- Như vậy thì không được.
Fugaku đặt chén trà xuống bàn, nặng nề như chứa cả ngàn tấn âu lo tức giận vào trong đó. Mikoto ngồi im không dám nhúc nhích, nghe câu chuyện lãnh chúa vừa nói, vừa áy náy vừa không dám tin.
- Ta đã nói với nàng bao nhiêu lần rồi, rõ ràng Sasuke có gì đó rất khác với Sakura, ta bảo nàng phải để ý, vậy mà nàng vẫn chủ quan như vậy. Nếu ta không bắt được cảnh tượng đó chiều hôm qua thì làm sao còn giữ thể diện cho nhà Uchiha được nữa, cả Đông điện đều biết, chỉ có ta và nàng là không biết, để người thừa kế chính thống yêu đương qua lại với một nô lệ, đã vậy còn là tội đồ, thật xấu mặt gia tộc danh giá chúng ta. Các gia tộc còn lại và dân chúng sẽ nghĩ gì đây? Nhất là Uzumaki, còn mặt mũi nào mà nhìn mặt họ nữa!
Mikoto chỉ biết cúi đầu nghe mắng nhiếc, đã lâu lắm rồi không thấy Fugaku nổi giận với nàng như vậy. Dù tình cảm vợ chồng sau nhiều năm cũng đã nguội lạnh, nhưng chi ít họ vẫn giữ lễ nghĩa mà nước sông không phạm nước giếng, tránh làm ảnh hưởng đến nhau. Sáng sớm hôm nay trời còn chưa kịp thức, nắng còn chưa kịp vỡ lãnh chúa đã sồng sộc xông vào Bắc điện tra hỏi, khiến nàng hết sức bàng hoàng.
- Em...em cũng có nghe loáng thoáng đám hạ nhân xì xào bàn tán, nhưng...em chỉ cho là lời đồn thất thiệt. Sasuke của chúng ta trước giờ rất căm ghét con ả đó, em cho là nó cố ý huỷ hoại thanh danh Sakura thôi. Em...em nào biết...mọi chuyện lại thành ra cơ sự này...
- Nàng không biết? Chuyện nội cung chính vụ ta giao cả cho nàng, nuôi dạy con cái, quán xuyến việc nhà đều do phu nhân nàng làm chủ, vậy mà giờ khi ta hỏi đến nàng nói nàng không biết? Mikoto, cả ngày ngoài sắm sửa y phục, nghe ca kĩ, trà đạo nàng không còn biết làm gì khác à? Nếu cảm thấy đến con mình cũng không quản lí nổi thì tốt nhất đừng làm phu nhân nữa!
Fugaku hừ lạnh một hơi, bực tức nhìn người vợ hơn ba mươi năm chung sống lạnh nhạt. Mikoto ấp úng, rụt rè hỏi chồng:
- Vậy...bây giờ phải làm sao?
- Còn làm sao nữa, phải tìm cách để cho Sasuke kết hôn với tiểu thư nhà Mitsuhara càng sớm càng tốt, như vậy mới cắt hẳn được tàn dư. Chuyện này giao cho nàng, nàng tự biết nghĩ cách đi, để chuyện xảy ra như ngày hôm nay âu cũng có một phần lỗi của nàng vì đã quá chểnh mảng đấy.
- Vâng em biết rồi, nhất định em sẽ cẩn trọng, xin lãnh chúa cứ tin tưởng em, em sẽ không làm ngài thất vọng nữa đâu.
Mikoto cúi rạp xuống đất, đe doạ đến vị trí phu nhân của nàng thì không thể coi thường. Lãnh chúa ra hiệu cho vợ tiến lại gần, to nhỏ thầm thì gì đó rồi rời đi.
.
.
.
.
Saukura ho sặc sụa, xúc từng đống tro lớn vào các bao tải, bụi bẩn dính đầy người. Hôm qua sơ ý còn bị trầy một mảng da lớn dưới mắt cá chân, chưa kịp băng bó lại liên tục bị đùn đi làm các việc nặng, vết thương vốn không đáng kể đến sáng hôm nay đã rách toạc ra, tróc hẳn một miếng thịt, lở loét chảy máu, rất xót. Bụi than hơi vào vết thương, độc thì không cần nói, nhưng Sakura cố làm cho xong, đến trưa về nghỉ ngơi được một thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)
FanficTrong nguyên tác ở một thế giới nào đó, Sasuke - Karin - Suigetsu đã trở thành mối tình tay ba kinh điển với motip hoàng tử - lọ lem quen thuộc. Tiếc là Sasuke Uchiha đã trở thành nam phụ trong cuộc đời Karin khi cô quyết định lựa chọn Suigetsu thay...