30. Hân hoan vui cưới

352 50 2
                                    


Naruto dựa vào thân cây, cơn mưa rào ban nãy làm mùi đất ẩm trộn lẫn mùi cỏ cháy nồng lên trong rừng, thấm vào từng lớp áo quần xơ xác. Trong lúc đợi cậu bạn thân, anh đăm chiêu khoanh tay suy nghĩ về những chuyện xảy ra gần đây.

 Phải có cách nào đó để Sasuke thấy được sự độc tài của cha mình, và, hi vọng nếu cậu ta thật sự thừa kế trọn vẹn tộc Uchiha trong tương lai sẽ có thể thay đổi được những tàn dư bẩn thỉu của cha ông. 

Naruto hoàn toàn tin tưởng vào trí tuệ và thiên phú lãnh đạo của Sasuke, thậm chí, ngay cả khi anh luôn được mọi người ngưỡng mộ vì là một anh hùng thì Naruto cũng tự nhận thấy rằng bản thân vẫn thua kém Sasuke ở một vài mặt, việc mọi người không tôn sùng Sasuke thì đơn giản chỉ vì những vết nhơ của gia tộc cũng như sự trầm lặng của người thừa kế Uchiha. Họ gọi Naruto là anh hùng, nhưng Sasuke là thiên tài, một thiên tài ngay từ trong trứng. 

Chàng trai trẻ lắc đầu. Thật đáng tiếc vì một người tài giỏi như Sasuke lại sinh ra từ tộc Uchiha và dưới sự thao túng của Fugaku. 

Gió lùa thành một dòng mạnh mẽ trong không khí. Naruto đứng thẳng lại, lắng tai nghe tiếng vó ngựa lộc cộc gõ xuống đất với tiết tấu nhanh. 

"Lộc cộc lộc cộc"

"Đến rồi..." - Anh ngẩng lên khi con ngựa đen xuất hiện đối diện mình.

Người trên ngựa cởi bỏ mũ che, nhếch môi.

- ...Uchiha Sasuke. - Naruto thì thầm.

Sasuke xuống ngựa, dáng vẻ ngạo nghễ cất tiếng - với một chút cọc cằn:

- Tốt nhất là cậu nên có lí do chính đáng để hẹn tôi đến đây. Cậu hẳn phải biết tình hình hiện giờ như thế nào mà. 

Naruto híp mắt trong giây lát trước thái độ đề phòng của bạn thân. Nhưng rồi, anh phì cười:

- Xem cậu kìa, chưa chi đã hùng hổ cảnh cáo như vậy. Yên tâm, tôi sẽ nói nhanh thôi, cậu và đám binh lính của cậu hãy rút quân về đi. 

Đôi mắt mã não như bùng lửa, người thừa kế Uchiha gằn giọng:

- Cậu nói vậy là có ý gì? Chẳng lẽ ba gia tộc còn lại yếu ớt đến nỗi để cậu đại diện đi cầu hòa sao? Đừng có mơ, muốn tôi về cũng phải đợi thắng trận rồi về. 

- Ý tôi không phải như thế - Naruto cắt ngang - Một mình Uchiha đấu với ba gia tộc trong tứ tộc, ba đánh một không chột cũng què, chỉ là tôi không muốn nhìn thấy bạn thân mình bị tha hóa dễ dàng như vậy. Đây là xâm chiếm lãnh địa bất hợp pháp, là trái với thỏa thuận các gia tộc, cậu không hiểu sao?

Sasuke chau mày, rút kiếm:

- Thế nào là xâm chiếm lãnh địa bất hợp pháp? Chính các người mới là kẻ định đàn áp Uchiha chúng ta. Hyuuga Neji đã dám ban đất phong cho tên cận thần Rock Lee đó của hắn ngay biên giới sáp lãnh thổ phía Tây. Rock Lee lại thâu tóm được binh quyền Bắc thổ, Senju gần đây câu kết với Hyuga, Uzumaki mang tiếng là chung sống hòa bình nhưng lại xếp mối hôn sự cho cậu và tiểu thư nhà Hyuga ngay sau khi Senju Hyunga tuyên bố giao hảo. Các người cá bè một lứa, thế trận này khác nào cầm dao kề cổ Uchiha đâu? 

Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ