29. Cái bẫy

548 56 16
                                    

- Uchiha điên rồi! - Kushina đập bàn, cực kì phẫn nộ trong cuộc họp quan trọng nhà Uzumaki - Không lí nào họ dám mang một đội quân ra chỉ trong vòng hơn một tháng sau vụ việc vủa nhà Senju và tuyên bố rằng mình sẽ chiến thắng. Đây là một hành động bất hợp pháp, phá huỷ nguyên tắc của tứ đại gia tộc!

Naruto nhặt những tờ giấy báo cáo rơi lả tả dưới đất lên, lướt qua một lượt để xác minh lời của mẹ mình.

Anh lập tức khó chịu ngay khi nhận ra sự cố chấp và tham lam của Fugaku, quan trọng hơn là, ông ta đã ra lệnh cho cả Sasuke và Itachi phải xung trận. Gia tộc của Uchiha hiện tại cũng chỉ còn hai người con trai của Fugaku là hi vọng kế thừa, trong đó Sasuke vừa thoái hôn, còn Itachi nghe nói đã có hôn thê mới, nhưng xét cho cùng đều chưa con cái gì. Ông ta làm thế này thật chẳng hoá muốn đẩy gia tộc vào con đường tuyệt hậu, thật khó hiểu. 

- Nhưng mà, em có chắc đội quân của Uchiha đã đến biên giới rồi không? Cảm giác hành quân quá nhanh, không hề có phòng bị. 

Minato chịu trách nhiệm quân sư chính cho gia tộc Uzumaki lên tiếng, không khỏi thắc mắc về mục đích thật sự của Fugaku khi cho lệnh tiến quân quá nhanh. Cuộc đàm phán vẫn đang trong giai đoạn thảo luận, dù anh biết phong cách của Uchiha từ xưa đến nay đều chủ trương đàn áp bằng vũ lực thay vì đi theo con đường hoà bình. 

Trong tứ đại gia tộc, duy chỉ có Uchiha là luôn khao khát thâu tóm quyền lực hoàn toàn. Đã có nhiều cuộc chiến tranh nổ ra do sự tham lam của các thủ lĩnh họ Uchiha về vấn đề đất đai và thuộc địa trước đây, nhưng đại đa số đều được ngăn chặn bởi gia tộc Uzumaki - khắc tinh lớn nhất của Uchiha nên nền hoà bình vẫn được đảm bảo. Đến đời của Uchiha Fugaku, tuy sức mạnh của ông ta không còn được như các tiền bối đời trước như Madara, Izuna hay cụ tổ Indra nhưng độ nham hiểm và thâm nho của Fugaku có thể đặt lên bàn cân so sánh với gia tộc Nara thuộc Uzumaki - gia tộc vốn nổi tiếng nhiều thiên tài với trí tuệ uyên bác, thậm chí trình độ của Fugaku còn có thể đứng top đầu và dư sức vượt qua cựu tướng Nara Shikaku. 

Gần đây, nghe nói Sasuke - người thừa kế của Uchiha vừa thoái hôn với một tiểu thư trực thuộc nhà Senju, nguyên do là vì cô ta đã có quan hệ bất chính với một tên lính trong Tây thành. Fugaku lập tức nhân dịp đó đòi phía gia tộc của tiểu thư kia phải đền bù thiệt hại bằng cách giao nộp hai phần ba số đất đai nằm sâu trong lãnh địa Senju và đòi thu thuế trong mười năm liên tục xem như phí tổn thất danh dự. Gia tộc của tiểu thư đó vốn chỉ là một gia tộc nhỏ nên không dám đối đầu trực tiếp với Uchiha mà quay sang cầu cứu tộc mẹ Senju nhằm thoát thân. Tsunade - thủ lĩnh Senju ngay khi nghe được câu chuyện đã nhìn thấu ngay mục đích thật sự của Fugaku là hòng dùng chỗ đất đai trong lòng Senju đó để dần dần xâm lấn và mở rộng bờ cõi, ăn sâu vào gốc rễ nhà Senju rồi cuối cùng chiếm đoạt vùng đất phía Nam dưới cái mác "tổn hại danh dự do con dâu hụt không biết giữ mình". 

Một tiền lệ trước đây, gia tộc Akimichi cũng đã từng là nạn nhân xấu số bị Uchiha gài bẫy để rồi tụt dốc không phanh do liên tiếp phải đóng thuế cho Fugaku. Nguyên do được đưa ra là vì gia tộc Akimichi đã không giữ lời hứa sẽ gả con gái lớn cho đại thiếu chủ Itachi. 

Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ