44. Tiền lệ chưa từng có

452 43 18
                                    

Chuyện ầm ĩ chiều nay cuối cùng cũng đã đâu vào đấy, nhưng Sakura vẫn chưa hoàn toàn được buông tha.

- Ngài làm gì ở đây?

Sakura cau có nhìn Sasuke ngồi đối diện mình. Người mới sáng nay sống chết từ chối cái thai và đe dọa cô bằng vũ lực bây giờ lại ngồi dùng bữa với cô, nghe thật nực cười làm sao.

Nhìn bàn ăn toàn những món dân gian truyền lời tốt cho phụ nũ mang thai, Sakura chỉ biết cười nhạt.

- Bây giờ nói thật được rồi chứ?

- Sao?

- 13 miếng lót nữa, cô để đâu rồi?

Sakura dừng đũa, quả nhiên là Sasuke, cô có thể qua mặt Mikoto vì sự ngu dốt của bà ta hiện rõ như mặt trời buổi sáng, nhưng với người thừa kế Uchiha thì không.

- Làm sao anh biết?

- Cũng mới thôi, ngay khi bước vào phòng này. Một tiểu điện bị thu hồi người hầu, đến nến cũng chỉ có hai cây đang cháy gần cạn và có vẻ không có nến dự trữ mà lại được phát đều miếng lót cho kì kinh nguyệt thì không phải kì lạ quá sao?

- Tự đám người hầu gậy ông đập lưng ông thôi. Sau khi anh rời đi, thức ăn và vật phẩm của tiểu điện đều bị cắt xén khá nhiều. Mỗi tháng Ino chỉ nhận được khoảng từ 7 đến 8 miếng lót cho tôi, nhưng cái tháng anh đón tôi về, trước đó tôi đã qua kì kinh nguyệt nên dù có phát hay không cũng chẳng sao, tháng vừa rồi tôi không đến kì, tháng này...lại càng chắc chắn là không đến rồi.

Sasuke xoay xoay chén rượu, gật gù:

- Vì thế nên cô biết chắc chắn số miếng lót bị thiếu so với lý thuyết nhưng đám người hầu sẽ không dám đứng ra nói gì vì sẽ bị lộ chuyện làm ăn tắc trách đúng không?

- Anh có thấy ai tự đạp đổ bát cơm của mình bao giờ chưa?

Sakura bình thản gắp một miếng thịt, nhưng chưa được bao lâu đã quay ra nôn ọe.

- Này? Cô không sao chứ? Người đâu!

- Đừng có gọi...! Ọe...uh...

Sakura xua tay, với lấy cái thau ngay bên cạnh, quay hẳn người về phía khác để không khiến bữa ăn trở nên tồi tệ.

Nhưng Sasuke đẩy bàn ăn sang bên cạnh, định tiến lại gần.

Sasuke lần đầu nhìn thấy bộ dạng ốm nghén của cô, nhìn Sakura ọe đến không kịp thở, anh có hơi hoảng hốt. Không lẽ người phụ nữ nào có thai đều sẽ vất vả như thế này sao?

Lòng anh như có tảng đá đè xuống.

- Có cần giúp gì không?

- Có...ọe...ah..hah....anh...

- Ừ, tôi đây.

Sasuke sẵn sàng chờ đợi Sakura nhờ vả, nhưng cô chỉ nhẹ tay đẩy anh ra:

- Về...đi...ọe...anh về...hah...đi.

- ...

Sasuke sững sờ. Có gì đó hụt hẫng trong lòng. Anh đang thất vọng vì Sakura không dựa vào mình ư?

- Cô chắc chứ? Không cần tôi giúp gì thật à?

Sakura gật đầu, vẫn xua tay trong cơn ốm nghén.

Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ