Phải khó khăn lắm Sakura mới đứng dậy được sau khi Sasuke rời đi. Để tỉnh táo, cô còn tự tay dội nước lạnh từ đầu đến chân khiến cơ thể run lên bần bật. Đêm hôm khuya khoắt nhiệt độ càng xuống thấp, chỉ một chút gió mong manh cũng đủ khiến Sakura rợn người.
Mặc xong qua loa bộ kimono mỏng dính, cô loạng choạng vịn lấy mọi thứ trên đường đi để trở về phòng, nằm vật xuống futon với cái đầu trống rỗng.
Một tay vắt lên trán, che đi phân nửa gương mặt xinh đẹp.
Một khoảng lặng ngự trị kéo dài như đã ngàn thế kỉ trôi qua.
Rồi đột nhiên, những tiếng khóc rấm rức vang lên.
Ban đầu chỉ là những tiếng thút thít nhỏ, rồi dần dần trở thành những cơn nấc nghẹo ngào, to dần, to dần, thống khổ và ấm ức.
- Tôi ghét anh...tôi ghét anh...!
Sakura lặp đi lặp lại, hi vọng có thể tự an ủi nỗi tủi nhục của chính mình. Nhưng càng nói, nỗi ấm ức chẳng những không được xoa dịu mà còn càng lúc càng tăng lên, tỉ lệ thuận với mỗi cái nấc, mỗi giọt nước mắt đang không ngừng tuôn trào.
Cô kiệt quệ đến cùng cực, với trái tim đau nhói và cơ thể rệu rã.
Trong cơn mộng mị, Sakura thiếp đi vì mệt mỏi.
.
.
.
.
.Sasuke nhìn lên, Ino đứng trước mặt anh với vẻ mặt lúng túng.
Anh tạm gác đũa, lạnh lùng:
- Có chuyện gì?
- Thưa...- Ino lo lắng nhìn xuống đất - Nô tì nghe nói Sakura chưa ra khỏi tiểu điện từ đêm hôm qua, người hầu đi lại cũng nói không nghe thấy động tĩnh gì.
Bàn tay nhịp nhịp gõ trên bàn ăn của anh dừng lại.
Dù không muốn, nhưng những hình ảnh trong giây phút buông thả đêm qua đột nhiên lại xuất hiện.
Sasuke nhướng mày, tông giọng hạ thấp:
- Thì sao?
Ino hít một hơi thật sâu, bất chấp cái nhìn lạnh như băng đang dội thẳng vào mình:
- Dạo gần đây sức khoẻ của cô ấy không được tốt, thường xuyên mệt mỏi, không ăn uống được, hay ngủ li bì. Nô tì lo có chuyện gì xảy ra với cô ấy...
Sasuke nhíu mày, anh không biết chuyện đó.
Đêm hôm qua khi gặp cô, trông Sakura hoàn toàn thư giãn, ngủ sâu đến mức không nhận ra sự xuất hiện của anh.
Biểu cảm của Sasuke trở nên khó coi khi nhận ra mình vừa khắc hoạ lại một cách hoàn hảo từng đường cong của Sakura trong đầu ngay lúc này.
"Đúng là cô ta trông xanh xao hơn và hơi gầy", anh nhớ ra, nhưng không thật sự khẳng định.
Ino thấy chủ nhân có vẻ đăm chiêu, bèn liều mình cầu xin:
- Xin ngài hãy cho phép nô tì đi đánh thức cô ấy và gọi thầy lang đến kiểm tra Sakura càng sớm càng tốt được không ạ?
- Tự Sakura tắm đêm rồi tự mệt, nếu có cảm lạnh hay lên cơn sốt thì cũng tự cô ta chuốc lấy. Ta không có nghĩa vụ phải chăm sóc cho cô ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất hạnh không lời (SasuSaku -Naruto)
FanficTrong nguyên tác ở một thế giới nào đó, Sasuke - Karin - Suigetsu đã trở thành mối tình tay ba kinh điển với motip hoàng tử - lọ lem quen thuộc. Tiếc là Sasuke Uchiha đã trở thành nam phụ trong cuộc đời Karin khi cô quyết định lựa chọn Suigetsu thay...