(6): Ghen

791 70 2
                                    

Sakura quét sân, trong phạm vi bán kính 20 mét không có lấy một người bén mảng đến trò chuyện. Ino hôm nay lại tí tởn đi với Sai nên cô đành quét dọn một mình. Mặt trời đã lên đến đỉnh đầu, cô hít thở, chỉ còn một tháng nữa là mùa xuân sẽ tràn về. Vậy là đã sắp bước sang năm thứ tư của kiếp sống nô lệ. Cô vừa quét vừa nhẩm tính, có lẽ cũng đã đến lúc dự liệu dần cho tương lai.

-Sakura?

Cô quay lại, một cô gái với hai búi tóc xinh xắn đang đi về phía này. Sakura cúi chào, đây là vị hôn thê của thiếu gia nhà Neji, cô suýt chút quên mất sự hiện diện của họ trong thành, nghe nói trong vài ngày tới họ sẽ quay về lãnh địa.

-Tiểu thư có chuyện gì cần căn dặn?

Cô gái búi tóc phì cười, phẩy tay:

-Ôi chao? Tôi là Tenten, chúng ta đã từng gặp nhau ở dinh thự của cha cô rồi đó.

-?!

Tenten bước lại, đôi mắt hạt dẻ ngập ý cười:

-Cha cô từng là đối tác làm ăn với nhà tôi, cô quên rồi sao? Khi đó cô còn gọi tôi là "con bé xấu xí" khi chúng ta gặp nhau lần đầu.

Sakura ngờ ngợ nhìn một lượt từ trên xuống dưới cô gái kia, những kí ức non nớt ùa về làm cô đỏ mặt, nhỏ giọng:

-Tôi nhớ...Mong tiểu thư thứ lỗi cho hành động thiếu hiểu biết của tôi.

-Ban đầu, tôi cũng không nhận ra cô đâu, chỉ đến khi Rock Lee kể với tôi về chuyện đã bị cô gái tên Sakura tóc hồng thu hút thì tôi mới biết đó. Ai mà ngờ được sau một thời gian dài không gặp, cô lại trở thành một nô lệ cơ chứ.

Sakura cắn môi, thật lòng không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện này, nhưng vị hôn thê của Hyuuga Neji vẫn tiếp tục thao thao bất tuyệt. Tenten đặt tay lên vai Sakura và tước ra một sợi chỉ thừa:

-...Tôi biết chúng ta không thân thiết đến thế, nhưng cô có thể kể cho tôi biết đã xảy ra chuyện gì với thiên kim Haruno được không? Cô cũng cư xử khác trước rất nhiều.

-Tôi còn phải làm việc...-Sakura cúi mặt thì thầm.

-...Sakura, cô biết không? - Tenten khoanh tay:

- Từ khi tôi nhận ra cô, tôi thấy rằng cô rất ít bạn bè, những người hầu khác có vẻ rất ghét, tránh né hoặc sợ hãi cô. Vì vậy tôi nghĩ cô có nhiều tâm sự.

-...

-...Tôi muốn được chia sẻ với cô. Thật không dễ dàng gì nếu tôi là cô, phải không?

Sakura xấu hổ, cô đã từng xấu tính và quá đáng với những người tốt như thế này, và họ vẫn sẵn sàng tha thứ cho cô, thậm chí muốn chia sẻ nỗi buồn cùng cô. Có lẽ những năm qua cô đang không chỉ trả giá vì Karin, mà còn vì những người khác nữa. Nghĩ đến đây, lòng cô bỗng thấy nhẹ nhõm đi nhiều, cảm giác tội lỗi đã dần được bù đắp. Sakura gật đầu:

-Vậy...

.

.

Cùng lúc đó, ở sân tập luyện không quá xa, nhị thiếu chủ nhà Uchiha và người thừa kế nhà Hyuuga đang tỉ thí võ thuật. Từng đường đi nước bước của thiên tài ngàn năm có một Neji quả thật rất đáng nể, nhưng sức mạnh dữ dội và điên cuông như vũ bão của Sasuke cũng chẳng kém gì. Hai thiên tài một chín một mười càn quét sân đấu với những công-phòng chặt chẽ đã thu hút hai vị lãnh chúa phu nhân và những người hầu quanh đó phải nán lại xem, mắt dõi theo từng nhất cử nhất động của hai chàng trai ưu tú.

Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ