ trong cuộc đời Karin khi cô quyết định lựa chọn Suigetsu thay...