- Cái gì đây?
Sakura nhìn thứ vừa được Sasuke đeo lên tay mình, hỏi.
Chiếc vòng ngọc trong ngần màu lục bích, sáng rõ những đường vân đẹp đẽ khi soi dưới ánh mặt trời.
Sasuke thấy cô có vẻ hứng thú với chiếc vòng, trong lòng cũng rấm rức niềm vui nhưng vẫn tỏ ra điềm đạm:
- Quà tặng.
- Quà?
Sakura hỏi lại lần nữa, không dám tin vào tai mình.
- Sao tự dưng ngài lại tặng quà cho tôi?
Sasuke thay đổi sắc mặt, không vui đáp:
- Tại sao? Tại sao cô lại hỏi tại sao? Sắp đến sinh nhật cô rồi còn gì.
- ...Đã tháng ba rồi à?
Sakura ngạc nhiên, cảm thán thời gian trôi qua nhanh quá. Từ ngày cô được Toshiro cầu hôn là tháng một, chớp mắt đã là cuối tháng ba rồi.
Đám cưới hụt mới đó mà đã gần hai tháng.
- Sao vậy? Không thích à?
Sasuke thấy vẻ mặt của cô buồn hẳn đi thì hơi khó chịu. Đầu tiên là ngạc nhiên, sau đó lại tỏ ra âu sầu, đây không phải là cảm xúc nên có của một người vừa được tặng quà sinh nhật.
Sakura lắc đầu:
- Không. Chỉ là, bình thường ngài có bao giờ tặng quà sinh nhật cho tôi đâu.
- ...Trước đây không tính!
Nhị thiếu chủ nhà Uchiha đột nhiên quát lớn.
Nhận ra mình vừa làm gì đó kì quặc, anh quay đi.
Mỗi lần Sakura nói gì đó khiến anh nhớ lại quá khứ không mấy tốt đẹp của hai người, Sasuke chỉ muốn bóp chết bản thân ngay tức khắc cho bõ cơn tức giận. Cô nói đúng, anh chưa từng tặng cô bất cứ món quà sinh nhật đường hoàng nào, những dịp lễ tết khác thì đều do mẹ anh chuẩn bị sẵn rồi mang đến chỗ cô lấy danh nghĩa là anh tặng.
Sasuke lúc ấy đang chết mê chết mệt cô gái bất hạnh Karin, người thổi luồng gió mới vào cuộc sống bí bách gò bó của anh.
Hậu quả là bây giờ anh phải loay hoay để nói chuyện với Sakura - người đã từng yêu anh rất nhiều nhưng nay mở miệng ra chỉ toàn những lời nguyền rủa "hãy. đi. chết. đi!"
Sakura giật mình, không nghĩ anh lại phản ứng quá khích như vậy.
Cô sờ nắn chiếc vòng, không biết nên cảm thấy thế nào.
Cái vòng rất đẹp, nhưng cô lại chẳng thấy cảm động dù chỉ một chút. Càng không hạnh phúc hay vui mừng. Chỉ là một cái vòng, và nó đẹp, vậy thôi.
Nhưng nhìn ánh mắt và gương mặt đang rất mong chờ kia của Sasuke, cô đoán là anh đang muốn cô thể hiện sự yêu thích với món quà.
Và Sakura khen ngợi một cách máy móc:
- Đẹp lắm. Cảm ơn ngài.
- ...Nghe dối trá thật.
Sasuke bất mãn, nhưng vậy cũng đủ rồi. Không phải anh không biết tính cách của Sakura, muốn khiến cô mở lòng hơn nữa thì chỉ có thể kiên nhẫn đợi thêm một thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)
FanficTrong nguyên tác ở một thế giới nào đó, Sasuke - Karin - Suigetsu đã trở thành mối tình tay ba kinh điển với motip hoàng tử - lọ lem quen thuộc. Tiếc là Sasuke Uchiha đã trở thành nam phụ trong cuộc đời Karin khi cô quyết định lựa chọn Suigetsu thay...